Đại tướng Võ Nguyên Giáp - Người anh cả của Quân đội nhân dân Việt Nam
Năm 2010, Đại tướng Tổng tư lệnh Võ Nguyên Giáp - người anh cả của Quân đội nhân dân Việt bước vào tuổi 100. Với mong muốn gửi tặng tới đại tướng món quà thể hiện sự tôn kính, tri ân dành cho ông, tuyển tập 100 bài viết về Anh Văn - Đại tướng Võ Nguyên Giáp với tên gọi “Đại tướng Tổng tư lệnh Võ Nguyên Giáp- Người anh cả của Quân đội nhân dân Việt Nam” do NXB Quân đội nhân dân thực hiện, đã hoàn thành ngay trong những ngày đầu tiên của năm mới.
Hoạ sĩ thiên tài và những vụ scandal thế kỷ
Năm 16 tuổi, trong nhật ký, Salvador Dali đã viết: "Tôi sẽ trở thành thiên tài. Cả thế giới sẽ biết đến và ái mộ tôi. Có nhiều người sẽ căm ghét, không hiểu tôi. Nhưng tôi sẽ là một thiên tài, tôi chắc là như vậy".
NGUYỄN HOÀNG ĐỨCKhông có một xã hội nào sống và phát triển được nếu không cậy trông vào khả năng phê bình của chính mình. Nói một cách thật dễ hiểu, như người Pháp khẳng nhận: "Người ta dựa trên những gì chống lại mình".
Trần Hoàn về cùng mùa xuân
Sau Con đường âm nhạc số 1 tôn vinh sự nghiệp của nhạc sĩ Hoàng Vân mang tên “Mây vàng đất Việt”, ngày 7/2 khán giả truyền hình lại tiếp tục được thưởng thức câu chuyện về cố nhạc sĩ Trần Hoàn với chủ đề “Hát về mùa xuân”.
Phim 'Cánh đồng bất tận' ít u ẩn hơn truyện
Đối với Dustin Nguyễn, người đóng vai nam chính trong Cánh động bất tận (CĐBT), bộ phim mang lại những trải nghiệm đặc biệt.
Nhà văn Terry Pratchett ủng hộ cái chết tự nguyện
Tiểu thuyết gia đang mắc chứng Alzheimer đã kêu gọi công chúng ủng hộ luật cái chết tự nguyện tại Anh. Ông sẵn sàng trở thành người tiên phong thử nghiệm biện pháp này.
Sao Chạng vạng lên truyện tranh
Thông tin nóng hổi dành cho các fan của Chạng vạng, tháng 5 tới đây quyển truyện tranh mang tên Fame: Robert Pattinson sẽ phát hành với nhân vật chính là Robert Pattison - chàng ma cà rồng quyến rũ trong seri phim Chạng vạng.
Nga: Tìm thấy tranh của A.Vasnetsov bị “mất tích”
Cảnh sát Moskva, LB Nga, đã tìm thấy các bức tranh của Andrei Vasnetsov (1924 - 2009, Họa sĩ Nhân dân Liên Xô) bị coi là “mất tích”.
Man Booker trao giải cho 'tác phẩm bị lãng quên'
22 cuốn tiểu thuyết xuất sắc, ra đời trong năm 1970, chưa từng được xét giải Booker sẽ có cơ hội giành giải thưởng danh giá này.
Thị trường băng đĩa cuối năm: Thật giả khó lường
Những ngày cuối năm Kỷ Sửu, thị trường băng đĩa tại TPHCM lại bước vào một mùa kinh doanh mới. Thế nhưng, khác với mọi năm, trong thời điểm hiện tại, thị trường băng đĩa đang chứng kiến những sự trái ngược, một bên là sự sôi động mua bán kinh doanh băng đĩa lậu và một bên là tình trạng hoạt động cầm chừng của các nhà sản xuất chân chính.
Một Grammy khác biệt
Năm 2004, Beyonce đã mang về cùng lúc 5 chiếc tượng kèn vàng Grammy với album đầu tay Dangerously in Love. Sáu năm sau, ở giải Grammy lần thứ 52, kỷ lục này đã bị chính cô phá vỡ với 6 chiếc tượng kèn vàng
Táo quân Canh Dần - 2010: Bắt đầu bí?
Áp lực thành công của chương trình đã trở thành thương hiệu buộc êkíp sản xuất "Gặp nhau cuối năm" luôn phải vắt óc suy nghĩ tìm ra cái mới.
Không tổ chức Miss World 2010 tại Tiền Giang
Tỉnh Khánh Hòa chưa đưa ra quyết định cuối cùng về việc có tiếp tục đăng cai Hoa hậu Thế giới 2010 hay không, nhưng cuộc thi chắc chắn sẽ không diễn ra ở Tiền Giang như đề nghị trước đó của Tập đoàn RAAS.
Người biểu diễn có quyền đến đâu?
Năm 2009, ca sĩ Mỹ Tâm “đòi” được một số dịch vụ nhạc mạng trả tiền quyền biểu diễn, khi họ sử dụng ca khúc do chị thể hiện. Tuy nhiên, có những trường hợp cũng biểu diễn nhưng không được giữ quyền đối với màn biểu diễn. Sự khác nhau nằm ở đâu?.
Từ ba chuyển đổi làm nên gương mặt của cái thời chúng ta đang sống...
PHONG LÊ      (Tiếp theo Sông Hương số 250 tháng 12-2009 và hết) Sau chuyển đổi từ sự chia tách, phân cách đến hội nhập, cộng sinh, là một chuyển đổi khác, cũng không kém tầm vóc: đó là từ cộng đồng sang cá nhân; với một quan niệm mới: cá nhân mạnh thì cộng đồng mới mạnh; cá nhân được khẳng định thì sự khẳng định vai trò cộng đồng mới được bảo đảm.
Odon Vallet, vị ân nhân của sinh viên và học sinh thế giới
VÕ QUANG YẾNNguyễn Hải Đang, 20 tuổi xuân xanh, xúng xính trong bộ y phục mới tinh trường Bách Khoa Ecole Polytechnique, thường được gọi tắt là X.
Tác giả 'Bắt trẻ đồng xanh' qua đời
Ngày 27/1, trên giường bệnh tại nhà riêng, Jerome David Salinger, tác gia nổi tiếng của văn đàn Mỹ, trút hơi thở cuối cùng ở tuổi 91.
Park Tae Joon “Người đàn ông của thép” đến Việt Nam
Park Tae Joon, người sáng lập Posco Hàn Quốc- tập đoàn thép hàng đầu thế giới, nhân vật chính trong cuốn sách “Người đàn ông của thép”, tối qua, 28-1, đã có mặt tại Hà Nội để tham dự lễ ra mắt cuốn sách- bản dịch tiếng Việt, do NXB Trẻ ấn hành.
Du lịch Việt Nam 2010: Sự kiện ngàn năm Thăng Long có tạo cơ hội?
Ngày 28.1 tại hội nghị tổng kết chương trình "Ấn tượng Việt Nam", Tổng cục Du lịch (Bộ VHTTDL) cho biết, năm 2009, ngành du lịch đã đón được 3,8 triệu lượt khách quốc tế và gần 25 triệu lượt khách nội địa, với thu nhập đạt khoảng 70 ngàn tỉ đồng - tăng 9% so với cùng kỳ.
Trang 502/611