Festival Huế 2022
Khai mạc lễ hội đường phố " Sắc màu văn hóa" 2022
21:52 | 26/06/2022

Chiều 26/6, lễ hội đường phố chủ đề “Sắc màu văn hóa” đã khai mạc tại khu vực ngã 6 phía trước Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh thu hút nhiều người dân và du khách tham gia.

Khai mạc lễ hội đường phố " Sắc màu văn hóa" 2022

Hàng chục đoàn nghệ thuật, với sự tham gia của hàng trăm nghệ sĩ trong và ngoài nước đã cùng nhau nhảy những điệu nhảy, những bài múa đặc trưng, hát những ca khúc truyền thống… trên nhiều cung đường của TP. Huế. Không khí lễ hội đường phố cứ thế nhộn nhịp những nơi các đoàn đi qua.

Các đoàn đã đi qua đường Hùng Vương và Lê Lợi với chiều dài hơn 2km. Mỗi nơi các đoàn đi qua đều nhận được những tiếng reo hò, cỗ vũ. Đoàn lần lượt dừng lại Hùng Vương - Khách sạn Saigon Morin và đường Lê Lợi và Bia Quốc học biểu diễn, giao lưu với công chúng. Chương trình thể hiện sự đa dạng sắc màu văn hóa các quốc gia, vùng miền, phô diễn sức sống của các dân tộc, cùng nhau chung tay vì tương lai hòa bình, hợp tác và hữu nghị.

Lễ hội đường phố sẽ còn tiếp diễn trong chiều 27 và 28/6. Cùng với hoạt động trình diễn ca múa nhạc, tạp kỹ đường phố, phô diễn vẻ đẹp của áo dài và diều Huế. Ngoài ra còn có diễu hành xe cổ “Huế bốn mùa hoa”; chương trình quảng diễn nghệ thuật dân gian được chọn lọc, trích dẫn từ các lễ hội và trò diễn dân gian tiêu biểu của một số địa phương trong tỉnh.

Một số hình ảnh tại lễ hội:

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 
 

 

 
 
 

 

 

 

 

Phương Anh

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng