Festival nghề truyền thống Huế
Giới thiệu cuốn sách ảnh “Hoàng cung Huế, di sản của triều Nguyễn ở Việt Nam”
12:35 | 28/04/2015

Sáng 28/4, tại Thái Bình Lâu, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế phối hợp với Công ty TNHH River Books (Thái Lan) tổ chức giới thiệu cuốn sách ảnh Royal Hue Henritage of the Nguyen Dynasty of Vietnam (Hoàng cung Huế, di sản của triều Nguyễn ở Việt Nam).

Giới thiệu cuốn sách ảnh “Hoàng cung Huế, di sản của triều Nguyễn ở Việt Nam”
Bìa sách "Royal Hue - Heritage of the Nguyen Dynasty of Viet Nam"

Cuốn sách do TS Vũ Hồng Liên, nhà sử học quốc tịch Anh gốc Việt, phối hợp với nhiếp ảnh gia Paisarn Piemmettawat (người Thái Lan), thực hiện và được bảo trợ bởi công nương Narisa Chakrabongse (Hoàng gia Vương quốc Thái Lan).

Tiến sĩ Vũ Hồng Liên - tác giả của cuốn sách "Royal Hue - Heritage of the Nguyen Dynasty of Viet Nam"

Với những lời văn sống động và những căn cứ lịch sử thuyết phục, Tiến sĩ Vũ Hồng Liên, nhà sử học quốc tịch Anh gốc Việt, đồng thời thông những bức ảnh minh họa thật tinh tế, sống động của nhiếp ảnh gia người Thái Lan Paisarn Piemmettawat, cuốn sách ảnh Hoàng cung Huế đưa chúng ta về lại lịch sử hình thành phát triển của Cố đô Huế vàng son một thưở, từ sự khởi nguồn khá khiêm tốn vào thế kỷ 14 đến vị thế hiện nay là khu Di sản Thế giới của UNESCO.

Công nương Narisa Chakrabongse (Hoàng gia Vương quốc Thái Lan) phát biểu tại buổi ra mắt sách

Qua 9 chương được kết cấu một cách hợp lý, cuốn sách dẫn dắt độc giả đi qua giai đoạn 143 năm đầy biến cố của triều Nguyễn trong thế kỷ XIX và XX.

Cuốn sách Hoàng cung Huế miêu tả khá cụ thể phong cách sống của các thành viên của hoàng gia triều Nguyễn, những loại ẩm thực họ hay dùng, trang phục mà các vị vua và quần thần thường mặc, những trò chơi cung đình họ từng giải trí và những bộ sưu tập họ hay sưu tầm và thưởng ngoạn.

Một trang trong cuốn sách Hoàng cung Huế

Trong cuốn sách này tác giả  đã khéo léo kết nối những ký ức thời thơ ấu của mình với các thủ pháp hàn lâm để tạo nên những câu chuyện rất hấp dẫn về triều đại cuối cùng của Việt Nam.

Đây có thể xem là cuốn sách đầy đủ thông tin nhất về khu di sản thế giới Huế lần đầu tiên được xuất bản ở nước ngoài. Chắc chắn rằng nó sẽ giúp du khách và những người yêu Huế có thêm nhiều hiểu biết về các giá trị văn hóa đặc sắc của cố đô.

Phương Anh - Nhật Hoàng

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng