Festival Huế 2018 (New)
Khai mạc Festival Huế 2018: Tỏa sáng miền di sản
23:18 | 27/04/2018

Đến hẹn lại lên, Festival Huế 2018 đã chính thức khai mạc vào lúc 20h tối 27/4 tại sân khấu Quảng trường Ngọ Môn, Huế mở màn cho nhiều chương trình nghệ thuật, lễ hội hoành tráng bên cạnh những hoạt động hưởng ứng, cộng đồng đặc sắc trong suốt 6 ngày đêm từ 27/4 đến 02/5/2018. 

Khai mạc Festival Huế 2018: Tỏa sáng miền di sản

Chương trình nghệ thuật khai mạc với chủ đề "Huế! Toả sáng miền di sản" là sự tổng hòa, quy tụ những giá trị truyền thống và nghệ thuật đương đại mang hơi thở cuộc sống của cố đô Huế, những vùng văn hóa đặc trưng của Việt Nam và các quốc gia khắp năm châu lục. …..

 


Chương trình khai mạc gồm 3 phần "Âm sắc Huê", "Khúc giao mùa" và "Giai điệu tỏa sáng" chương trình dẫn dắt người xem đi qua những miền di sản văn hóa truyền thống tiêu biểu, đặc sắc đã được Unesco công nhận và tôn vinh.

 


Phát biểu tại Lễ khai mạc Festival Huế 2018, ông Nguyễn Văn Cao, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên- Huế nêu rõ: "Với phương châm giữ cốt cách truyền thống nhưng cách thể hiện luôn luôn mới; chú trọng tổ chức các hoạt động để nhân dân và du khách vừa là chủ thể sáng tạo, vừa là chủ thể hưởng thụ nên việc tổ chức thành công Festival Huế 2018 lần này sẽ góp phần khẳng định một một hướng đi đúng của Thừa Thiên- Huế nhằm quyết tâm xây dựng Huế thành thành phố Festival đặc trưng, xứng tầm là một trong những trung tâm văn hóa- du lịch đặc sắc của Việt Nam".

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Phương Anh

 

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng