Festival Huế 2004
Trong chương trình Festival thơ Huế vừa qua, có một ngày tổ chức tại Trung tâm dịch vụ du lịch Thanh Tân. Trong bữa ăn, nhà thơ Thạch Quỳ và nhà văn Từ Nguyên Tĩnh vừa “lai rai” vừa “học đòi” sáng tác như các nhà lý luận phê bình nhưng theo “thể loại đấu khẩu”.
Nhà tạo mẫu thời trang Minh Hạnh từ lễ hội áo dài đến bộ sưu tập “Trở lại thiên đường”
Khai thác chủ đề “Di sản văn hoá với hội nhập và phát triển”, Festival Huế 2004 sẽ giới thiệu những cuộc trình diễn ngoạn mục về vẻ đẹp của trang phục Việt Nam từ truyền thống đến hiện đại, mang phong vị độc đáo, có dấu ấn rất đậm nét của Việt Nam và của Huế qua Lễ hội áo dài và các cuộc trình diễn về Tuần lễ Thời trang Xuân hè và bộ sưu tập thời trang “Trở lại Thiên đường” của Minh Hạnh, SÔNG HƯƠNG đã có cuộc trao đổi với người thiết kế chính của những chương trình hấp dẫn này.
NGUYỄN XUÂN HOAĐúng như lời hẹn trong đêm bế mạc Festival Huế 2002, một Festival Huế 2004 đang khởi đầu với những nhịp điệu đầy sôi động. Chiều 12/05/2004, bên công viên ở bờ bắc sông Hương, đối diện với cổng thành Thể Nhân vừa mới tu bổ, Trại Điêu khắc Quốc tế “Ấn tượng Huế- Việt Nam 2004” trong khuôn khổ Festival Huế, với 27 nhà điêu khắc đến từ 15 nước Á- Âu-Mỹ- Úc đã bắt dầu. Và xa hơn, từ phía đầu sông Hương, Trại Điêu khắc dân gian quy tụ 20 nghệ nhân của các dân tộc thiểu số cũng đang bước vào gian đoạn sáng tác đầu tiên.
Mùa lễ hội trong mưa
Khó có thể nói hết những cảm xúc lạ lùng bởi Festival Huế 2004 diễn ra trong mưa đem lại. Một Festival tiến hành trong bầu áp thấp nhiệt đới về sớm quả là lạ. Âm thanh cũng khác, sắc màu  cũng khác, và cái cách con người về với lễ hội nhìn nhau cũng khác, nó ẩm ướt hơn...Mưa Huế, với bao nhiêu cung bậc cảm xúc tự thân mà nó đã từng hào phóng đem cho, giờ nó lại mang đến cho nhiều người những khám phá mới-cái đẹp của mùa lễ hội trong mưa....