Thơ xứ Huế
Huế của em
HẢI BẰNG
Khúc hát nhỏ gởi thành phố của tôi
PHẠM TẤN HẦUKhúc hát nhỏ gởi thành phố của tôi
Chùm thơ Võ Quê
Võ Quê sinh năm 1948 tại An Truyền, Hương Phú, Bình Trị Thiên. Hội viên Hội Nhà văn Việt Nam. Võ Quê làm thơ từ năm 16 tuổi và có thơ in trên các sách báo văn nghệ tiến bộ ở miền Nam từ năm 1968. Nguyên là trưởng ban báo chí Tổng hội sinh viên Huế, anh đã bị ngụy quyền bắt giam ở Côn Đảo năm 72 và năm 73 được thả, thoát ly lên chiến khu. Anh là một nhà thơ được quần chúng yêu mến trong phong trào đấu tranh của sinh viên học sinh miền Nam.
Tưởng niệm người thi sĩ
TRẦN HOÀNG PHỐ         Để tưởng nhớ nhà thơ Ngô Kha và Trần Quang Long đã hy sinh
Chùm thơ Vĩnh Nguyên
VĨNH NGUYÊNDòng sông cảm nhận
Chùm thơ Phạm Nguyên Tường
PHẠM NGUYÊN TƯỜNGCà phê với bạn thơ ở Sài gòn
Đoản khúc số 56
FAN TUẤN ANHĐoản khúc số 56
Chùm thơ Lâm Thị Mỹ Dạ
LÂM THỊ MỸ DẠThiên thạch
Nhịp hai
HOÀNG PHỦ NGỌC TƯỜNG       Kính tặng Hà Nội - Trái tim
Hà Nội của tôi
THÁI NGỌC SANHà Nội của tôi
Chùm thơ Hồng Nhu
HỒNG NHUNhặt được ở sổ tay 1
Chờ đợi sự im lặng
PHẠM TẤN HẦU            Để nhớ TNS“tiếng thét trong bóng đêm mới mẻ, chỉ cần hát và chỉ cần khóc”                                                J.BRODSKY
Ngón trăng
NGUYỄN KHẮC THẠCHNgón trăng1
Trang thơ từ Trại sáng tác 'Về Nguồn'
LTS: Tại nhà thờ họ Lê của làng Mỹ Lợi, huyện Phú Lộc, vào tháng 10 năm 1950 đã diễn ra Hội nghị Họp ban thành lập Hội Văn nghệ Thừa Thiên, đánh dấu sự ra đời sớm nhất của một hội văn nghệ địa phương trong cả nước. Kỷ niệm 60 năm sự kiện đầy thiêng liêng và ý nghĩa ấy, những ngày tháng Tám, Trại sáng tác Về Nguồn đã được Hội LH VHNT tổ chức ngay tại mảnh đất Mỹ Lợi.
Đào Tấn với sông Hương
LTS: Đào Tấn (1845-1907) nhà thơ, nghệ sĩ tuồng xuất sắc. Ông đã ở Huế nhiều năm, viết nhiều vở tuồng có giá trị trong văn học sử Việt Nam. Cảnh sắc thiên nhiên và con người Huế cũng là nguồn cảm hứng của thơ, từ của ông. Chúng tôi xin giới thiệu một số thơ, từ của Đào Tấn viết về miền đất sông Hương qua bản dịch của nhà nghiên cứu tuồng Vũ Ngọc Liễn.
Chùm thơ Lê Vĩnh Thái
LÊ VĨNH THÁIKhi chúng ta không là của nhau
Chùm thơ Ngô Minh
LTS: Ngô Minh sinh ngày 10-9-1949 tại An Thủy, Quảng Bình. Bắt đầu in thơ từ năm 1975. Được giải thưởng thơ hay báo Nhân dân 1978…Ngô Minh đã từng là bộ đội chiến đấu ở chiến trường miền Nam nhiều năm, vì thế thơ anh viết về nhiều đề tài cuộc sống, nhưng vẫn mang đầy hơi thở của một người lính: sâu đằm, bỏng cháy…
Chùm thơ Thái Ngọc San
LTS: Thái Ngọc San sinh năm 1947 tại An Thủy, Lệ Ninh. Thơ in trên các báo Sài Gòn cũ từ năm 1963. Trưởng thành qua phong trào đô thị, là nhà thơ tranh đấu của thành phố Huế và các đô thị miền Nam, những bài thơ xuống đường của Thái Ngọc San lưu hành trước năm 1975 đã khẳng định phong cách thơ riêng của anh.
Trang 10/18
1 ...8 9 1011 12 ...18