Festival nghề truyền thống Huế
Triễn lãm ảnh "Hành trình 20 năm hỗ trợ và phát triển của cơ quan phát triển Pháp (AFD) tại Việt Nam"
22:09 | 28/04/2015

Chiều 28/4, tại Liên hiệp các Hội VHNT, ban tổ chức Festival Nghề truyền thống Huế khai mạc triển lãm ảnh “Hành trình 20 năm hỗ trợ và phát triển của Cơ quan Phát triển Pháp (AFD) tại Việt Nam”.

Triễn lãm ảnh "Hành trình 20 năm hỗ trợ và phát triển của cơ quan phát triển Pháp (AFD) tại Việt Nam"
Bức ảnh : Sử dụng nguồn năng lượng tái tạo và sạch

Đây là hoạt động đánh dấu mốc 20 năm AFD đồng hành cùng Việt Nam. Những bức ảnh do nhiếp ảnh gia nổi tiếng người Pháp Yann Arthus-Bertrand thể hiện đã ghi lại những thành quả của AFD nhằm cải thiện điều kiện sống của người dân ở Việt Nam, đồng thời giới thiệu 60 giải pháp ứng phó với biến đổi khí hậu.

                          Bức ảnh: Cải thiện giao thông ở những đô thị lớn

20 bức ảnh được lựa chọn từ một số dự án để minh họa cho các hoạt động của AFD tại Việt Nam trong 20 năm qua, như: Sử dụng nguồn năng lượng tái tạo và sạch; Cải thiện giao thông ở những đô thị lớn; Bảo vệ cho các vùng ngập mặn và sống tốt hơn; Nguồn vốn của AFD góp phần cải thiện điều kiện sống của người dân vùng lũ đồng bằng sông Cửu Long; Vườn ươm keo làm giấy của một người dân ở Bình Định nhờ vay vốn do AFD hỗ trợ...

                      Bức ảnh Đồng Bằng Sông Cửu Long.Huyện Tân Châu. Tỉnh An Giang

 

AFD bắt đầu hoạt động tại Việt Nam vào năm 1994. Đến nay, AFD đã cam kết tài trợ hơn 1,5 tỷ euro cho 75 dự án. Việt Nam là 1 trong những đối tác hàng đầu của AFD. Hỗ trợ ban đầu của Cơ quan tập trung vào lĩnh vực phát triển nông thôn. Sau đó, AFD đã mở rộng hoạt động tài trợ của mình sang lĩnh vực hạ tầng cơ sở cho các ngành năng lượng, giao thông vận tải, nước sạch và vệ sinh. Hiện nay, chiến lược tài trợ của AFD xoay quanh 3 trục chính : phát triển đô thị bền vững và phù hợp; hỗ trợ cho khu vực sản xuất gắn liền với trách nhiệm xã hội và môi trường; chống biến đổi khí hậu.

PA - NH

 

 

 

 


 

Các bài mới
Các bài đã đăng