Tạp chí Sông Hương -
Lễ phát động Ngày vì chất dinh dưỡng năm 2015
15:28 | 29/05/2015

Sáng 29.5.2015, tại xã Bình Điền, Sở Y tế  phối hợp UBND thị xã Hương Trà tổ chức Lễ phát động ngày Vi chất dinh dưỡng năm 2015 với chủ đề “Vi chất dinh dưỡng cần thiết cho tăng trưởng, phát triển trí tuệ và nâng cao chất lượng cuộc sống”. 

Lễ phát động Ngày vì chất dinh dưỡng năm 2015
Ảnh (Sở Y tế)

Công tác phòng chống suy dinh dưỡng và thiếu vi chất dinh dưỡng là hoạt động giành được nhiều sự quan tâm ủng hộ của các cấp, các ban ngành, đoàn thể và cả cộng đồng. Thiếu Vitamin A làm giảm tăng trưởng về thể lực, làm giảm khả năng đáp ứng miễn dịch, tăng nguy cơ mắc các bệnh nhiễm khuẩn và tăng nguy cơ tử vong ở trẻ em. Trẻ em thiếu vitamin A sẽ kém phát triển, có thể bị mắc bệnh khô mắt, nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời sẽ để lại hậu quả mù lòa vĩnh viễn.

Ngày vi chất dinh dưỡng năm nay được tổ chức với việc đẩy mạnh truyền thông giáo dục dinh dưỡng kết hợp bổ sung vitamin A liều cao định kỳ 1 năm 2 lần vào đầu tháng 6 và tháng 12 cho các trẻ từ 6 -36 tháng tuổi.

Mục tiêu của chiến dịch lần này là triển khai uống vitamin A liều cao dự phòng cho 53.099 trẻ em từ 6 đến 36 tháng tuổi trong toàn tỉnh và 1.568 bà mẹ sau sinh trong tháng 5/2015. Trong chiến dịch này, cùng với việc tổ chức cấp phát viên nang Vitamin A liều cao cho trẻ em trong độ tuổi còn lồng ghép tăng cường công tác truyền thông nhằm trang bị các kiến thức về dinh dưỡng hợp lý, phòng chống thiếu vi chất dinh dưỡng cho các bà mẹ.

Những năm gần đây, chương trình bổ sung vitamin A liều cao cho trẻ từ 6 – 36 tháng tuổi trên toàn tỉnh TT Huế đạt trên 97% và bà mẹ sau sinh trong vòng 1 tháng đạt trên 90%, góp phần giảm thiểu số trẻ mắc mới bệnh khô mắt do thiếu hụt vitamin A.


PV

 

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng