Festival Huế 2022
Triển lãm ảnh “Mê Kông - Chuyện đôi bờ”.
19:59 | 25/06/2022

Chiều ngày 25/6 tại Viện Pháp tại Huế, Viện Pháp tại Việt Nam - Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam phối hợp tổ chức triển lãm ảnh  “Mê Kông - Chuyện đôi bờ” của nhiếp ảnh gia Lâm Đức Hiền.

 

Triển lãm ảnh  “Mê Kông - Chuyện đôi bờ”.
Nhiếp ảnh gia Lâm Đức Hiền tại triển lãm

Triển lãm đã trưng bày hơn 20 tác phẩm về chuyến hành trình trải dài 4200 cây số dọc sông Mê Kông, từ hạ nguồn nhiệt đới tấp nập, tràn trề sự sống tại đồng bằng sông Cửu Long đến thượng nguồn Tây Tạng, nơi tuyết trắng phủ quanh năm.

Bộ ảnh là thành quả của 15 năm sáng tác của nghệ sĩ Lâm Đức Hiền. Những lựa chọn mang góc nhìn nghệ thuật và sự biến hóa trong hình thức thể hiện cho phép người xem chiêm ngưỡng sự phong phú và đa dạng của cảnh quan sông Mê Kông, từ những mảng màu rực rỡ của vùng châu thổ cho đến cảnh quan sa mạc khô cằn.

 

Trong chuỗi ký sự bằng hình ảnh, ký ức cá nhân hòa quyện cùng ký ức tập thể của những con người sống bên sông và dựa vào sông. Ở đây, dòng Mê Kông vừa là ranh giới, vừa là mối liên kết giữa những mảnh đất, những nền văn hóa và những phận người.

Nhiếp ảnh gia Lâm Đức Hiền là người Pháp gốc Việt, sinh năm 1966 bên bờ sông Mê Kông, đoạn chảy qua thị trấn Paksé phía Nam Lào. Ông đã đoạt nhiều giải thưởng nhiếp ảnh, trong đó có những giải danh giá, như: Giải thưởng Leica, Giải Great European của thành phố Vevey, ảnh Báo chí thế giới...

Triển lãm diễn ra đến ngày 8/7 tại Viện Pháp tại Huế (01 Lê Hồng Phong- TP Huế).

 

 

 

Phương Anh

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng