Tạp chí Sông Hương -
Quỹ bảo trợ Trẻ em tỉnh giúp đỡ cho trên 11 nghìn lượt trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trong năm 2014
08:31 | 17/04/2015

Chiều 15/4,Hội đồng bảo trợ Quỹ Bảo trợ Trẻ em tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức buổi họp đánh giá kết quả hoạt động năm 2014, đề ra nhiệm vụ và kế hoạch hoạt động Quỹ bảo trợ Trẻ em năm 2015.

 Quỹ bảo trợ Trẻ em tỉnh giúp đỡ cho trên 11 nghìn lượt trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trong năm 2014

Buổi họp dưới sự chủ trì của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Dung, Trưởng Ban vận động Quỹ Bảo trợ Trẻ em tỉnh.

Năm 2014, bằng nhiều hình thức huy động và kết hợp với nhiều nguồn vốn khác nhau Quỹ Bảo trợ Trẻ em tỉnh đã triển khai nhiều hoạt động giúp đỡ cho trên 11 nghìn lượt trẻ em có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền hỗ trợ trên 8 tỷ đồng. Trong đó, đã hỗ trợ sàng lọc và phẫu thuật cho 68 trẻ khuyết tật vận động và trẻ sứt môi, hở vòm miệng; tổ chức khám cho trên 3 nghìn trẻ em về bệnh răng, miệng; cung cấp sữa cho trẻ em tại 17 trung tâm bảo trợ trẻ em trên địa bàn tỉnh; trao gần 1000 suất học bổng và 500 cặp phao cứu sinh cho học sinh các huyện, thị xã và thành phố; đồng thời phối hợp với các cấp, ngành và các địa phương tổ chức các hoạt động văn hóa, vui chơi giải trí cho trẻ em vùng khó khăn nhân các dịp lễ, tết...

Để thực hiện tốt quyền trẻ em, nâng tỷ lệ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn được chăm sóc trên 90%. Năm 2015, Quỹ Bảo trợ Trẻ em tỉnh phấn đấu vận động và huy động nguồn quỹ trên 8 tỷ đồng để hỗ trợ cho 13 nghìn lượt trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Dịp này, Ban vận động Quỹ Bảo trợ Trẻ em tỉnh Thừa Thiên Huế cũng đã thông qua kế hoạch hoạt động Quỹ bảo trợ Trẻ em năm 2015 với 06 hoạt động chính nhằm thực hiện các quyền cơ bản của trẻ em, nhất là trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Theo thuathienhue.gov.vn

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng