Giá sách Sông Hương
NÔNG THÔN MỚI
Mắt Tam Giang

LÊ VŨ TRƯỜNG GIANG


Phá Tam giang rộng lắm ai ơi
Có ai về Sịa với tôi thì về
Đất Sịa có lịch có lề
Có sông tắm mát, có nghề làm ăn

Trên những giấc mơ xanh

LÊ TẤN QUỲNH

Chúng tôi về Quảng Thành (Quảng Điền) trong một ngày nắng oi ả, tìm đến với vùng đất xưa đầy lưu luyến mà bây giờ đã là nơi được nhắc đến rất nhiều trên các phương tiện thông tin đại chúng: làng rau Thành Trung.

Đất nở

PHẠM XUÂN PHỤNG

Em bé gái tuổi lên mười ở thôn Kà Đông, xã Thượng Long đang gùi một a-chói đầy củi giữa nắng trưa hừng hực lửa, tóc và áo dính bết mồ hôi mà khuôn mặt vẫn rạng ngời với nụ cười hồn nhiên khi em bất chợt nhìn thấy đoàn chúng tôi đang chăm chú nhìn mình.

Hương Thủy  tản mạn ký

NGUYỄN VIỆT

Dẫu chẳng xa xôi gì, nhưng cũng đã khá lâu tôi chưa có dịp trở lại Hương Thủy, vì vậy được tham dự Trại sáng tác Văn học - Âm nhạc do Liên hiệp các Hội VHNT Thừa Thiên Huế (TTH) phối hợp với UBND thị xã Hương Thủy tổ chức, dù chỉ trong 8 ngày, tôi rất vui vì đây là một cơ hội để có dịp trở lại nơi tôi từng đã có ít nhiều kỉ niệm.

Rộn ràng Thị tứ

NGUYỄN NGUYÊN AN

Theo bản đồ của tiến sĩ Nishimura Masanari trường Đại học Kansai (Nhật Bản) hợp tác với Đại học Khoa học Huế, chụp Thành cổ Hóa Châu (TCHC) từ vệ tinh đối trọng Hoàng thành Huế (bản duy nhất), tặng ông Đào Lý - Bí thư Đảng ủy xã Quảng Thành, thì vua quan nhà Trần cho đến quan Đỗ Tử Bình trấn thủ TCHC, kế tiếp tướng Trương Hán Siêu, không ai có thể nghĩ rằng mấy trăm năm sau sẽ có một Hoàng thành Huế của vua Gia Long (mở đầu triều Nguyễn) mọc lên cách TCHC hơn 6km đường chim bay theo hướng Tây Nam.

Giấc mơ trù mật

HỒ TRƯỜNG AN
               Bút ký

Giấc mơ về một vùng quê trù mật của Nam Đông có từ khi mới tái thành lập huyện năm 1990. Năm 1991, tôi đến Nam Đông. Bấy giờ vùng đất này nghèo như câu ví của người Ka Tu ở đây “nghèo như một dải khoai”. Ông Hồ Tưới, Bí thư Huyện ủy thời bấy giờ nói: “Giấc mơ của Nam Đông là làm sao xây dựng vùng nông thôn mới nơi đây thật trù mật”.

Thừa Thiên Huế và chương trình Nông Thôn Mới:

NGƯỜI DÂN LÀ CHỦ THỂ

PHƯỚC VĨNH