Festival Huế 2010
Khai mạc Festival Huế 2010: Hoành tráng, rực rỡ và sống động
11:39 | 06/06/2010
Vào lúc 20 giờ 10 phút tối hôm qua ( 5/6), Festival Huế 2010 với chủ đề “Di sản văn hóa hội nhập và phát triển” đã chính thức khai mạc tại quảng trường Ngọ Môn.
Khai mạc Festival Huế 2010: Hoành tráng, rực rỡ và sống động
Đến dự Lễ khai mạc Festival Huế 2010 có đồng chí Trương Vĩnh Trọng - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ; đồng chí Huỳnh Đảm - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam và đại diện lãnh đạo các bộ, ban, ngành Trung ương, các tỉnh, thành trong cả nước; các vị đại sứ, lãnh sứ quán các nước. Về phía tỉnh Thừa Thiên Huế có đồng chí Hồ Xuân Mãn - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; các đồng chí trong thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, UBND, UBMTTQ tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành cấp tỉnh, thành phố, thị xã, các huyện và hơn 40.000 công chúng Huế và du khách trong nước và quốc tế đã đến tham dự.


Sau lời phát biểu khai mạc của đồng chí Nguyễn Văn Cao - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, liên khúc “ Dời đô ngàn năm vang mãi” đã mở đầu chương trình nghệ thuật đặc sắc, khắc họa khi phách cha ông, khát vọng thống nhất non sông dựng nên nghiệp lớn, từ Hoa Lư Đên Tháng Long- Hà Nội muôn đời tỏa sáng. Màn hòa tấu đàn tranh của nghệ sỹ Hải Phượng với tiêu đề “ Hồ Chi Minh đẹp nhất tên người” thể hiện lòng tri ân công lao vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Tiếp theo là các tiết mục tôn vinh di sản từ nhã nhạc cung đình, múa lục hoa đăng, múa bát dật, quan họ, ca trù, cồng chiêng đến hát chầu văn... đã khắc họa đậm nét văn hóa truyền thống.


Đêm khai mạc với sự tham gia của các diễn viên chuyên nghiệp, các sinh viên của các trường nghệ thuật trong nước phô diễn tinh hoa của nghệ thuật truyền thống Việt Nam, nghệ thuật truyền thống Huế kết hợp nghệ thuật đương đại và nét tinh hoa của bạn bè 5 châu như: Pháp, Nga, Bỉ, Nhật, Hàn Quốc, Trung Quốc... lần lược giới thiệu về quê hương đất nước đã tạo nên chương trình nghệ thuật diễn xướng tổng hợp đa sắc màu với quy mô lớn, sôi động và hấp dẫn.


Mặc dù trời mưa nhưng hàng vạn khán giả đã chăm chú theo dõi chương trình nghệ thuật khai mạc Festival Huế 2010. Khép lại đêm khai mạc là màn bắn pháo hoa lung linh sắc màu trên quảng trường Ngọ Môn trong tiếng reo hò, vỗ tay không ngớt của công chúng Huế và du khách.


PV






Các bài mới
Các bài đã đăng