“Cha yêu con”

Cựu Tổng thống Mỹ George H.W. Bush vừa tạ thế ở tuổi 94. Và câu cuối cùng ông nói với Bush (con) là “Cha yêu con!”.

Hội thảo về Thám hoa Vũ Thạnh

Nhân kỷ niệm 354 năm ngày sinh Thám hoa Vũ Thạnh(1664 - 2018), ngày 12/12 tới đây, Trung tâm Hoạt động Văn hóa Khoa học Văn Miếu – Quốc Tử Giám sẽ tổ chức Hội thảo khoa học “Thám hoa Vũ Thạnh-Con người và sự nghiệp” tại nhà Tiền đường, khu Thái học, Di tích Quốc gia Đặc biệt Văn Miếu - Quốc Tử Giám.

Truyện đồ họa - thể nghiệm mới của nhà văn, họa sĩ Việt Nam

Nhà xuất bản Kim Đồng vừa ra mắt độc giả bộ ba tác phẩm thuộc thể loại truyện đồ họa: Cô bé ganh tịPhía sau cánh cửa và Hạ về trên đồi cỏ lau hồng. Đây có thể coi là một thể nghiệm mới của nhà văn, họa sĩ Việt Nam.

Khoảng 700 nghệ sĩ tham gia Tuần văn hóa - du lịch Kon Tum 2018

Từ ngày 14- 17/12, tại tỉnh Kon Tum sẽ diễn ra Tuần văn hóa - du lịch Kon Tum lần thứ IV- 2018, với sự tham gia của hơn 700 nghệ nhân, nghệ sỹ đến từ các tỉnh Tây Nguyên và các tỉnh Quảng Nam, Quảng Ngãi, An Giang.

Hội thảo quốc tế về Phật hoàng Trần Nhân Tông: Sáng mãi tư tưởng khoan dung và hòa hợp

Sáng 6/12, nhân kỷ niệm 760 năm ngày sinh và 710 năm ngày nhập Niết bàn của Phật hoàng Trần Nhân Tông, Hội thảo khoa học quốc tế “Trần Nhân Tông và Phật giáo Trúc Lâm – Đặc sắc tư tưởng, văn hóa” đã diễn ra tại Yên Tử (Quảng Ninh) với sự tham dự của hơn 400 nhà khoa học trong và ngoài nước.

Câu chuyện về nữ quyền ở Iran

Bạn đọc VN được đón nhận tác phẩm nổi tiếng nhất của tác giả người Iran Azar Nafisi mang tên “Đọc Lolita ở Tehran” trong tháng 12 này. Đây là cuốn hồi ký kể quãng thời gian Azar Nafisi giảng dạy ở Tehran, Iran vào năm 1995.

Hội thảo quốc tế về Phật hoàng Trần Nhân Tông: Giá trị tư tưởng, văn hóa của Phật giáo Trúc Lâm

Đây là một trong những chuỗi các hoạt động học thuật trong năm 2018 để kỷ niệm 760 năm Phật hoàng Trần Nhân Tông đản sinh và 710 năm Phật hoàng Trần Nhân Tông nhập niết bàn.

“Vừng ơi mở cửa” - cuộc hội ngộ của các thế hệ sinh viên Văn khoa

Chương trình nghệ thuật “Vừng ơi mở cửa” được ví như cuộc hội ngộ, giao lưu của các thế hệ sinh viên Văn khoa, Đại học Tổng hợp Hà Nội (nay là Khoa Văn học - Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội) sẽ được tổ chức tối 7-12 tại khuôn viên ký túc xá Mễ Trì - Hà Nội.

Giọng điệu văn chương Sơn Nam

HÀ TRẦN THÙY DƯƠNG - PHẠM PHÚ PHONG   

Giọng điệu khác với ngôn ngữ. Ngôn ngữ chỉ là cái vỏ ngữ âm vật chất của ngôn từ, và là tài sản chung của một quốc gia, dân tộc, tuân thủ theo một quy luật ngữ pháp nhất định.

Tin buồn: Nhà thơ Ngô Minh qua đời

Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật Thừa Thiên Huế, Tạp chí Sông Hương, Hội Nhà văn Thừa Thiên Huế và Gia đình vô cùng thương tiếc báo tin: Nhà thơ Ngô Minh đã từ trần tài nhà riêng vào lúc 23 giờ 12 phút ngày 3 tháng 12 năm 2018 (nhằm ngày 27 tháng Mười năm Mậu Tuất) tại tư gia. Hưởng thọ 69 tuổi.

