Tạp chí Sông Hương -
Các địa phương trên địa bàn tỉnh đồng loạt phát động hưởng ứng năm an toàn giao thông 2015
08:19 | 21/01/2015

áng ngày 20/1, tất cả các địa phương trên địa bàn tỉnh đã đồng loạt tổ chức ra quân phát động hưởng ứng năm an toàn giao thông 2015 với chủ đề "Siết chặt quản lý hoạt động kinh doanh vận tải và kiểm soát phương tiện" cùng khẩu hiệu hành động "Tính mạng con người là trên hết".

Các địa phương trên địa bàn tỉnh đồng loạt phát động hưởng ứng năm an toàn giao thông 2015

* Thị xã Hương Trà: Tại lễ phát động hưởng ứng năm ATGT 2015, lãnh đạo thị xã Hương Trà đã kêu gọi mọi người dân, đặc biệt thanh thiếu niên thực hiện nghiêm túc luật giao thông đường bộ, nâng cao ý thức và hành vi ứng xử có văn hóa khi tham gia giao thông; các cấp ủy đảng, chính quyền và các tổ chức đoàn thể xã hội tiếp tục đổi mới công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về TTATGT tới các tầng lớp nhân dân.

Các ngành chức năng cần có các giải pháp quyết liệt hơn nữa trong hoạt động vận tải và kiểm soát tải trọng phương tiện; đẩy mạnh hoạt động tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm hành vi vi phạm TTATGT; nâng cao ý thức trách nhiệm của người thực thi công vụ, phấn đấu giảm TNGT trên cả 3 tiêu chí trong năm 2015.

*Huyện Phú Lộc: Để đảm bảo trật tự ATGT trong năm 2015, huyện Phú Lộc xây dựng đã kế hoạch với những giải pháp thiết thực, trong đó phấn đấu giảm từ 5-10% cả 3 tiêu chí về tai nạn giao thông. Tại lễ phát động, Ban ATGT huyện đề nghị các ban ngành, đoàn thể và chính quyền địa phương, các doanh nghiệp và người dân cùng vào cuộc, tập trung thực hiện một cách đồng bộ, quyết liệt các giải pháp nhằm kiềm chế, giảm thiểu tai nạn giao thông theo kế hoạch đã đề ra.
Trong đó, tăng cường kiểm soát đối với những tuyến đường tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông; triển khai đợt cao điểm xử lý vi phạm pháp luật về trật tự ATGT kết hợp với việc thông báo các đối tượng vi phạm tới cơ quan, đơn vị, địa phương, trường học để có biện pháp giáo dục, xử lý kịp thời.

*Huyện Quảng Điền: Tại lễ ra quân, UBND huyện Quảng Điền yêu cầu các đơn vị, địa phương tập trung triển khai tốt các nhiệm vụ trọng tâm của năm An toàn giao thông ngay từ những ngày đầu của năm 2015. Phấn đấu kéo giảm cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết, số người bị thương do tai nạn giao thông so năm 2014.
Các cấp ủy, chính quyền địa phương, các ban ngành đoàn thể tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác bảo đảm trật tự ATGT, chú trọng công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự ATGT để toàn thể nhân dân huyện nhà tích cực hưởng ứng.

*Thành phố Huế: Tại lễ ra quân, Ban An toàn giao thông thành phố Huế yêu cầu các đơn vị tập trung triển khai tốt các nhiệm vụ trọng tâm của năm An toàn giao thông 2015; nhất là phối hợp đồng bộ, tạo tính đột phá trong công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật về trật tự ATGT cho các tầng lớp nhân dân cũng như công tác quản lý nhà nước về hoạt động giao thông vận tải.

Lực lượng công an thành phố sẽ tăng cường công tác tuần tra, cương quyết xử lý đối với các hành vi vi phạm TTATGT như: xử dụng rượu bia quá nồng độ cồn theo quy định, chạy quá tốc độ, lạng lách đánh võng, đi sai làn đường, chở quá người quy định, vượt đèn đỏ; thắt chặt quản lý các phương tiện vận tải, xử lý nghiêm đối với trường hợp xe ô tô đậu đỗ, đón trả khách không đúng quy định nhằm đảm bảo trật tự mỹ quan đô thị, xây dựng văn hóa giao thông an toàn và thân thiện.

*Huyện Phú Vang: Năm an toàn giao thông 2015, tiếp tục nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước trong hoạt động vận tải và kiểm soát tải trọng phương tiện; triển khai các giải pháp quyết liệt để chấn chỉnh và nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về TTATGT, hạn chế đến mức thấp nhất tai nạn giao thông xảy ra trên địa bàn huyện so với năm 2014.

Được biết, năm 2014 trên địa huyện Phú Vang đã xảy ra 48 vụ tai nạn giao thông đường bộ, làm chết 13 người và bị thương 70 người.


Theo thuathienhue.gov.vn

 

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng