Festival nghề truyền thống Huế
Tưng bừng lễ Hội đua thuyền trên Sông Hương
19:22 | 01/05/2013

Trong khuôn khổ Festival nghề truyền thống Huế 2013, vào lúc 6 giờ, ngày 1/5 tại bờ sông Hương, công viên trước trường Hai Bà Trưng đã diễn ra lễ khai mạc Hội đua thuyền trên Sông Hương.

Tưng bừng lễ Hội đua thuyền trên Sông Hương
Các đội đua phô diễn sức mạnh của mình

Tham gia hội đua thuyền lần này có 14 đội, 7 đội nam và 7 đội nữ đến từ các địa phương trên địa bàn tỉnh như: Hương Sơ, Kim Long, Phú Hậu, Phú Thương, Triều Sơn Đông, Thủy Thanh, và DN Thanh Tín.

Quang cảnh của Lễ khai mạc
Đông đảo công chúng đứng chật cứng hai bên bờ Sông Hương để cổ vũ cho các đội đua

Lễ hội đua thuyền là một hình thức sinh hoạt văn hoá cộng đồng hết sức độc đáo và có ý nghĩa to lớn trong việc bảo tồn và phát huy các giá trị văn hoá truyền thống cao đẹp của dân tộc. Lễ hội như một nguồn nước ẩn để con người sông nước giao lưu, tìm hiểu lẫn nhau và xích lại gần nhau hơn trong lao động sản xuất. Bên canh đó nó còn có ý nghĩa rất lớn trong việc giáo dục đạo lý uống nước nhớ nguồn, tinh thần tương thân tương ái, cùng nhau đoàn kết  vượt qua mọi khó khăn, thách thức để vươn lên trong cuộc sống.

 

 

Lễ hội cũng là dịp để người Huế thể hiện bản sắc văn hóa truyền thống lâu đời, sự thể hiện tài năng, sự nhanh nhẹn, lòng dũng cảm, sự kiên trì, dẻo dai hướng tới một cuộc sống chuộng hòa bình, sự đoàn kết cộng đồng, niềm tự hào dân tộc và trên hết là lòng yêu nước cũng như ý thức bảo vệ đất nước, bảo vệ lãnh thổ, bảo vệ dân tộc trong thời đại mới.

MP

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng