Festival Huế 2018 (New)
Lễ hội diều Huế
23:16 | 27/04/2018

 Trong khuôn khổ chương trình Festival Huế lần thứ X năm 2018, chiều 27/4, tại tiền sảnh Trung tâm văn hóa TP. Huế đã diễn ra Lễ hội Diều Huế - 2018.

Lễ hội diều Huế

Tại Lễ hội này, ngoài sự góp mặt của các nghệ nhân lão làng, còn có sự tham gia của hơn 100 em học sinh 2 trường tiểu học Phú Hòa và Trần Quốc Toản. Ở không gian này, các nghệ nhân đã trưng bày 200 con Diều với đủ chủng loại mang đặc trưng riêng, tạo ra sự đa dạng về kích cỡ, màu sắc, hình dáng như: Long, lân, quy, phụng, bướm, rắn, cá, đại bàng… Tất cả là những “cánh bay" trên không ấn tượng, đẹp mắt.

 

Dịp này, Ban tổ chức đã trao tặng cho mỗi học sinh một con diều. Ngay sau đó, các nghệ nhân CLB Diều Huế và CLB Diều Anh Vũ, cùng các em học sinh đã mang những cánh diều Huế ra thả ở sân Hàm Nghi (gần cửa Thượng Tứ - TP. Huế).

 


Đây là dịp để người dân Huế, du khách trong và ngoài nước chiêm ngưỡng những cánh diều xinh đẹp, mới lạ, khoe sắc trên nền trời xanh biếc của vùng đất Cố đô. Từ lâu, thả diều là thú vui thanh tao đầy sáng tạo đã có từ xa xưa. Ở nơi nào có trẻ thơ, bầu trời xanh, gió lộng là có cánh diều. Cánh diều là biểu tượng của sự thanh bình, tự do và khát vọng, thể hiện ước mơ cháy bỏng của con người vươn tới bầu trời…

 

 

Phương Anh 

 

 

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng