Festival Huế 2022
Triển lãm “Hóa thạch - Hành trình khám phá nguồn gốc sự sống trên Trái Đất”.
20:01 | 25/06/2022

Chiều 25/6, tại số 76 Hàn Thuyên, TP Huế, Trung tâm Bảo tồn di tích (BTDT) Cố đô Huế phối hợp với Bảo tàng Hóa thạch Hà Nội tổ chức triển lãm “Hóa thạch - Hành trình khám phá nguồn gốc sự sống trên Trái Đất”.

 

Triển lãm “Hóa thạch - Hành trình khám phá nguồn gốc sự sống trên Trái Đất”.

Đây là lần đầu tiên một triển lãm về hóa thạch được tổ chức quy mô tại Việt Nam và tại Festival Huế để phục vụ du khách tham quan, chiêm ngưỡng.

Lãnh đạo Bảo tàng Hoá thạch Hà Nội cho biết, sau 2 năm tìm kiếm và sưu tầm, Bảo tàng đã thu thập được hơn 14.000 mẫu vật; 2.500 tấn gỗ hóa thạch từ khắp nơi trên thế giới và được giới khoa học đánh giá là kho báu vô giá của ngành Cổ sinh vật học nước nhà. Sự ra đời của Bảo tàng Hoá thạch Hà Nội là khởi đầu của hành trình tìm kiếm, gìn giữ, bảo tồn và làm sống lại trọn vẹn câu chuyện lịch sử tự nhiên về sự sống trên Trái Đất, nguồn gốc của sự sống, quá trình tiến hoá của sinh giới từ hàng trăm triệu năm trước.

 

Với mong muốn bảo tồn, duy trì và tiếp tục phát triển ngành khoa học nghiên cứu sinh vật hoá thạch quý giá, Bảo tàng Hoá thạch Hà Nội kết hợp với Trung tâm BTDT Cố đô Huế tổ chức trưng bày hàng trăm hiện vật hóa thạch trong khuôn khổ Tuần lễ Festival Huế 2022. Lần đầu tiên vùng đất cổ sinh sẽ được tái hiện ngay trong khuôn khổ Festival Huế và du khách sẽ được tham quan, tìm hiểu về lịch sử tự nhiên của Trái Đất trải dài hàng trăm triệu năm qua các hiện vật hóa thạch; về sự ra đời, tiến hoá và diệt vong của nhiều loài sinh vật đã từng tồn tại cách đây hàng trăm triệu năm.

 

Mỗi mẫu vật hoá thạch được sưu tầm đều góp phần làm phong phú thêm hiểu biết của nhân loại về thế giới sinh vật từng có mặt trong lịch sử Trái Đất. Triển lãm hoá thạch lần này của Bảo tàng Hoá thạch Hà Nội là cơ hội đem đến cho cộng đồng một cái nhìn đúng đắn và những nguồn kiến thức bổ ích của lĩnh vực cổ sinh vật học.

 


Nghiên cứu hoá thạch sẽ giúp cộng đồng hiểu được ảnh hưởng của hành vi con người đối với tự nhiên, trong đó có sinh giới, sự mất cân bằng sinh thái, sự ô nhiễm môi trường và biến đổi khí hậu.

 

 

 

 

Phương Anh

 

 

 

 


 

Các bài mới
Các bài đã đăng