Festival Huế 2010
Khai mạc triển lãm phòng tranh “ Lại về”
09:57 | 04/06/2010
Chiều ngày 3/6, tại tòa soạn Tạp chí Sông Hương, số 9 Phạm Hồng Thái, Huế, Hội Liên Hiệp Văn học Nghệ thuật Thừa Thiên Huế, Tạp chí Sông Hương đã phối hợp tổ chức khai mạc phòng triển lãm tranh “ Lại về” của nhóm họa sỹ những người Huế phương xa.
Khai mạc triển lãm phòng tranh “ Lại về”

Đây là lần thứ hai phòng triển lãm tranh của các họa sỹ - những người Huế ở phương xa mở cửa chào đón những người yêu nghệ thuật. Năm 2008 các họa sỹ đã tổ chức triển lãm phòng tranh “Về lại” đã để lại nhiều ấn tượng trong lòng người yêu nghệ thuật. Và lần này các họa sỹ ra mắt phòng triển lãm tranh mang chủ đề Lại về”.

Hoa sỹ Kim Long bên tác phẩm Nàng sen của anh


Với 23 tác phẩm tranh và 04 tác phẩm tượng của các họa sỹ: Ái Lan, Kim Long, Lê Văn Ba, Trương Hoa Đôn, Trương Đình Quế, Nguyễn Thượng Hỷ, Nguyễn Thượng Hải- những người Huế đang công tác và sinh sống tại thành phố Hồ Chí Minh, Nha Trang, Quảng Nam và Huế.

Tác phẩm Cô gái Hương Giang của họa sỹ Nguyễn Thượng Hải


Các tác phẩm tại triển lãm lần này của các hạo sỹ mang hơi thở, vóc dáng và nỗi nhớ thao thiết về quê hương xứ Huế như: Quê nhà I, II, III của họa sỹ Trương Hoa Đôn; Cung đàn xưa, Cô gái Hương Giang của họa sỹ Nguyễn Thượng Hải; Nàng sen của họa sỹ Kim Long; Tĩnh lạng 1, 2 của họa sỹ Lê Văn Ba; Sắc hoa màu nhơ của họa sỹ Nguyễn Thượng Hải; Được mùa, Miền nhớ của nữ họa sỹ Ái Lan và tượng nhạc sỹ Trịnh Công Sơn của họa sỹ Trương Đình Quế... Họa sỹ Nguyễn Thượng Hải cho biết: “Chúng tôi luôn trăn trở và vẽ những tác phẩm về quê hương xứ Huế, đó là nguồn cảm hứng vô tận và đã ăn sâu trong tiềm thức của chúng tôi... Lần triển lãm này chúng tôi muốn góp thêm một phần cho quê hương trong dịp Festival Huế 2010, đây cũng là tấm lòng của những người xa quê với Huế...” 
 

Tác phẩm Tĩnh lặng 2 của họa sỹ Lê Văn Ba


Triển lãm kéo dài đến hết ngày 13/3/ 2010.

Dưới đây là một số tác phẩm tại triển lãm

Tượng nhạc sỹ Trịnh Công Sơn của họa sỹ Trương Đình Quế

Tác phẩm Quê nhà III của họa sỹ Trương Hoa Đôn

Tác phẩm Miền nhớ của họa sỹ Ái Lan

Tác phẩm Cung đàn xưa của họa sỹ Nguyễn Thượng Hải

Tác phẩm Sắc hoa màu nhớ của họa sỹ Nguyễn Thượng Hỷ

Tác phẩm Phố núi của họa sỹ Kim Long

 
 
PV







Các bài mới
Các bài đã đăng