Tạp chí Sông Hương -
Triển khai kế hoạch cải tiến chất lượng chăm sóc và điều trị HIV/AIDS năm 2015
08:18 | 17/04/2015

Ông Bruce Agins - Giám đốc Cải tiến chất lượng chăm sóc và điều trị HIV/AIDS bang NewYork, Hoa Kỳ cùng đại diện CDC và Cục Phòng, chống HIV/AIDS đã có chuyến thăm và làm việc tại  Thừa Thiên Huế.

Triển khai kế hoạch cải tiến chất lượng chăm sóc và điều trị HIV/AIDS năm 2015

Trung tâm Phòng chống HIV/AIDS  đã có buổi làm việc với Đoàn công tác về tình hình quản lý chăm sóc người nhiễm HIV/AIDS tại Thừa Thiên Huế, đặc biệt việc triển khai điều trị thuốc kháng virus cho bệnh nhân. Đồng thời, nhấn mạnh việc thực hiện Quyết định số 471/QĐ-BYT ngày 11/02/2014 của Bộ Y tế về Hướng dẫn thực hiện cải tiến chất lượng chăm sóc và điều trị HIV/AIDS tại phòng khám ngoại trú; Trung tâm Phòng, chống HIV/AIDS sẽ tham mưu Sở Y tế ban hành công văn chỉ đạo các phòng khám ngoại trú tổ chức thực hiện các hoạt động CTCL.

Đoàn cũng đã đến thăm Bệnh viện Đa khoa Trung ương Huế,  Đoàn đã nghe báo cáo tình hình điều trị cho người nhiễm HIV/AIDS và hoạt động CTCL của các phòng khám ngoại trú tại bệnh viện.

Đoàn cho biết để các phòng khám ngoại trú tại Thừa Thiên Huế triển khai kế hoạch CTCL, về phía Cục Phòng, chống HIV/AIDS và Tổ chức CDC sẽ tổ chức Hội nghị vận động chính sách cho Lãnh đạo Sở Y tế, Phòng Nghiệp vụ Y, Lãnh đạo TTPC HIV/AIDS, lãnh đạo Bệnh viện và cán bộ chuyên môn về thực hiện CTCL, đồng thời  tập huấn chuyên môn kỹ thuật cho cán bộ y tế thực hiện CTCL và cung ứng phần mềm nhập số liệu, cách đo lường các chỉ số của phòng khám…     

PV      

 

Các bài mới
Các bài đã đăng