Giá sách Sông Hương
Sáng Tạo Trẻ Huế
Nghệ thuật đường phố cách tân sáng tạo lôi cuốn giới trẻ Hà thành
08:09 | 26/02/2015

Chuỗi sự kiện Đánh thức mùa Xuân do Tiger Beer tổ chức đang diễn ra tại Hà Nội thu hút sự quan tâm lớn của giới trẻ. Những tiết mục nghệ thuật cách tân sáng tạo, bùng nổ đã truyền lửa đến đông đảo khán giả, cổ vũ mọi người cùng khởi động một năm mới tràn đầy hứng khởi.

Nghệ thuật đường phố cách tân sáng tạo lôi cuốn giới trẻ Hà thành
Không “đóng hộp” trong những không gian sân khấu hay khán phòng, Đánh thức mùa Xuân đến với khán giả yêu nghệ thuật bằng sân khấu đường phố gần gũi, trẻ trung, đầy tính kết nối.
 

 

Không gian mở giúp các nghệ sĩ thoải mái biểu diễn những tiết mục cách tân sáng tạo, đồng thời khán giả cũng dễ dàng hòa vào cuộc vui. Vừa thưởng thức nghệ thuật, vừa có thể trò chuyện cùng bạn bè và nhâm nhi những cốc bia Tiger mát lạnh.

Đúng với tinh thần Đánh thức mùa Xuân, chương trình còn mang đến cho khán giả một loạt các tiết mục nghệ thuật cách tân đặc sắc, sống động. Những màn trình diễnvừa tiếp nối vẻ đẹp của các loại hình nghệ thuật dân gian, vừa có sự hòa trộn độc đáo giữa truyền thống và hiện đại mang đến những trải nghiệm thú vị, hoành tráng cho khán giả Hà thành. Đồng thời, góp phần gìn giữ bản sắc dân tộc trong mỗi dịp Tết đến Xuân về.

 

Đáng chú ý có thể kế đến màn kết hợp giữa beatboxer Minh Kiên với liền chị quan họ. Tiếng beatbox dứt khoát, trẻ trung hòa cùng giọng hát quan họ vang-rền-nền-nảy mang đến một tiết mục lạ tai, thu hút khán giả trẻ tiếp xúc với dân ca quan họ.

 

Trước khi ra mắt tiết mục, Minh Kiên vấp phải không ít ý kiến trái chiều. Nhiều người e ngại trước ý tưởng đưa âm thanh beatbox đứng cùng quan họ sẽ làm mất đi vẻ đẹp của làn điệu dân ca truyền thống. Tuy nhiên, những tràng pháo tay rôm rả từ khán giả chính là câu trả lời dành giúp anh tiếp tục đổi mới, cho ra đời thêm nhiều tiết mục táo bạo.

 

Những “ông lân” trẻ đến từ đội lân Đông Đô cũng mang đến một tiết mục remix sôi động khi trình diễn vũ điệu lân trên nền nhạc EDM thời thượng với sự hỗ trợ của hệ thống đèn LED rực rỡ, bắt mắt cùng tiếng trống nước huyền ảo.

 

Anh Tạ Tiến Thu - phụ trách đội lân cho biết nhóm đã ấp ủ việc làm mới điệu lân truyền thống từ lâu nhưng nay mới có dịp hiện thực hóa ý tưởng, gửi tặng khán giảđúng dịp Tết đến Xuân về thay cho lời chúc: “năm mới tưng bừng, mọi thứ đều mới”.

 

Nhóm nhảy New York Style cũng khiến người xem trầm trồ khi kết hợp những vũ điệu đường phố hiện đại, sôi động với múa quạt truyền thống trên nền ca khúc Hoa cỏ mùa Xuân.

Sau Hà Nội, tinh thần Đánh thức mùa Xuân sẽ tiếp tục lan tỏa mạnh mẽ đến Hải Phòng và một đêm đại nhạc hội hoành tráng Tiger Remix tại Phố cổ.

Nếu vẫn còn chần chừ đối mặt với khó khăn khi phải thay đổi, bạn có thể đặt hẹn đến sự kiện Đánh thức mùa Xuân, chắc chắn bạn sẽ thích thú trước nhiều màn kết hợp độc đáo này. Và có thể bạn còn tìm thấy cảm hứng thay đổi, “đánh thức” chính mình trước thềm năm mới. 

Theo TTVH

 

 

 

 

 

Các bài đã đăng
Chiếc áo (02/02/2015)