Xuất bản nhiều ấn phẩm về chủ trương, đường lối của Đảng và Nhà nước

Ngày 28/11, tại Hà Nội, NXB Chính trị Quốc gia-Sự thật đã tổ chức Lễ công bố sách xuất bản năm 2018 (lần thứ 2).

Tiếp sức để văn học Việt ra thế giới

Liên tục những tin vui đến với văn chương Việt Nam: nhà văn Nguyễn Ngọc Tư nhận Giải thưởng LiBeraturpreis 2018 do Hiệp hội Litprom (Hiệp hội quảng bá văn học châu Á, châu Phi, Mỹ Latin ở Đức) trao tặng cho tác phẩm Cánh đồng bất tận.

"Bóng giai nhân" - Một đêm trên sân khấu Huế

YẾN LAN
         Hồi ký

Sau một chuyến đi dài vào mảnh đất tận miền Tây Tổ Quốc, tôi trở về quê, lòng chưa ráo nỗi nhớ đường, nhớ sá, thì trời đã chớm sang thu.

Tổ chức kỷ niệm 240 năm Ngày sinh, tưởng niệm 160 năm Ngày mất Danh nhân văn hóa Nguyễn Công Trứ

Lễ kỷ niệm 240 năm Ngày sinh (19-12-1778 - 19-12-2018) và tưởng niệm 160 năm Ngày mất (7-12-1858 – 7-12-2018) Danh nhân văn hóa Nguyễn Công Trứ dự kiến được tỉnh Hà Tĩnh tổ chức vào ngày 15-12-2018.

“Đủ nắng thì hoa nở” và hành trình đi tìm ý nghĩa cuộc đời

Những bài viết ngắn trong cuốn sách Đủ nắng thì hoa nở (Phương Nam Book và NXB Văn hóa - Văn nghệ ấn hành) cũng chính là những trải nghiệm cả về đời lẫn đạo của tác giả Ba Gàn. Nhờ đó, cuốn sách mang đến những giá trị hữu ích cho độc giả, nhất là những người đang đi tìm mục tiêu để sống.

“Lục tỉnh cầm ca” - giàu âm sắc Nam Bộ

Hát ru, hát lý, hò, đờn ca tài tử, cải lương…, những hình thức diễn xướng được hình thành theo quá trình phát triển của vùng đất Nam Bộ sẽ được giới thiệu trong chương trình diễn xướng đặc biệt “Lục tỉnh cầm ca”. Chương trình nằm trong khuôn khổ hoạt động “Đối thoại văn hóa cộng đồng” do tổ chức Cội Việt, tổ chức tại sân khấu kịch Idecaf, TPHCM vào ngày 8/12.

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng: Báo chí phải tạo niềm tin xã hội

Xã hội càng phát triển, báo chí càng có vị trí, vai trò quan trọng trong đời sống của mỗi quốc gia, dân tộc. Đó vừa là niềm vinh dự lớn nhưng cũng đặt ra yêu cầu, trách nhiệm nặng nề đối với những người làm báo cũng như nhà quản lý, hoạch định chính sách phát triển báo chí.

Bàn về triết lý giáo dục Việt Nam - “Giáo dục vị nhân sinh”

“Để xây dựng một triết lý giáo dục mang tính thống nhất, rõ ràng đòi hỏi sự tham gia của nhiều người. Song, theo tôi, nền giáo dục cần lấy mục tiêu cuối cùng là phục vụ cuộc sống, tức phải đào tạo ra những con người hành động, sáng tạo, chứ không phải là những con người nói theo khuôn, làm theo mẫu như thực tế đã và đang diễn ra”, Nhà giáo Ưu tú Vũ Thế Khôi nêu ý kiến.

Cuộc hội tụ thú vị của gần 100 cây bút

Hướng tới kỷ niệm 10 năm ra số đầu tiên (2010 - 2020), ngày 28/11, tại Hà Nội, tờ Thời Nay (Báo Nhân dân) phối hợp Ban Nhà văn trẻ (Hội Nhà văn Việt Nam) tổ chức buổi ra mắt 2 cuốn sách  “Giấc mơ trên những cánh rừng”, và “Nơi ta đã qua, người ta đã gặp”.

Waka giới thiệu mô hình sáng tác theo nhóm

Dự án Nhóm 4. 0 của Nền tảng Xuất bản Điện tử Waka, là dự án sáng tác theo mô hình nhóm đầu tiên tại Việt Nam được xây dựng và triển khai với kỳ vọng tạo ra một sân chơi hỗ trợ các tác giả trẻ yên tâm phát triển sự nghiệp sáng tác của mình.

 

Trang 101/613
1 ...99 100 101102 103 ...613