Festival Huế 2016
Sự tươi mới trong đêm Festival Thơ Huế 2016
23:13 | 02/05/2016

Tối ngày 2/5, tại công viên 3/2, bên bờ sông Hương thơ mộng, Liên hiệp các Hội VHNT tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp với Hội Nhà Văn Thừa Thiên Huế tổ chức chương trình Festival Thơ Huế 2016 với chủ đề “Những bước chân”.

Sự tươi mới trong đêm Festival Thơ Huế 2016
Những Cựu nữ sinh Huế xưa tại đêm thơ

Với chủ đề “Những bước chân”, chương trình muốn mang thông điệp gọi mời du khách đến với Huế- thành phố nhân văn, thơ mộng và thân thiện.

                                                    Các hoạ sĩ vẽ tranh trực tiếp tại đêm thơ


Các nhà thơ trẻ của Huế đã trình diễn những bài thơ hay về tình yêu, về những khát vọng, những ước mơ, và về những chuyến đi thực tại hay cả trong tâm tưởng, những chuyến đi nối lại lịch sử và văn hóa các vùng đất.

                      Nhà thơ Trần Văn Liên trình diễn bài thơ Khúc Ngũ Điền


Đêm thơ thu hút đông đảo khán giả bởi những màn trình diễn ấn tượng cũng như sự kết hợp giữa Thơ, Nhạc và Hoạ. Các cựu nữ sinh Huế, từ trường Đồng Khánh - Huế, và từ trường Thành Nội - Huế năm xưa, trong những tà áo dài Huế tuyệt đẹp sẽ mở đầu đêm Festival Thơ Huế bằng ca khúc “Tình khúc ơ bai” của nhạc sỹ Trịnh Công Sơn. Lời bài hát rộn ràng và đầy suy tư về sự hòa âm trong cuộc sống: "Ta đi bằng nhịp điệu, một hai ba bốn năm…”. Bên cạnh đó, các họa sỹ trẻ của Huế đã trực tiếp vẽ một bức tranh chung trên tấm toan lớn ngay phía trên sân khấu.

                                       Nhà thơ Thảo Nguyên với bài thơ Hồi ức

13 bài thơ của nhiều tác giả trẻ như: Trần Công Định, Nguyễn Văn Quang, Ngô Công Tấn, Nguyễn Lãm Thắng, Trần Văn Liêm...đã mang đến sự tươi mới cho đêm thơ với thể hiện nhiều phong cách khác nhau khiến khác giả vô cùng thích thú.  Nhà thơ Nguyễn Lãm Thắng đã trình diễn sâu sắc bài thơ “Những chiếc móc trên dây phơi đồ” khiến khán giả hiểu được những ý đồ tác giả muốn gửi gắm vào tác phẩm. Nhà thơ Thảo Nguyên cũng đã đọc bài thơ “Hồi ức” với sự minh hoạ của hai nữ sinh trong vai mẹ và con khiến khiến khán giả nhớ về ký ức một thời còn trong vòng tay mẹ. Trên nền nhạc du dương cùng hình ảnh minh hoạ thật sống động, nhà thơ Lê Vũ Trường Giang đã thể hiện bài thơ “Chiều Upanishads” với sự dằn xé nội tâm trùng phùng trong chiếu sinh ly và màn mưa khóc cười trên thảm đỏ..... Nhà thơ Lê Vĩnh Thái và nhà thơ Đông Hà cũng đã thể hiện bài thơ Con cúi đầu lạy sông xen kẽ với bài thơ Huế tím đã khiến khán giả ấn tượng với sự mới lạ của thơ, bên cạnh đó, hai nhà thơ cũng đã được các hoạ sĩ vẽ tranh trực tiếp trên quần áo của hai nhà thơ, một sự kết hợp vô cùng độc đáo của thơ và hoạ.

                                                   Nhà thơ Hồ Đắc Thiếu Anh 


Đặc biệt, tại chương trình, nhà thơ Hồ Đắc Thiếu Anh đã trở về Huế, về với quê hương của mình và bày tỏ những xúc động của mình qua phần trình diễn tác phẩm thơ viết về Huế.

                                          Trò chuyện cùng hoạ sĩ Nguyễn Đình  Dàng


Cuối chương trình, khi các nhà thơ vừa trình diễn thơ xong thì bức tranh cũng đã được hoàn thành, khán giả đã được thưởng thức bức tranh vừa mới sáng tác, còn chưa ráo mực.

                                              Đông đảo bạn yêu thơ đến tham dự


Sự tươi nguyên của thơ, của họa, của nhạc chắc chắn sẽ làm khán giả thích thú với những bất ngờ qua sự trình diễn đa dạng…

 
 

 

PA

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng