Festival Huế 2022
Đêm Gala “Chào Huế”, khép lại tuần lễ Festival Huế 2022
08:19 | 01/07/2022

Tối 30/6, tại Cồn Dã Viên đã diễn ra chương trình nghệ thuật “Chào Huế”, khép lại tuần lễ Festival Huế 2022 (25/6 – 30/6).

 

 

Đêm Gala “Chào Huế”, khép lại tuần lễ Festival Huế 2022

Sau 6 ngày đêm cả thành phố Huế và toàn tỉnh Thừa Thiên Huế náo nức trong bầu không khí lễ hội, Tuần lễ Festival Huế 2022 với nhiều loại hình nghệ thuật đặc sắc, ấn tượng, đa sắc màu văn hóa đã tạo nên diện mạo, sức sống mới cho vùng đất Cố đô.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh  - Trưởng Ban tổ chức Festival Huế 2022 Nguyễn Thanh Bình phát biểu tại chương trình



Góp mặt trong chương trình là những gương mặt nổi tiếng trong làng nhạc Việt cùng các nghệ sỹ đến từ nhiều quốc gia như: Ban nhạc Da LAB, Ban nhạc Chillies, Nhóm nhảy Lyricist, Nhà hát ca kịch Huế, Đoàn Nghệ thuật dân ca Việt Bắc, Đoàn múa Nga Belogorie, Nhóm Nine Family,...

 

Các đoàn nghệ thuật, nghệ sĩ đã tham gia phô diễn nét độc đáo, tinh tế, sự đa dạng về loại hình nghệ thuật, cháy hết mình trên sân khấu để đem đến cho khán giả bữa tiệc nghệ thuật đầy bản sắc, thể hiện ước vọng về một thế giới hòa bình, hợp tác, hữu nghị giữa các dân tộc.

 

Người dân và du khách đã có dịp thưởng thức sự giao thoa sống động giữa truyền thống và hiện đại, trải nghiệm những sắc màu văn hóa, nghệ thuật hấp dẫn của Huế, Việt Nam và các quốc gia trên thế giới, đắm mình trong không gian cổ kính của một cố đô giàu bản sắc truyền thống, nhưng vẫn sáng bừng sức sống của một đô thị xanh, thân thiện với môi trường và phát triển bền vững.

 

Phát biểu tại đêm gala “Chào Huế”, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban tổ chức Festival Huế 2022 – Nguyễn Thanh Bình nhấn mạnh: “Trong suốt những ngày qua, tất cả chúng ta đều có cảm nhận được hít thở bầu không khí lễ hội ngập tràn các chương trình văn hoá nghệ thuật đặc sắc, khẳng định và tôn vinh giá trị văn hoá Việt Nam và các quốc gia trên thế giới; các hoạt động là sự kết hợp tinh tế giữa truyền thống và hiện đại; cộng hưởng giữa sự trình diễn của các nghệ sĩ cùng với sự cổ vũ đầy hào hứng, nhiệt tình của người dân và du khách. Tất cả tạo nên một bức tranh đa sắc màu, tràn ngập sức sống, góp phần làm cho Cố Đô Huế trở nên đẹp hơn, sinh động hơn. Tuần lễ Festival Huế 2022 thật sự là kỳ lễ hội mang yếu tố cộng đồng, sự chung tay của mọi cá nhân, tổ chức doanh nghiệp là tác nhân đã góp phần cho những hoạt động và chương trình thành công”.

 

Festival Huế đem lại cho Thừa Thiên Huế một diện mạo mới, sức sống mới, khẳng định vị thế là thành phố Festival đặc trưng của Việt Nam, một trong những trung tâm văn hóa - du lịch đặc sắc của cả nước. Festival Huế 2022 vẫn tiếp tục diễn ra các hoạt động liên tục cho đến hết tháng 12/2022 trong không khí giao lưu văn hóa và tình đoàn kết cộng đồng, cùng hướng tới mục tiêu hòa bình, ổn định, bền vững và phát triển du lịch trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế.

 

 

 

 

 

 

 

 

Phương Anh

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Các bài đã đăng