Festival Huế 2022
“Ngàn xưa âm vọng” tôn vinh di sản tuồng Huế
14:31 | 28/06/2022

Sáng 28/6, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế đã tổ chức chương trình quảng diễn tuồng “Ngàn xưa âm vọng”.

 

 “Ngàn xưa âm vọng” tôn vinh di sản tuồng Huế

“Ngàn xưa âm vọng” là một sự kiện nghệ thuật tôn vinh di sản tuồng Huế trong dịp Festival Huế 2022, tạo ra một lễ hội đường phố vui tươi, có khả năng thu hút du khách và người dân.

 

 

 

Chương trình gồm các phần: Tri ân ngưỡng vọng tổ nghề sân khấu tại Thanh Bình Từ Đường; trình diễn trích đoạn tuồng cổ tại Nghinh Lương Đình; quảng diễn đường phố tại các trục đường và tiến hành dâng hoa lên các bậc tiền nhân tại nhà hát Duyệt Thị Đường – Đại nội Huế.

 
 

Sau lễ tri ân, các nghệ nhân, nghệ sĩ, diễn viên sẽ tập hợp thành một đội hình và thực hiện nghi lễ rước mặt nạ tuồng. Họ sẽ khoác lên mình các loại trang phục truyền thống, cầm các loại cờ xí, lồng đèn, lọng, gánh chiêng, trống cùng với đội hình Nhã nhạc, Bát Dật văn võ diễu hành và trình diễn đường phố.

 

Đoàn rước di chuyển từ Thanh Bình Từ đường qua đường Chi Lăng, Trần Hưng Đạo đến Nghinh Lương Đình.Tại đây, các nghệ sĩ đã biểu diễn các trích đoạn tuồng cung đình Huế đặc sắc.

 
 

Điểm nhấn của đội hình là các diễn viên sẽ vào vai nhân vật tuồng, mặc trang phục nhân vật, kẻ mặt nạ… tạo nên diện mạo bắt mắt và đầy thu hút. 

 

Chương trình đánh dấu lần đầu tiên đường phố Huế xuất hiện đội hình nhân vật tuồng, hóa thân đám rước quảng diễn đường phố và phô diễn vẻ đẹp của y phục tuồng với màu sắc rực rỡ.

 

 

 

 

Phương Anh

 

 

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng