Festival Huế 2006
HOÀNG PHỦ NGỌC TƯỜNGỞ ta, mỗi thành phố thường được giao cho một nhiệm vụ, hoặc mặc nhiên được xã hội thừa nhận, thí dụ Hà Nội là Thủ đô, thành phố Hồ Chí Minh là thành phố lớn bậc nhất của cả nước; Đà Nẵng là thành phố động lực của miền Trung; Huế là một thành phố Festival. Ai giao cho Huế chức năng làm Festival? Tôi không nghe ai giao cả, nhưng hình như chức năng này cũng phù hợp với tính phong lưu của người Huế, vả lại tuồng như Huế cũng đang trong thời kỳ thử việc, và tôi muốn bày tỏ vài ý nghĩ trong viễn tượng đó.
BỬU NAMI. TỪ CÁC THÀNH TỰU:I.1. Huế đã tổ chức được ba Festival lớn vào các năm 2000, 2002, 2004, và chỉ còn một thời gian ngắn nữa là Festival 2006 sẽ được diễn ra.
NGUYỄN XUÂN HOA Sau thành công của 3 kỳ Festival Huế 2000, 2002, 2004, Thủ tướng Chính phủ đã có chủ trương xây dựng Huế thành thành phố Festival của Việt Nam. Festival Huế đã trở thành một “thương hiệu” hấp dẫn, tạo được tiếng vang ở trong nước và lan tỏa đến nhiều khu vực trên thế giới.
Vũ điệu của huyền thoại
Đẳng cấp Festival Huế bây giờ đã khác trước. Nhiều chuyên gia Festival nước ngoài cũng bắt đầu công nhận Festival Huế đã mang tầm quốc tế. Đó là bởi chất nhân văn của lễ hội này đang ngày một có hàm lượng cao hơn