Festival nghề truyền thống Huế
Khai mạc Không gian tôn vinh nghệ nhân và các làng nghề
09:53 | 28/04/2013

Sáng 27/4/2013, Lễ khai mạc Không gian tôn vinh nghệ nhân và các làng nghề đã diễn ra tại Công viên Tứ tượng, thành phố Huế trong khuôn khổ Festival nghề truyền thống Huế 2013.

Khai mạc Không gian tôn vinh nghệ nhân và các làng nghề
Một gian hàng mỹ nghệ Huế

Với sự tham gia của hơn 30 làng nghề truyền thống đến từ 28 tỉnh thành trong cả nước, ”Không gian tôn vinh nghệ nhân và làng nghề” không chỉ nhằm khẳng định và tôn vinh các giá trị tinh hoa của ngành nghề thủ công truyền thống, mà còn góp phần bảo tồn và phát huy ngày càng hiệu quả các nghề và làng nghề.

Khách tham quan sẽ được chứng kiến tại đây những phần trình bày của gần 200 nghệ nhân của các làng nghề tiêu biểu như gốm sứ Bát Tràng, chạm khắc bạc Định Công, thổ cẩm Chăm, diều Huế, thêu cung đình Quất Động…và được trực tiếp tham gia tìm hiểu quy trình sản xuất của các làng nghề.

Cũng trong Festival Nghề truyền thống Huế 2013, lần đầu tiên sẽ có sự tham dự của các nghệ nhân đến từ Pháp với phòng trưng bày Dệt may "Ấn tượng độc đáo" và nghệ nhân Ueno Masao đến từ Nhật Bản với không gian các sản phẩm được làm từ tre.

Đường Phượng Bay








 

Các bài mới
Các bài đã đăng