Tạp chí Sông Hương -
Tháng hành động Vì trẻ em năm 2015 diễn ra từ ngày 22/5 - 1/6/2015
14:59 | 17/04/2015

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 48/KH-UBND ngày 13/4/2015 tổ chức Tháng hành động vì trẻ em năm 2015 với chủ đề Tháng hành động Vì trẻ em năm 2015 “Lắng nghe trẻ em nói”.

Tháng hành động Vì trẻ em năm 2015 diễn ra từ ngày 22/5 - 1/6/2015

Theo đó, sẽ tổ chức Lễ  Phát động Tháng hành động vì trẻ em; thời gian tổ chức Lễ phát động từ ngày 22/5 - 1/6/2015. Chọn Huyện Phong Điền làm nơi tổ chức Lễ phát động điểm Tháng hành động vì trẻ em năm 2015. Kế hoạch cũng nêu rõ, tổ chức lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em ở các cấp kết hợp với các hoạt động vui chơi giải trí, sinh hoạt văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao cho trẻ em nhân ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6 có hiệu quả, thiết thực tránh phô trương, hình thức.

Các hoạt động chủ yếu trong Tháng hành động vì trẻ em gồm: tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng với chủ đề “Lắng nghe trẻ em nói”, các thông điệp, mục đích, ý nghĩa Tháng hành động vì trẻ em năm 2015; Tổ chức tập huấn nâng cao nhận thức cho cán bộ, đội ngũ cộng tác viên bảo vệ, chăm sóc trẻ em thôn, bản, tổ dân phố về các chỉ thị của Đảng, quyết định của Thủ tưởng Chính phủ và các kế hoạch của UBND tỉnh về công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em trong giai đoạn mới; tập huấn kỹ năng phòng chống tai nạn thương tích ở cộng đồng cho bố mẹ, trẻ em, tình nguyện viên tham gia bảo vệ, chăm sóc trẻ em và các lớp nâng cao năng lực cho đội ngũ CTV làm công tác bảo vệ chăm sóc trẻ em; tổ chức các hoạt động vui chơi có sự tham gia của trẻ em như tổ chức các diễn đàn, đối thoại về chủ trương, chính sách, về vận động và sử dụng các nguồn lực, các công trình phúc lợi cho trẻ em. Tổ chức lớp kỹ năng sống, kỹ năng tự bảo vệ bản thân, kỹ năng thực hiện quyền tham gia, kỹ năng phòng chống tai nạn thương tích trẻ em. Tổ chức tốt Cúp bóng đá FFAV 2015 cho hơn 3.000 trẻ em tiểu học và trung học trên địa bàn tỉnh, tạo sân chơi bổ ích cho trẻ em; tổ chức tặng quà, trao học bổng cho trẻ em vùng dân tộc thiểu số, trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, hỗ trợ phẫu thuật chỉnh hình cho trẻ em khuyết tật, tim bẩm sinh và các bệnh hiểm nghèo khác...


PV

 

 

 

 

 


 

Các bài mới
Các bài đã đăng