Một “dòng sông cuộc đời” về vị tướng huyền thoại
Đó là những câu chuyện về Đại tướng Võ Nguyên Giáp, về lịch sử cách mạng bên từng tấm ảnh. Bởi vì chú thích ảnh cũng là tư liệu quý về cuộc đời vị tướng huyền thoại của nhân dân Việt Nam và lừng lẫy địa cầu.
Do lượng sách bán ra đang giảm mạnh ở thị trường nội địa nên các công ty truyện tranh lớn của Mỹ là Marvel và đối thủ cạnh tranh lâu năm của họ là DC Comics đang hướng tới các thị trường hải ngoại để phát triển kinh doanh. 
Khi điện ảnh không cần đến máy quay
Không có trong tay những máy quay phim đắt tiền nhưng vẫn “xuất xưởng” những sản phẩm chất lượng, đó chính là những người trẻ vận dụng thành công kỹ năng làm phim truyện - truyền hình vào những chiếc máy ảnh kỹ thuật số.
Bộ phim
Tối 22/8, bộ phim "Đừng đốt" của đạo diễn Đặng Nhật Minh đã được trình chiếu tại Ngôi nhà Việt (Viethaus) tại thủ đô Berlin với sự tham dự của Đại sứ Đỗ Hòa Bình và phu nhân cùng đông đảo bà con người Việt tại Đức.
Chúa Nguyễn Phúc Chu và ý thức chủ quyền lãnh thổ
Hội thảo khoa học “Quốc chúa - Bồ tát Nguyễn Phúc Chu và sự nghiệp mở mang bờ cõi, phát triển đất nước” khai mạc tại TP.HCM hôm 22-8 do Viện Nghiên cứu Phật học Việt Nam - Giáo hội Phật giáo Việt Nam và Viện Nghiên cứu tôn giáo - Viện Khoa học xã hội Việt Nam đồng tổ chức.
Nhật Bản hoàn tất bảo tàng về tác giả
Bảo tàng trưng bày các hiện vật liên quan đến sự nghiệp sáng tác của nhà văn Fujiko F. Fujio - tác giả bộ truyện thiếu nhi nổi tiếng "Doraemon," đã mở cửa chào đón các nhà báo trước khi bảo tàng này chính thức được mở cửa vào ngày 3/9 tại Kawasaki, gần thủ đô Tokyo.
Văn chương và siêu-ngôn ngữ
ROLAND BARTHES Lôgic học dạy chúng ta biết cách phân biệt thích đáng ngôn ngữ-đối tượng với siêu-ngôn ngữ. Ngôn ngữ-đối tượng chính là chất liệu phục tùng sự nghiên cứu lôgic; còn siêu-ngôn ngữ là ngôn ngữ, không tránh khỏi có tính cách nhân tạo, trong đó ta tiến hành sự nghiên cứu này.
Giai điệu mùa Thu 2011:
Đêm 19/8, kết thúc opera Cavalleria Rusticana đồng thời cũng là kết thúc 3 đêm diễn của chương trình Giai điệu mùa Thu 2011. Khán giả đã đứng dậy vỗ tay thật lâu như tiếc nuối những đêm nhạc hiếm hoi mỗi năm chỉ có một lần. Đèn nhà hát bừng sáng và hoa tràn ngập sân khấu, có lẽ đó là giây phút hạnh phúc nhất của những nghệ sĩ nghệ thuật hàn lâm…
Thế gian còn một anh hề
Lần đầu tiên một đĩa hề chèo được ra mắt khán giả mà nhân vật chính không ai khác là Xuân Hinh - nghệ sĩ duy nhất có lẽ còn lưu giữ được nhiều ngón nghề hề chèo.
Đêm Gala ca nhạc của sinh viên Việt Nam ở Sydney
Tối 20/8, Gala ca nhạc với chủ đề "Kỷ niệm" của sinh viên Việt Nam đang học tập tại tiểu bang New South Wales của Australia đã diễn ra tại Nhà hát Wesley Mission Theatre ở trung tâm thành phố Sydney với sự tham gia cổ vũ của gần 1.000 lưu học sinh và cán bộ các cơ quan đại diện Việt Nam tại Australia.
