Thơ xứ Huế
Rừng Juliet

PHẠM TẤN HẦU

Chùm thơ Lê Huỳnh Lâm
LÊ HUỲNH LÂM
Đồng chí
TRẦN VÀNG SAO
Chùm thơ Lê Thị Mây

LÊ THỊ MÂY

Trang thơ Nguyễn Thanh Văn
Nguyễn Thanh Văn sinh tại Huế, hiện sống ở Tp HCM. Anh đã xuất bản: Bài ca buồn gửi cố hương (2001), Lỡ hội trăng rằm (2004), Dự cảm (2011).
Chùm thơ Bạch Diệp
BẠCH DIỆP
Chùm thơ Nguyễn Quang Hà
NGUYỄN QUANG HÀ
Vào năm 1986
HẢI BẰNG       Tặng Nguyễn Khoa Điềm
Bài thơ đất ấm

LÊ THỊ MÂY

Niềm tin tỏa sáng
LGT: Ưng Bình Thúc Dạ Thị sinh ngày 9 tháng 3 năm 1877 tại Vĩ Dạ, Huế. Là chắt nội của vua Minh Mạng, hoạn lộ hanh thông, nhưng có lẽ vốn cũng là cháu nội nhà thơ Tuy Lý Vương nên ông đắm đuối trải lòng với thi ca.
Chùm thơ Bạch Diệp
LGT: Thơ, có thể không phải là câu chữ, có thể chỉ dành cho một số rất ít, đặc biệt điều đó càng được khẳng định trong thời đại ngày nay. Điều đáng nói đã được tác giả diễn ngôn và thi ca là những gì còn lại phía bên trong mỗi tâm hồn, như một sự khải huyền của thế giới khác trao gửi chúng ta. Trong chừng mực nào đó, Bạch Diệp đã tiếp nhận âm hưởng của thi ca từ bên ngoài rào cản duy lý. Đó là phần tinh túy của thơ chỉ dành riêng cho những thi sĩ không bị chi phối ở bất kỳ hoàn cảnh nào. Sông Hương giới thiệu ba bài thơ mới nhất của Bạch Diệp.
Nguyễn Du, 1813
Năm 1813, Nguyễn Du trở lại Thăng Long, chuẩn bị cho chuyến đi sứ sang Trung Quốc, dưới triều Nguyễn. Bấy giờ Nguyễn Du đã ngoài 40 tuổi, đã chứng kiến sự thay đổi của ba triều đại phong kiến, sự đổ vỡ, tàn lụi của chính gia đình ông, một gia đình quan lại lớn, gắn bó với các triều đại ấy.
Những bài hát bà ru ba lúc nhỏ bây giờ ru con
L.T.S: Trần Vàng Sao tên thật là Nguyễn Đính, sinh năm 1942 ở Vỹ Dạ, Huế. Anh là một trong những sinh viên đầu tiên tham gia cách mạng ở Huế trong kháng chiến chống Mỹ. 
Bình minh một khát vọng
TRẦN HOÀNG PHỐ
Trang 9/18
1 ...7 8 910 11 ...18