Festival Huế 2002
ĐẶNG NHẬT MINH LTS: Trong dịp Festival Huế 2002, trên báo chí đã xuất hiện nhiều ý kiến ngược nhau, hoặc ủng hộ, hoặc phản bác việc dùng thuật ngữ Festival.Vấn đề này, Sông Hương xin tôn trọng cả 2 luồng ý kiến và cũng xin được coi đó là màu xám (cũng là chất xám) như trong câu danh ngôn của Goethe...
Trong Festival Huế 2002 vừa qua, cùng với đoàn 4 nước Asean (Inđônêxia, Lào, Thái Lan, Campuchia), Nhật Bản, Hàn Quốc, Pháp là người bạn đối tác đã tham gia rất nhiều chương trình khác nhau, với các đoàn nghệ thuật cùng những nghệ sĩ tiêu biểu nhất. Và công chúng yêu nghệ thuật cố đô đã bất ngờ... dành toàn bộ sự hâm mộ cho hai nghệ sĩ Ea Sola (vở múa "Khúc cầu nguyện") và nhạc trưởng Xavier Rist. Các buổi trình diễn của họ bao giờ cũng đông chật khán giả. PV TCSH đã có cuộc gặp gỡ cùng hai nghệ sĩ...
BỬU NAMHY VỌNG, NIỀM TIN CỦA NGƯỜI NHẠC SĨ TÀI HOA VỀ SỰ PHỤC SINH CỐ ĐÔ HUẾ: THÀNH PHỐ FESTIVAL.
Khai mạc từ ngày 3 tháng 4 đến ngày 15 tháng 5 năm 2002, Trại Sáng tác Điêu khắc Quốc tế lần thứ ba là một trong những hạng mục trọng tâm lớn của Festival Huế 2002. Sau đây là cuộc gặp gỡ của PV Tạp chí Sông Hương với các nghệ sĩ đến từ nhiều miền đất khác nhau trong Trại Sáng tác, cùng hướng về tiếng nói giao lưu văn hoá khu vực và quốc tế.
TRẦN HOÀNG PHỐ(Gặp gỡ Anh Nguyễn Khoa Điềm) 1- Những ngày cuối đông năm ngoái và đầu xuân Nhâm Ngọ năm nay, thành phố Huế như đang chuẩn bị hồi sinh. Khắp nơi rộn rịp không khí chuẩn bị Festival năm 2002.
TRÚC CƯƠNGTiến tới Festival Huế 2002, Văn phòng Festival Huế đã tổ chức khai trương, giới thiệu Website Festival Huế, một trong những phương tiện thông tin chính thức đại diện cho Ban Tổ chức Festival Huế 2002 và Văn phòng Festival Huế.
LTS: Festival Huế 2000 đã thành công và nó mở ra cho cố đô di sản văn hoá nhân loại này một triển vọng mới: Thành phố Festival! Có lẽ vậy nên ngay sau đó, Huế lại thầm lặng chuẩn bị cho Festival tiếp theo. Để hiểu rõ hơn vấn đề này, Sông Hương xin lần lượt giới thiệu cùng bạn đọc một số ý kiến mà khởi đầu là cuộc phỏng vấn ông Nguyễn Xuân Hoa, Giám đốc Sở Văn hóa Thông tin Thừa Thiên Huế, Phó ban thường trực Ban Tổ chức Festival Huế 2002.