Giá sách Sông Hương
Kỷ niệm ngày thành lập TCSH
Món ăn đặc trưng của xứ Huế
14:45 | 07/06/2023


NGUYỄN CẢNH TUẤN

(Nguyên UV.BCH Hội VHNT Vĩnh Phú)

Món ăn đặc trưng của xứ Huế
Ảnh: tư liệu

Tạp chí Sông Hương là cơ quan ngôn luận của Hội văn học nghệ thuật tỉnh Thừa Thiên Huế. Sông Hương cùng chung hoàn cảnh như một số tạp chí khác của một số Hội, một số tạp chí ở Trung ương nhưng đã vượt qua được khó khăn chung về chất lượng tác phẩm, để đến với bạn đọc. Điều được nhất của Sông Hương phải nhìn toàn bộ nội dung của tờ tạp chí thể hiện ở từng số. Bài vở ở đây đã hỗ trợ cho nhau từ cách thể hiện từ ý tứ sự đổi mới cách viết, cách suy nghĩ, những thể nghiệm mới, đặc biệt là tính dự báo văn học thường hay thấy ở tạp chí Sông Hương. Đó chính là đặc trưng rất Sông Hương mà bạn đọc xa gần dễ nhận ra. Các trang viết trên Sông Hương tôi cứ tạm ví như một bữa tiệc có nhiều món ăn từ nhiều tay bếp chế biến. Bữa tiệc tinh thần được bày ra ngon lành nhờ có bàn tay sắp xếp, đã thể hiện rõ đó là đặc sản của xứ Huế. Làm được việc đó có công lao lớn của người biên tập, tổ chức bài vở và đội ngũ cộng tác viên xa gần đã dồn tâm sức vào cho Sông Hương. Đó cũng là yếu tố mà nhiều tạp chí của các địa phương khác chưa có bản lĩnh để làm được.

Vượt được cửa ải quen gọi là địa phương, cho nên tạp chí Sông Hương đã xuất hiện với bạn đọc ở trên sạp báo từ Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh và một số địa phương khác.

Cuộc sống đổi thay bộn bề đòi hỏi người viết hôm nay phải lao động sáng tạo và khám phá. Hai mươi năm qua với Sông Hương thuận lợi có, khó khăn cũng không ít nhưng vẫn là nơi hội tụ của nhiều bạn viết, bạn đọc, vườn ươm cho các cây bút trẻ trong cả nước. Đó là một niềm kiêu hãnh mà Sông Hương đã được khẳng định làm hành trang đi tiếp chặng đường mới từ tuổi hai mươi.

N.C.T
(TCSH172/06-2003)

 

Các bài mới
Chiều (09/06/2023)
Các bài đã đăng
Hệ lụy thơ (04/06/2023)