Giá sách Sông Hương
Chuyên đề LÀNG
Thơ Chuyên đề LÀNG 01-2009
Võ Văn Hoa - Lê Tự Minh - Trần Văn Lợi - Vĩnh Nguyên - Tuệ Lam - Vương Anh - Nguyễn Nhã Tiên
Lãng đãng Phước Yên
NGÔ THIÊN THU                      bút kýCách trung tâm thành phố Huế khoảng 13 km, Phước Yên(1) một thời là thủ phủ của chúa Nguyễn Phúc Nguyên. Ông là con thứ sáu của Nguyễn Hoàng, sinh ngày 28 tháng 7 năm Quí Hợi (16-8-1563).

LÊ VĨNH THÁI                
                    Bút ký


Mười năm. Ừ, thoáng chốc mà đã gần mười năm rồi nhỉ, từ ngày tôi mang vác hành trang về nhận nhiệm sở mới. Thời gian trôi quá mau, cái ngày tôi cầm trên tay mấy quyển sách với vốn kiến thức ít ỏi trên chiếc xe đạp cà tàng một mình đến làng La Chữ, đến một địa danh hoàn toàn xa lạ này để dạy học. Một nơi mà tôi chưa bao giờ nghĩ là mình sẽ đến và nó không có kể cả trong suy nghĩ mơ hồ của tôi.

NGUYỄN ĐẶNG MỪNGVề đêm ít ngủ, chợt giật mình nghe tiếng chim chèo hót kêu thảm thiết giữa không gian  thành phố. (Nhà tôi có nhiều chim về đậu vì xung quanh đô thị hóa hết rồi, còn một mảnh vườn thiên hạ chưa thèm làm, cây cỏ mọc um tùm, những loài chim không có chỗ nương thân thường về đậu chứ không phải đất lành).
Giậu thưa
VŨ THỊ HUYỀN TRANG                       truyện ngắnLan xếch ba lô lững thững đi dọc triền đê, ngô đã trổ cờ lất phất bay như ngàn cánh tay vẫy gọi đò chiều. thoang thoảng mùi phù sa như bồi đắp trong từng hơi thở. Phía bên kia cũng là bờ, Lan dừng bước ngắm lăn tăn sóng nước mà trăn trở. Phía bên kia cũng là bờ nhưng chưa bao giờ Lan đặt chân đến đó dù sông vẫn hiền hoà bao dung chẳng lở bên nào mãi, cũng chẳng bồi thiên vị bên nào.
Tiếng trống đình
TẦN HOÀI DẠ VŨNhững ấn tượng, kỷ niệm của tuổi thơ bao giờ cũng định hình và chi phối mạnh mẽ đời sống tâm hồn của từng con người. Sự tác động ấy có thể lặng lẽ, chìm sâu tận tiềm thức, nhưng luôn tồn tại, lâu dài và mãnh liệt.
Họa sĩ làng
HỒNG PHÚCThân Văn Huy lớn lên từ làng Thanh Tiên, xã Phú Mậu, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên Huế, một vùng đất nổi tiếng bởi nghề trồng hoa và làm hoa giấy. Vừa mở mắt chào đời, anh đã chạm ngay sắc màu tươi tắn của cuộc sống và hương hoa đắm đuối đến lạ kỳ.
Nhận diện vùng đất miền Trung Việt Nam trong bối cảnh lịch sử và văn hoá dân tộc
NGUYỄN HỮU THÔNG1. Những đặc điểm về địa hình và sinh thái miền TrungQua rất nhiều sự xáo trộn, biến động của tự nhiên và lịch sử, Việt Nam hiện hữu trên bản đồ thế giới với hình thể của một vòng cung bán lục địa lượn mình trước biển Đông, uyển chuyển nhưng vững chãi, bởi trong đó, các dải núi từ vùng Tây bắc cho đến hệ Trường Sơn có dốc dựng đứng và xuôi dần về phía tây, như chiếc cột sống chống đỡ bền vững cho cơ thể Việt Nam đang ưỡn mình trước đại dương mênh mông.