Festival nghề truyền thống Huế
Lễ khai mạc Festival làng nghề truyền thống 2015: Hoành tráng - Ấn tượng - Chuyên nghiệp
22:17 | 28/04/2015

SHO - Tối ngày 28/4, thành phố Huế tưng bừng khai mạc Festival làng nghề truyền thống năm 2015 với chủ đề “Tinh hoa nghề Việt” tại sân khấu bia Quốc học, bên cạnh dòng Hương giang thơ mộng.  

Lễ khai mạc Festival làng nghề truyền thống 2015: Hoành tráng - Ấn tượng - Chuyên nghiệp
Sân khấu chính lễ khai mạc rực sáng bởi pháo hoa

Chương trình khai mạc hoành tráng với hơn 10 tiết mục nghệ thuật đặc sắc được các nghệ sĩ đến từ mọi miền đất nước biểu diễn. Nhiều nghệ sĩ, nhóm nhạc nổi tiếng như Vân Khánh, Thanh Lam, nhóm 5 Dòng kẻ, Nhà hát Nghệ thuật Cung đình Huế... Tuy được dàn dựng công phu, hiện đại nhưng chương trình vẫn mang nét mộc mạc, giản dị của làng quê Việt Nam, đem lại cho người xem cảm giác gần gũi, thân quen.

Quốc hoa Việt Nam ngập tràn sân khấu khai mạc


Festival nghề truyền thống Huế lần thứ 6 diễn ra trong năm ngày từ 28-4 đến 3-5 với sự tham gia của hơn 150 nghệ nhân đến từ 34 làng nghề truyền thống tiêu biểu, nổi tiếng trong cả nước như: gốm Bát Tràng (Hà Nội), lụa Hội An (Quảng Nam), dệt Zèng A Lưới (TT-Huế), gốm Phước Tích (Huế)… Đây cũng là lần đầu tiên các làng nghề truyền thống đến từ thành phố Gyeongju (Hàn Quốc) và Nhật Bản tham dự lễ hội.

Sự chuyên nghiệp thể hiện rõ qua 6 lần tổ chức Festival làng nghề truyền thống 


Với chủ đề “Tinh hoa nghề Việt”, Festival làng nghề truyền thống 2015 sẽ tôn vinh các làng nghề đến từ mọi vùng miền, đặc biệt là Huế. Đồng thời, tạo một cơ hội thuận lợi cho các làng nghề trưng bày kinh doanh sản phẩm, giới thiệu kỹ thuật và các công đoạn, quy trình sản xuất độc đáo của mình. 

Các tiết mục được dàn dựng hoành tráng, lung linh gây ấn tượng sâu sắc cho khán giả


Ngoài ra, Festival kì này còn diễn ra nhiều hoạt động khác như: biểu diễn thời trang; trưng bày bộ sưu tập trang sức cổ Việt Nam; giới thiệu nghệ thuật đúc đồng Huế; Liên hoan Rock tuổi trẻ thành phố Huế, không gian thư pháp, hội thảo khoa học v.v...  


Nhật Hoàng - Phương Anh 

 

 

 

 

 
Các bài mới
Các bài đã đăng