“Người đàn bà đẹp” của hội họa Việt Nam qua đời
Ngày 21/8, nhà thơ Hữu Thỉnh, Chủ tịch Ủy ban toàn quốc Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam cho biết phó giáo sư, nữ họa sỹ Vũ Giáng Hương, nguyên Chủ tịch Ủy ban toàn quốc Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam đã qua đời rạng sáng 20/8 tại nhà riêng ở Hà Nội.
Sự viết: những quy ước và cảnh báo
TRẦN THIỆN KHANH Chúng ta sống trong một thế giới đầy những quy ước. Có quy ước công khai, thành văn; có quy ước ngầm, bất thành văn. Quy ước nhiều và có sức mạnh đến mức chúng ta tưởng chính nó làm ra chúng ta.
Triển lãm 200 bức ảnh về Đại tướng Võ Nguyên Giáp
Một cuộc triển lãm ảnh về Đại tướng Võ Nguyên Giáp sẽ được tổ chức  tại Nhà triển lãm 45 Tràng Tiền, Hà Nội, bắt đầu từ ngày 22/8 tới.
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng: Chủ quyền Tổ quốc là bất khả xâm phạm
Ngày 17-8, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cùng các đại biểu Quốc hội trong đoàn đại biểu Quốc hội Hải Phòng đã tiếp xúc cử tri tại thành phố Hải Phòng để báo cáo kết quả kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khóa XIII và lắng nghe các ý kiến, kiến nghị của cử tri.
Truyện đồng tính nữ - tồn tại trong định kiến
Cũng như những tác phẩm viết về đồng tính nam (Gay), đồng tính nữ cũng trở thành đối tượng phản ánh trong tác phẩm của các nhà văn trẻ. Nhưng viết về nó như thế nào và việc tiếp nhận những tác phẩm này ra sao vẫn còn là những câu hỏi khó lí giải.
600 nghệ sĩ hài phía Bắc tranh tài
Sáng 18-8, Hội Nghệ sĩ sân khấu Việt Nam đã tổ chức họp báo về Liên hoan sân khấu hài toàn quốc lần thứ nhất diễn ra tại TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh. Theo đại diện của Hội Nghệ sĩ sân khấu, từ ngày 25-8 đến 1-9 sẽ có 22 đơn vị nghệ thuật khu vực phía Bắc (từ Huế trở ra) với 600 nghệ sĩ tranh tài tại TP Hạ Long. Các đơn vị nghệ thuật khu vực phía Nam (từ Đà Nẵng trở vào) dự kiến sẽ tranh tài vào tháng 11-2011 tại TP.HCM.
Grand Canyon - lộng lẫy hoàng hôn
NGUYỄN VĂN DŨNG Bút ký Trong hồi ký Living History, Hillary kể gia đình bà có lần đến Grand Canyon cắm trại. Tại đây, ông Bill Clinton nhận xét “Grand Canyon là nơi ngắm hoàng hôn đẹp nhất thế giới”.
Bìa album của Steve Reich bị la ó vì khơi dậy nỗi đau 11/9
Tròn 10 năm xảy ra các vụ tấn công khủng bố tòa tháp đôi WTC (11/9/2001), nhiều nghệ sĩ Mỹ đang gấp rút hoàn thiện các tác phẩm để tung ra đúng dịp này. Steve Reich, nhà soạn nhạc Mỹ từng giành giải Pulitzer, cũng rất háo hức với album mới mang tựa đề WTC 9/11, tuy nhiên ông đã “điếng” người khi bị nhiều chỉ trích về hình ảnh bìa album và cuối cùng ông đã buộc phải thay thế bằng hình ảnh khác.
Thêm một “ông hoàng
Tác giả ca khúc Không bao giờ quên anh, nhạc sĩ Hoàng Trang vừa qua đời lúc vào 10g58 ngày 18.8 tại tư gia ở số 37 Phạm Ngũ Lão, Q.1, hưởng thọ 73 tuổi, do bạo bệnh.
Trang 364/613