Tạp chí Sông Hương -
Thừa Thiên Huế: Phát triển thương hiệu các sản phẩm đặc trưng của tỉnh
08:32 | 11/10/2015

Chiều 07/10, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ đã chủ trì họp Bạn chỉ đạo thực hiện chiến lược phát triển thương hiệu các sản phẩm đặc trưng Thừa Thiên Huế để đánh giá tình hình thực hiện trong năm 2014-2015 và bàn kế hoạch giai đoạn 2016-2020.

 

Thừa Thiên Huế: Phát triển thương hiệu các sản phẩm đặc trưng của tỉnh

Theo báo cáo, trong năm qua, các ngành chức năng của tỉnh đã tổ chức bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ và ngăn chặn sử dụng địa danh nhầm lẫn cho các đặc sản Huế; tập trung công tác tuyên truyền, tập huấn xây dựng thương hiệu đặc sản Huế cho các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh đặc sản địa phương và tạo điều kiện hỗ trợ các doanh nghiệp tham gia các cuộc thi, triển lãm trong và ngoài nước; lồng ghép thực hiện các dự án về xây dựng, quản lý và phát triển nhãn hiệu tập thể, nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý của các sản phẩm trên địa bàn tỉnh như: nhãn hiệu tập thể đúc đồng Huế, dự án quản lý và phát triển chỉ dẫn địa lý Huế cho sản phẩm nón lá Huế, dự án quản lý và phát triển nhãn hiệu tập thể tôm chua Huế, dự án về xây dựng quản lý và phát triển nhãn hiệu chứng nhận bún bò Huế.

 Ngoài ra, phát triển các nhãn hiệu tập thể ở địa phương như: nhãn hiệu tập thể Gạo đỏ Quảng Điền, Rau má Quảng Thọ; Rượu làng Chuồn; Gạo thơm Thủy Thanh; Dưa hấu Vinh Lộc…, góp phần hình thành thương hiệu cho nhiều sản phẩm đặc sản, sản phẩm làng nghề của tỉnh.

Trong giai đoạn 2016-2020, tỉnh sẽ tập trung một số nhiệm vụ trọng tâm như: xác lập quyền sở hữu trí tuệ đối với nhãn hiệu tập thể, nhãn hiệu chứng nhận cho các đặc sản, sản phẩm làng nghề, trong đó ưu tiên xây dựng nhãn hiệu tập thể Ruốc Huế, Trà cung đình Huế, Dầu tràm Huế, Pháp lam Huế…

PV

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng