Festival Huế 2010
Dòng Hương như ngừng trôi trong đêm giã bạn
Sau 9 ngày đêm - từ 5-13/6/2010, với nhiều chương trình hoành tráng, sôi động và hấp dẫn, tối ngày 13/6 lễ Bế mạc Festival Huế 2010 đã diễn ra trên sân khấu nổi tại bãi bồi cầu Gia Hội, bên dòng sông Hương thơ mộng.
Hào hùng về thời đi mở cõi
Vào lúc 20 giờ, tối ngày 10/6, tại Kỳ Đài, bên Hộ Thành hào, Kinh thành Huế, đã diễn ra chương trình nghệ thuật sân khấu hóa “ Hành trình mở cõi”, đây là một trong những điểm nhấn của Festival Huế 2010.
Lễ Tế Giao: Trang nghiêm và hoành tráng
Tối ngày 9/6, Lễ Tế Giao đã chính thức diễn ra tại Đàn Nam Giao, Huế, đây là lễ ttế Trời, Đất và các vị thần linh quan trọng nhất, nhằm cầu cho mưa thuân gió hòa, quốc thái dân an, nằm trong khuôn khổ Festival Huế 2010.
Lễ hội áo dài “ Vọng thiên niên”: Sang trọng và quyến rũ
Tối ngày 8/6, tại sân Hàm Nghi (bên cổng thành Thượng Tứ), Huế đã diễn ra Lễ hội áo dài với chủ đề “Vọng thiên niên” do 16 nhà thiết kế hàng đầu của Việt Nam đến từ ba miền thiết kế.
Gala Tinh Hoa- Sông Hương: Tôn vinh NXB âm nhạc chuyên nghiệp đầu tiên ở Việt Nam
Chiều ngày 8/6, tại Nam Châu Hội Quán, Huế, Tạp chí Sông Hương, Hội Âm nhạc Thừa Thiên Huế, Nhà Văn hóa Huế đã phối hợp tổ chức Gala Tinh Hoa- Sông Hương nhằm tôn vinh Nhà xuất bản Tinh Hoa- Huế, đây là chương trình hưởng ứng Festival Huế 2010.
Khai mạc Triển lãm
Sáng ngày 7/6, tại Nhà Triển lãm số 4 Hoàng Hoa Thám Huế đã diễn ra triễn lãm “Thơ đề trên gốm” và “Bìa thơ” của hai tác giả Trần Đỗ Nghĩa - Hà Nội và Hải Trung - Huế.
Khai mạc hội thảo Thơ đến từ đâu
Chiều ngày 06/6, tại trụ sở tạp chí Sông Hương, Hội Nhà văn Thừa Thiên Huế phối hợp với Tạp chí Sông Hương tổ chức cuộc hội thảo Thơ đến từ đâu, nhân Festival thơ Huế 2010.
Hội thảo Văn học Nghệ thuật các vùng Kinh đô Việt Nam xưa và nay
Ngày 04/6/2010, tại Hội trường khách sạn Sông Hương - Huế đã diễn ra hội thảo Văn học Nghệ thuật các vùng Kinh đô Việt Nam xưa và nay với sự tham dự của đông đảo quan khách, khách mời đại diện lãnh đạo các Hội, Liên hiệp hội VHNT thuộc 5 vùng kinh đô cũ của Việt nam cùng đại diện các cơ quan thống tấn báo chí Trung ương và địa phương.
Festival Thơ Huế 2010: Thắp lên những ý tưởng thơ
Tối ngày 6/6, tại công viên 3/2 bên bờ sông Hương thơ mộng đã diễn ra cuộc trình diễn thơ với chủ đề “ Những nấc thang” do Hội Nhà văn Thừa Thiên Huế tổ chức, chương trình nằm trong khuôn khổ Festival Thơ Huế lần thứ 4 - 2010.Festival thơ Huế - Cuộc trình diễn nhiệt huyết của những ý tưởng
Triển lãm Mỹ thuật, nhiếp ảnh 5 vùng kinh đô xưa và nay
Hưởng ứng các hoạt động chào mừng Festival Huế năm 2010, ngày 4/6, Triển lãm "Mỹ thuật-Nhiếp ảnh năm vùng kinh đô Việt Nam xưa và nay" đã được HộiLiên hiệp Văn học Nghệ thuật Thừa Thiên-Huế tổ chức tại số 15 và 26 Lê Lợi, thành phố Huế.
Khai mạc Festival Huế 2010: Hoành tráng, rực rỡ và sống động
Vào lúc 20 giờ 10 phút tối hôm qua ( 5/6), Festival Huế 2010 với chủ đề “Di sản văn hóa hội nhập và phát triển” đã chính thức khai mạc tại quảng trường Ngọ Môn.
Khai mạc triển lãm phòng tranh “ Lại về”
Chiều ngày 3/6, tại tòa soạn Tạp chí Sông Hương, số 9 Phạm Hồng Thái, Huế, Hội Liên Hiệp Văn học Nghệ thuật Thừa Thiên Huế, Tạp chí Sông Hương đã phối hợp tổ chức khai mạc phòng triển lãm tranh “ Lại về” của nhóm họa sỹ những người Huế phương xa.
Festival Huế 2010 - Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển
VĨNH TƯỜNGVới chủ đề “Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển” gắn với Kỷ niệm 1000 năm Thăng Long, Festival Huế 2010 diễn ra từ 5-13/6, sẽ là nơi hội tụ nhiều loại hình nghệ thuật truyền thống và đương đại của trên 40 chương trình đến từ 27 quốc gia tiêu biểu cho các nền văn hóa của các châu lục, nơi gặp gỡ di sản được UNESCO công nhận di sản văn hóa thế giới và với sự tham gia của 3 thành phố kết nghĩa Hà Nội - Huế - Sài Gòn; các tỉnh, thành cố đô cũ: Thăng Long, Bắc Ninh, Phú Thọ, Ninh Bình, Thanh Hóa và các thành phố có nhiều loại hình nghệ thuật truyền thống độc đáo…
Festival Huế - con số và sự kiện
NGUYỄN DUY HIỀNFestival Huế được khởi nguồn từ những kết quả bước đầu của Liên hoan Gặp gỡ Huế 1992 giữa TP Huế và Codev Việt Pháp. Từ cuộc liên hoan có tính thăm dò này, tỉnh TT Huế đã sớm hình thành ý tưởng tổ chức một Festival với quy mô lớn hơn, chất lượng cao hơn.
Festival Huế - 10 năm nhìn lại
TRẦN THỊ MAI Thấm thoắt đã 10 năm kể từ ngày khai mạc Festival Huế lần đầu tiên vào năm 2000. Tiếp theo Festival Huế, ngày càng có nhiều festival với chủ đề khác nhau được tổ chức tại nhiều tỉnh thành trong cả nước (Festival Hoa, Festival Biển, Festival Cà Phê, Festival Trái Cây, Festival Lúa Gạo...).
Festival thơ Huế - Cuộc trình diễn nhiệt huyết của những ý tưởng
PHẠM NGUYÊN TƯỜNGCòn nhớ một buổi sáng cuối xuân năm 2006, khi những ý tưởng của những kẻ trẻ lãng mạn Huế đang còn manh nha quẫy đạp bên vỉa hè cà phê Trương Định, tôi buột miệng nói với Đinh Khắc Thịnh, một tay sắp đặt táo bạo và đầy cá tính: “Tại sao chúng ta không làm một cái gì đó như là “cổng thơ”, đưa công chúng thi ca đi vào những nẻo đường huyền diệu của thơ Huế…”.
Festival & văn nghệ sĩ Huế
ĐẶNG MẬU TỰUÔn cố để tri tân, Festival Huế 2010 là lần tổ chức thứ VI. Qua 6 lần tổ chức, nhìn lại những ngày liên hoan văn hóa Việt Pháp (1992) do thành phố Huế phối hợp với Codev tổ chức, anh chị em văn nghệ sĩ Huế lúc bấy giờ phấn khích lắm vì đây là cơ hội tiếp xúc với thế giới dù chỉ mới có một nước Pháp. Họ thấy cần có trách nhiệm phải tham mưu để xây dựng chương trình cũng như chủ động tham gia hoạt động trong lĩnh vực của mình.
Dấu ấn nghệ thuật đương đại
PHAN THANH BÌNHTrong đời sống tinh thần xã hội hiện nay, các cuộc triển lãm mỹ thuật luôn được coi là một trong những hoạt động có tính cộng đồng cao, nhất là qua các lễ hội văn hóa, chính trị của đất nước. Tại Huế, mỹ thuật là một loại hình có truyền thống phát triển lâu năm, trong 5 kỳ Festival Huế, các hoạt động mỹ thuật có mặt gần như kín các không gian lễ hội.
Đạo diễn Lê Quý Dương dàn dựng 4 lễ hội tôn vinh vẻ đẹp tiềm ẩn của Cố đô Huế
Chỉ còn chưa đầy 10 ngày nữa, Festival Huế 2010 với chủ đề "Di sản văn hoá với hội nhập và phát triển" sẽ diễn ra - từ 5 đến 13/6, trong đó 4 lễ hội tiêu biểu góp phần tôn vinh vẻ đẹp tiềm ẩn của văn hóa Huế, tạo nên dòng chảy cảm xúc chủ đạo xuyên suốt Festival Huế 2010 là: “Đêm hoàng cung”, “ Huyền thoại sông Hương”, “ Lễ tế Giao”, “Hành trình mở cõi” với sự tham gia dàn dựng của đạo diễn Lê Quý Dương và Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế, hứa hẹn với nhiều nét mới, ấn tượng và hấp dẫn đối với du khách trong nước và quốc tế.
Trang 1/2