Sâu lắng đêm Âm sắc việt
12:14 | 04/05/2016

Tại không gian cung Diên Thọ (Đại Nội Huế), Câu lạc bộ (CLB) Nhã nhạc - Ca Huế Phú Xuân (TP Huế), các nghệ nhân, nghệ sĩ của CLB Ca trù Thái Hà (Hà Nội), Trung tâm Bảo tồn và Phát huy nghệ thuật dân ca bài chòi và hát hố Quảng Ngãi và CLB Đàn & Hát Dân ca thành phố Đà Nẵng mang đến cho du khách những tiết mục nghệ thuật truyền thống đặc trưng của Việt Nam trong đêm diễn 3/5.

Sâu lắng đêm Âm sắc việt

Trong sự uy nghiêm, trang nhã của cung cấm, lần lượt các làn điệu âm nhạc truyền thống cất lên đã lay động du khách. Các chiếu trải trên sân đều đầy khán giả im lặng lắng nghe các nghệ sĩ biểu diễn.

Tiết mục của CLB Nhã nhạc - Ca Huế Phú Xuân

CLB Nhã nhạc - Ca Huế Phú Xuân (TP Huế) là đơn vị chuyên biểu diễn Nhã nhạc cung đình, thể loại âm nhạc được Unesco công nhận là Di sản văn hóa - Kiệt tác truyền khẩu phi vật thể nhân loại và Ca Huế một thể loại âm nhạc cổ truyền đặc sắc của xứ Huế, đây là hai thể loại âm nhạc mang nhiều giá trị trong hệ thống nghệ thuật truyền thống Huế.

 

 
Các nghệ sĩ CLB Đàn & Hát Dân ca thành phố Đà Nẵng biểu diễn

CLB ca trù Thái Hà của dòng tộc họ Nguyễn đã có công gìn giữ những nét tinh túy của nghệ thuật ca trù đất Thăng Long xưa. Giáo phường ca trù Thái Hà lưu giữ được hơn 30 làn điệu ca trù cùng với một kho băng đĩa ca trù của các nghệ nhân nổi tiếng trong và ngoài dòng tộc, đã được sưu tầm từ năm 1927 - 1935, với nhiều làn điệu cổ, làn điệu khuôn mẫu của ca trù.

 
 


Festival Huế 2016 là lần đầu tiên các nghệ nhân, nghệ sĩ của Trung tâm Bảo tồn và Phát huy nghệ thuật dân ca bài chòi và hát hố Quảng Ngãi cùng với CLB Đàn & Hát Dân Ca thành phố Đà Nẵng tham gia biểu diễn, góp phần đưa nghệ thuật truyền thống miền Trung gần hơn với khán giả.

 
Tiết mục của CLB Ca trù Thái Hà (Hà Nội)

Đêm diễn đã để lại nhiều cảm xúc trong lòng khán giả, hứa hẹn một cuộc tao ngộ mới của các bộ môn nghệ thuật truyền thống trong tương lai.

Trường Giang