Festival Huế 2016
Festival thơ Huế 2016: Ngân vọng “Những bước chân”
14:48 | 27/04/2016

Festival Thơ Huế 2016 sẽ mang chủ đề “Những bước chân” do các nhà thơ Huế, một số họa sĩ trẻ ở Huế, cựu nữ sinh Huế cùng biểu diễn.

Festival thơ Huế 2016: Ngân vọng “Những bước chân”
Ảnh: internet

Nhà văn Hồ Đăng Thanh Ngọc, Chủ tịch Hội Nhà văn Thừa Thiên Huế cho biết: “Chủ đề Festival Thơ Huế 2016 là “Những bước chân”, mang thông điệp gọi mời du khách đến với Huế - thành phố nhân văn, thơ mộng và thân thiện: “Bạn hãy đến với Huế bằng những bước chân lãng du, không gian thi ca nơi đây luôn đón chào Bạn với nụ cười thân thiện trên môi. Bạn đang đau buồn ư? Vẫn hãy cứ đến, dòng sông Hương hiền hòa sẽ làm dịu nỗi lòng của Bạn. Bạn đang có nhiều niềm vui để sẻ chia? Ồ, chúng ta sẽ vui vầy cùng nhau với cả không gian Huế trong những ngày lễ hội. Bạn cũng có thể đến với Huế như là cuộc trở về sau những chuyến đi xa. Bước chân của Bạn sẽ khiến những con đường Huế lặng lẽ rêu phong có thêm nhiều ký ức tươi đẹp. Đừng quên những bước chân nhân loại hàng ngàn năm qua đã làm nên mọi con đường trên thế gian. Huế không chỉ là của riêng những người con xứ sở, Huế còn là của Bạn”.

Các nhà thơ trẻ của Huế sẽ trình diễn những bài thơ hay về tình yêu, về những khát vọng, những ước mơ, và về những chuyến đi thực tại hay cả trong tâm tưởng, những chuyến đi nối lại lịch sử và văn hóa các vùng đất, những chuyến đi cho nhân loại gần nhau hơn…

Trong lúc các nhà thơ trình diễn các bài thơ của mình, các họa sĩ sẽ vẽ trên tấm toan lớn được đặt trên sân khấu Nhà Kèn - Huế một bức tranh chung.

Các cựu nữ sinh Huế, từ trường Đồng Khánh - Huế, và từ trường Thành Nội - Huế năm xưa, trong những tà áo dài Huế tuyệt đẹp sẽ mở đầu đêm Festival Thơ Huế bằng ca khúc “Tình khúc ơ bai” của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Lời bài hát rộn ràng và đầy suy tư về sự hòa âm trong cuộc sống: “Ta đi bằng nhịp điệu, một hai ba bốn năm…”.

Kết thúc chương trình Festival Thơ Huế, cũng là một bài hát “Nối vòng tay lớn” của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn: “Rừng núi dang tay nối lại biển xa, Ta đi vòng tay lớn mãi để nối sơn hà. Mặt đất bao la, anh em ta về, gặp nhau mừng như bão cát quay cuồng trời rộng bàn tay ta nắm nối tròn một vòng Việt Nam…”.

Cuối chương trình, cũng là lúc bức tranh chung đã được các họa sĩ vẽ xong, khán giả sẽ được thưởng thức bức tranh vừa mới sáng tác, còn chưa ráo mực. Sự tươi nguyên của thơ, của họa, của nhạc chắc chắn sẽ làm khán giả thích thú với những bất ngờ qua sự trình diễn đa dạng…

Đó cũng sẽ là lời chào đẹp đẽ của chương trình.

P.V  
(SHSDB20/04-2016)



 

Các bài mới
Các bài đã đăng