Hòa hợp trong văn chương, văn hóa

TÔ NHUẬN VỸ

Có những nội dung, định hướng trên tạp chí bây giờ đã bình thường, nhưng vào thời gian cách nay hai ba chục năm là quá chừng rối rắm, phức tạp. Như Hòa hợp trong văn chương, văn hóa.

Tìm về không gian yên ả, hoang sơ của bãi biển Lộc Bình

Nằm cách Thành phố Huế khoảng 40 km, Bãi biển Lộc Bình nằm men theo cầu Tư Hiền, thôn An Hải, xã Lộc Bình, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên-Huế hiện ra với nét hoang sơ, thanh bình với bãi cát trắng dài trải trên nền trời xanh thẳm.

Hành trình đến di sản tư liệu thế giới của “Hoàng hoa sứ trình đồ”

Việc UNESCO vừa công nhận cuốn sách cổ “Hoàng hoa sứ trình đồ” là di sản tư liệu ký ức thế giới khu vực châu Á-Thái Bình Dương một lần khẳng định truyền thống hiếu học của vùng đất khoa bảng Hà Tĩnh.

Giải thưởng dành riêng cho các nữ tác giả công bố người chiến thắng

Ban tổ chức Women's Prize 2018 vừa thông báo Kamila Shamsie đã giành giải thưởng trị giá 30.000 bảng (gần 1 tỉ Việt Nam đồng) cho cuốn tiểu thuyết thứ bảy mang tựa đề Home Fire (tạm dịch: Lửa nhà).

Trân quý giá trị đích thực

15 năm theo đuổi nghệ thuật, trong chuỗi sáng tác của họa sĩ Lưu Tuyền, tình yêu với những giá trị xưa cũ được anh dành nhiều tâm huyết. Cũng bởi thế các sáng tác của Lưu Tuyền không chỉ để làm vui một không gian hay trang trí đơn thuần, mà buộc người xem phải suy ngẫm.

Triển lãm Chủ tịch Hồ Chí Minh với phong trào thi đua yêu nước

Ngày 11/6, tại Hà Nội, Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch phối hợp với Trung tâm Lưu trữ quốc gia III tổ chức khai mạc triển lãm “Chủ tịch Hồ Chí Minh với phong trào thi đua yêu nước”.

Nhà văn Elizabeth Strout: “Tôi là đứa trẻ đơn độc”

Tuổi thơ đơn độc cùng cách thức nuôi dạy khá khắc nghiệt trong gia đình dường như không thể làm giảm tình yêu và nối dài khoảng cách với văn chương với Elizabeth Strout.

'Tôi và làng tôi' - sách gợi 'hồn vía' làng quê Bắc Bộ

Tác giả Lê Bá Thự tái hiện cuộc sống quê ông ở thế kỷ trước với cảnh bắt tôm, bắt cá, làm ruộng, chăn trâu...

Khai mạc lớp đào tạo giảng viên đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp

Sáng ngày 11/6, Đại học Huế tổ chức khai mạc lớp đào tạo giảng viên đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp. Đây là chương trình trong khuôn khổ hợp tác giữa Đại học Huế và Tổ chức Đại học Pháp ngữ (AUF) năm 2018.

Trưng bày gần 200 hiện vật, hình ảnh về Văn học - Nghệ thuật trong kháng chiến

Trưng bày chuyên đề “Văn học-Nghệ thuật trong kháng chiến (1945-1954)” đã khai mạc sáng 8/6 tại Hà Nội, giới thiệu đến công chúng gần 200 hình ảnh, hiện vật, hình ảnh, bản trích, bản viết.

Sách 'Người canh giữ phù dung' khắc họa những gương mặt phụ nữ

Trong lịch sử dân tộc Việt, bên cạnh các bậc anh hùng, tráng sĩ, không thể không nhớ đến Nữ đô đốc Bùi Thị Xuân, Học sĩ Nguyễn Thị Lộ...

Tiên phong - Con đường đã chọn


(Lê Minh Phong phỏng vấn các cộng tác viên của Sông Hương)

Gặp gỡ bên sông Hương & chợt nhớ…

NGUYỄN KHẮC PHÊ   

Nhận thư Tòa soạn “Sông Hương” nhắc viết bài cho số kỷ niệm 35 năm Tạp chí Sông Hương ra số đầu tiên, lời đáp là một “tự vấn”: Không biết viết cái chi đây?

World Cup 2018: Khi bóng đá và nghệ thuật giao hòa

Để chào mừng ngày hội bóng đá hấp dẫn nhất hành tinh, một màn trình diễn ánh sáng 3D ấn tượng đã được thực hiện ngay trước Trung tâm Triển lãm Manege - bên cạnh Quảng trường Đỏ ở thủ đô Moskva của Nga.

Góp phần tìm hiểu Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh

Nhà xuất bản Tổng hợp TPHCM vừa giới thiệu đến bạn đọc tác phẩm Góp phần tìm hiểu Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh (ảnh) của cố nhà giáo, nhà nghiên cứu Nguyễn Thành (1928 - 2007).

Văn hóa đọc và đọc văn hóa

PHẠM PHÚ PHONG    

Những trang sách này thể hiện nỗ lực nhìn và làm cho nhìn thấy Con người sẽ như thế nào và đòi hỏi điều gì, nếu ta đặt Con người vào khung cảnh của những hiện tượng bề ngoài, một cách toàn diện và triệt để. (Pierre Teilhard de Chardin).

Ông Phan Ngọc Thọ giữ chức vụ Chủ tịch UBND tỉnh, nhiệm kỳ 2016 – 2021

Chiều ngày 4/6, Hội đồng nhân dân tỉnh tổ chức kỳ họp bất thường để miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch UBND tỉnh đối với ông Nguyễn Văn Cao (nghỉ hưu theo chế độ) và miễn nhiệm chức vụ Phó Chủ tịch UBND tỉnh đối với ông Đinh Khắc Đính (chuyển công tác khác) và tiến hành bầu bổ sung chức danh Chủ tịch UBND tỉnh, nhiệm kỳ 2016 – 2021.

Ra quân “Giải quyết ô nhiễm nhựa và nilon” hướng đến ngày môi trường thế giới.

Sáng 4/6, tại Trường Đại học Sư phạm, Đại học Huế diễn ra chương trình ra quân “Giải quyết ô nhiễm nhựa và nilon”.

 

Triển lãm ảnh không biên giới

Hội Nghệ sỹ Nhiếp ảnh Việt Nam phối hợp với Hội Nhiếp ảnh Hoa Kỳ vừa tổ chức khai mạc Triển lãm ảnh quốc tế Hội Nhiếp ảnh Hoa Kỳ (PSA) tại Trung tâm Lưu trữ và triển lãm ảnh nghệ thuật Việt Nam.

Trang 114/613