Tạp chí Sông Hương -
Trường Đại học Sư phạm - Đại học Huế tham dự Liên hoan Kể chuyện Quốc tế lần thứ III tại Thái Lan (MSUISF 2015)
14:15 | 28/01/2015

ừ ngày 20 đến ngày 25/01/2014, Trường Đại học Sư phạm (ĐHSP) đã tham gia Liên hoan Kể chuyện Quốc tế lần thứ III tại Thái Lan, do Đại học Mahasarakham, SEAMEO-SPAFA, Đại học Surin Rajabhat và Đại học Sakonnakhon Rajabhat, Thái Lan phối hợp tổ chức. 

Trường Đại học Sư phạm - Đại học Huế tham dự Liên hoan Kể chuyện Quốc tế lần thứ III tại Thái Lan (MSUISF 2015)

Diễn ra tại ba tỉnh Đông Bắc Thái Lan bao gồm: Surin, Sakonnakhon và Mahasarakham, Liên hoan Kể chuyện Quốc tế quy  tụ 500 nhà kể chuyện, các giảng viên, sinh viên đến từ các trường đại học của hơn 30 nước trên thế giới. Đoàn đại biểu của Trường ĐHSP tham dự Liên hoan gồm 2 giảng viên và 7 sinh viên, do ThS. Trần Viết Nhi, Phó Bí thư Đoàn trường làm Trưởng đoàn. 

Trong các phiên kể chuyện toàn thể (Storytelling showcase), đoàn đại biểu của Trường tham gia kể 2 câu chuyện cổ Việt Nam “Đến chết vẫn hà tiện” và “Hai bông hoa”. Đoàn cũng mang đến Liên hoan những tiết mục biểu diễn nghệ thuật truyền thống Việt Nam với các làn điệu quan họ Bắc Ninh, dân ca Bình Trị Thiên, lý Nam Bộ, múa dân gian (Tây Bắc, Bắc Bộ, Tây Nguyên…). Đồng thời, đoàn đại biểu Trường ĐHSP đã tạo nên một “Lễ hội văn hóa Việt Nam” nhiều màu sắc tại MSUISF 2015 thông qua việc tổ chức 04 buổi workshop:  Giới thiệu văn hóa Việt Nam, văn hóa Huế và Trường ĐHSP, lồng ghép vào đó là những câu chuyện cổ của Việt Nam; giới thiệu, hướng dẫn và tổ chức các trò chơi dân gian Việt Nam; tổ chức thi viết kết thúc truyện cổ. 

Tại phiên Thảo luận (Panel discussion) với chủ đề “Truyện cổ, kể chuyện và sự giáo dục trẻ em về ngôn ngữ, văn học và văn hóa ở khu vực ASEAN”, đại diện đoàn đại biểu Trường ĐHSP, ThS. Nguyễn Anh Dân đã chia sẻ nhiều ý kiến xung quanh hiện trạng kể chuyện ở Việt Nam và tầm quan trọng của truyện kể đối với hoạt động giáo dục, không chỉ đối với trẻ em mà kể cả người lớn. Những chia sẻ trên đã nhận được sự đồng tình của bạn bè các nước. Bên cạnh đó, đoàn đại biểu Trường ĐHSP cũng được Ban Tổ chức MSUISF 2015, các nhà kể chuyện đến từ nhiều nước trên thế giới chia sẻ kinh nghiệm về công tác tổ chức, công tác tài chính, phương pháp tập hợp nhà kể chuyện, người nghe… và tin tưởng Huế là một địa điểm cực kì thích hợp cho liên hoan lần tới.

PV

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng