Lễ rước kiệu về Đền Hùng của các xã, phường, thị trấn vùng ven di tích

Lễ rước kiệu về Đền Hùng là một trong những nghi lễ truyền thống trong chương trình lễ hội Đền Hùng hàng năm, được duy trì và bảo tồn từ lâu đời.

12 Cặp đôi rạng ngời trong Đám cưới tập thể lần 2

Sáng ngày 24/4, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Thừa Thiên – Huế đã tổ chức đám cưới tập thể cho 12 cặp đôi là công nhân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Tác phẩm mới tháng 04/2018


NỖI BUỒN CỦA CHÚA (Tập truyện ngắn), Hà Khánh Linh, Nxb. Văn học, 2018.

Sống lại cùng “Những linh hồn chết”

Thiên trường ca nổi tiếng của văn hào Nga Nikolai Gogol ôm vào lòng nó một bức tranh toàn cảnh rộng lớn về văn hóa, phong tục tập quán của người Nga mà ông đã dày công nghiên cứu, sưu tầm và mô tả tài tình trong tác phẩm...

Về A Lưới xem trình diễn dệt Zèng

Từ ngày 28 đến 29/4, tại huyện A Lưới (Thừa Thiên - Huế) sẽ diễn ra Ngày hội Văn hóa Thể thao và Du lịch các dân tộc thiểu số huyện A Lưới lần thứ II, năm 2018.

Duyên kỳ ngộ giữa văn chương và võ thuật

Xưa nay hiếm có những người trong làng văn mà giỏi võ, trong làng võ lại viết văn hay. Chính vì thế, khi nhà văn múa võ và võ sư viết sách thường gây nên những “cơn sốt” thu hút sự chú ý của nhiều người. 

Dấu vết của sự biến mất


(Đọc Áp tai vào đất, Lê Quang Trạng, Nxb Hội Nhà văn, 2017)

Tiểu thuyết về kháng chiến chống quân Nguyên Mông ra mắt

Cuốn "Thiệu Bảo Bình Nguyên" của Hồng Thái gồm bốn quyển, viết về cuộc chiến chống giặc Nguyên lần thứ hai.

Quyết ra Kinh khiếu kiện

PHẠM XUÂN DŨNG

Từ một hòn đảo hoang vu chưa được nhiều người biết đến, bỗng một ngày đầu thế kỷ 20, Phú Quý được cả người trong nước lẫn người Phú-lãng-sa (Pháp) phải chú ý đến mảnh đất này.

Đếm chữ xuống dòng có phải là bản chất của thơ Tân hình thức Việt?

KHẾ IÊM  

Lâu nay, thơ Tân hình thức ít khi nhận được những góp ý rõ ràng, thẳng thắn, để mở ra những thảo luận, làm sáng tỏ thắc mắc của bạn đọc.

Nhớ cô Minh Mẫn

HÀN NHÃ LẠC

Thêm một giọng ca tài danh từng tôn cao giá trị di sản ca Huế vừa ra đi: nghệ sĩ nhân dân Minh Mẫn vừa qua đời ngày 13 tháng ba năm 2018, nhằm ngày 26 tháng giêng âm lịch.

Giải thưởng văn học ngoại giao Pháp và Québec

Mới đây, Livres Hebdo – tạp chí hàng tuần của Pháp về văn học nghệ thuật đưa tin hội đồng giám khảo giải thưởng Québec - France thống nhất trao giải cho nhà văn Guy Boley với tiểu thuyết đầu tay, Fils du feu (tạm dịch: Con trai của lửa).

Thưởng lãm nét văn hóa độc đáo dân tộc Xtiêng tại TPHCM

Chuyên đề “Văn hóa dân tộc Xtiêng” với gần 120 hiện vật phản ánh những nét văn hóa truyền thống, từ văn hóa vật chất đến văn hóa tinh thần độc đáo của dân tộc Xtiêng,sẽ khai mạc trưng bày và giới thiệu đến đông đảo công chúng TPHCM tại Bảo tàng Lịch sử TPHCM (số 2, Nguyễn Bỉnh Khiêm, quận 1) vào lúc 10 giờ ngày 19-4.

Cải lương không chết, nhưng…

Tại hội thảo khoa học chuyên đề “Những tinh hoa sân khấu cải lương thể hiện qua các vai diễn về đề tài lịch sử” vừa tổ chức tại Trường Đại học Sân khấu Điện ảnh TPHCM, những nghệ sĩ, nhà giáo, nhà lý luận phê bình sân khấu kỳ cựu, đều có chung nhận định: “Cải lương không thể chết!”.

'Chân trần chí thép': Sống lại những giây phút lịch sử của dân tộc

Khoảng 250 hình ảnh, tài liệu và hiện vật lịch sử về quá trình đấu tranh giành và bảo vệ độc lập dân tộc sẽ được giới thiệu tới công chúng tại không gian trưng bày chuyên đề “Chân trần chí thép.”

Nhà văn Nguyễn Thành Nhân: Hơn ba năm lính, một mùa xa nhà

Nhà văn Nguyễn Thành Nhân (ảnh) được biết đến với tiểu thuyết Mùa xa nhà viết về những tháng năm anh làm nghĩa vụ quốc tế trên đất bạn Campuchia. Đây là tác phẩm đầu tay tạo được tiếng vang giúp anh tiến sâu hơn với nghề viết.

Tôn trọng văn hóa bản địa

“Ký ức Hội An” - chương trình biểu diễn thực cảnh hoành tráng trên một sân khấu mới được xây dựng rất quy mô tại cồn bắp Cẩm Nam (cồn Ga Mi), sông Hoài, TP Hội An đang vấp phải phản ứng của người dân, nhà nghiên cứu và những người yêu mến phố cổ này. Một lần nữa, câu chuyện về xung đột giữa bảo tồn và phát triển lại được đặt ra, mà nguyên nhân chính là không tôn trọng văn hóa bản địa.

Đưa nghệ thuật kịch vào học đường

Khi nhắc tới sân khấu kịch, người ta thường nghĩ tới ánh hào quang, trang phục lộng lẫy và hóa trang cầu kỳ. Thực tế, nghệ thuật kịch có thể được ứng dụng hiệu quả trong nhiều lĩnh vực, đặc biệt là giáo dục, qua đó kích thích các khả năng tiềm ẩn của học sinh.

Mạch nguồn sức sống vô tận của tính nữ trong văn học Ireland

Chiều ngày 12/4, tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam diễn ra tọa đàm giới thiệu hai cuốn tiểu thuyết “Phố Academy” ( tác giả Mary Costello, Hà Nguyễn dịch) và “Tuần lễ náu mình” (tác giả Maeve Binchy, Nguyễn Nhật Tuấn dịch) do Nhà xuất bản Phụ nữ cùng sự tài trợ của Đại sứ quán Ireland.

Tại sao Beethoven và Số phận song hành?

Beethovenfest 2018 sẽ diễn ra từ ngày 31/8 đến 23/9, dự kiến có trên 2.000 nghệ sỹ sẽ tham gia trình diễn trên các điểm hòa nhạc. 

Trang 118/613