Giới thiệu vở kịch của George Büchner và tưởng nhớ cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn

Chiều ngày 29/3 tại nhà trưng bày Thái Kim Lan đã diễn ra buổi giới thiệu nhà văn Đức George Büchner với vở kịch “Cái chết của Danton” và hát tưởng nhớ nhạc sỹ Trịnh Công Sơn.

Đọc "Luật hấp dẫn trong tôi" để cuộc sống tích cực hơn

Dịch giả Bùi Thanh Châu đã dịch quyển sách của hai tác giả Steve G.Jones và Frank Mangano với tựa tiếng Việt "Luật hấp dẫn trong tôi", đưa ra những khái niệm và cách thức thực hành kiểm soát suy nghĩ, hành vi để biến những điều tiêu cực thành tích cực.

Nghệ thuật công cộng: Thừa và thiếu

Các công trình nghệ thuật công cộng là thành phần không thể thiếu trong quy hoạch và kiến trúc của một đô thị hiện đại. Thế nhưng “ranh giới” trong quan điểm, nhận thức tạo hình mỹ thuật cùng với tâm lý sính ngoại đã ít nhiều làm không gian công cộng biến dạng.

Tinh thần văn minh của dân tộc

Trải qua 150 năm nhưng bài học từ sự kiện Minh Trị Duy tân làm đổi thay nước Nhật tới giờ vẫn còn nguyên giá trị. Tham chiếu các giá trị là cách trả lời câu hỏi tại sao có nước Nhật hiện đại ngày nay. Như nhà tư tưởng chính trong cuộc canh tân này - Fukuzawa Yukichi từng nói: Tất cả nằm ở tinh thần văn minh của một dân tộc.

Đại hội Công đoàn tỉnh lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2018 - 2023

Ngày 28/3, tại Trung tâm Văn hóa Thông tin tỉnh (41 Hùng Vương), Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức Đại hội Công đoàn tỉnh Thừa Thiên- Huế lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2018-2023.

Nhà văn đầu tiên nhận giải "Sự nghiệp văn học"

Nhà văn Vũ Hùng là tác giả của 40 đầu sách, trong đó có 2 tác phẩm được giải thường niên của Hội Nhà văn Việt Nam: truyện đồng thoại Sao Sao (1982) truyện ký Sống giữa bầy voi (1986).

Nỗ lực phục chế phần mộ nhà điêu khắc nổi tiếng Michelangelo

Hơn 100 nhà tài trợ từ 12 quốc gia trên thế giới đã cùng tham gia dự án phục chế ngôi mộ của nhà điêu khắc nổi tiếng thời Phục hưng Michelangelo Buonarotti tại thành phố Florence, miền Trung Italy. 

Hội sách mùa Xuân giới thiệu tới độc giả khoảng 40.000 cuốn sách

Hội sách mùa Xuân 2018 sẽ diễn ra từ ngày 28/3-1/4 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (Hà Nội).

Lễ tế đàn xã tắc

Rạng sáng ngày 27/3 (tức 11/2 năm Mậu Tuất), tại đàn Xã Tắc (phường Thuận Hòa, TP Huế) đã diễn ra Lễ tế Đàn Xã Tắc cầu cho quốc thái dân an, mưa thuận gió hòa, mùa màng tốt tươi. Lễ tế do Trung tâm bảo tồn Di tích cố đô Huế tổ chức. Đông đảo người dân và du khách đã đến tham dự và dâng hương.

Mai Văn Phấn, cuộc đời quyến rũ

NGUYỄN ĐỨC TÙNG 

Ngôn ngữ thơ ca thức dậy mỗi ngày. Ngôn ngữ ấy nuôi dưỡng tình yêu của con người đối với thiên nhiên, sự hiểu biết và nối kết của họ, và một khả năng như thế có thể mạnh hơn những tàn phá đang xảy ra.

Tạp chí Sông Hương đạt giải C Bìa báo Tết đẹp tại Hội báo toàn quốc 2018.

Hội Báo toàn quốc 2018 với chủ đề “Báo chí đồng hành cùng đất nước đổi mới” diễn ra từ ngày 16/3 đến 18/3 tại Hà Nội  do Hội Nhà báo Việt Nam và UBND Thành phố Hà Nội đồng chủ trì, phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin - Truyền thông, Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch tổ chức.  

 

Người thích đùa

Robert Arthur, Jr. sinh năm 1909, tại Philippines, nơi cha của ông, sĩ quan quân lực Hoa Kỳ, đóng quân. Tuổi thơ của ông cũng theo chân cha nay đây mai đó, có điều là ông không nối nghiệp cha (dù đã được nhận vào trường West Point), mà chọn học ngành văn chương.

Lễ cưới hỏi trong nghi lễ vòng đời của người Pa cô

TA DƯR TƯ

Trong các nghi lễ vòng đời, lễ cưới, hỏi được xem là lễ quan trọng nhất và trang trọng nhất trong cuộc đời của mỗi con người Pa cô.

Festival Kafka lần đầu tiên diễn ra tại Hà Nội

Kafka Festival 2018 là chuỗi sự kiện văn hóa kỷ niệm 135 ngày sinh của nhà văn Franz Kafka (3/7/1883 - 3/6/1924) lần đầu tiên được tổ chức tại Hà Nội với sự tham gia của 5 Đại sứ quán tại Việt Nam: Áo, Cộng hòa Séc, Pháp, Đức và Thụy Sĩ cùng nhiều đơn vị văn hóa, giáo dục và truyền thông khác.

Hội thảo quốc tế  “Quản lý và sử dụng bền vững cảnh quan văn hóa, hệ thống sinh thái lịch sử tại các lăng tẩm Hoàng gia triều Nguyễn và khu vực thượng nguồn sông Hương”.

Ngày 20/3, tại TP. Huế đã diễn ra Hội thảo quốc tế với chủ đề “Quản lý và sử dụng bền vững cảnh quan văn hóa, hệ thống sinh thái lịch sử tại các lăng tẩm Hoàng gia triều Nguyễn và khu vực thượng nguồn sông Hương”.

Triển lãm ảnh “Công đoàn với cuộc sống của Đoàn viên và người lao động”

 Sáng ngày 20/3, Liên đoàn Lao động tỉnh phối hợp với Hội Nhiếp ảnh tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức lễ khai mạc và trao giải cuộc thi ảnh nghệ thuật “Công đoàn với cuộc sống của Đoàn viên và người lao động”. Hoạt động nhằm Chào mừng Đại hội Công đoàn tỉnh TT Huế lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2018 – 2023. 

Khai mạc Hội sách TPHCM lần thứ 10: Ngày hội của những người yêu sách

Tối 19-3, Hội sách TPHCM với chủ đề “Sách - Văn hóa, hội nhập và phát triển” đã khai mạc tại Công viên Lê Văn Tám, TPHCM.

"Tớ muốn đi cùng trời cuối đất", thể nghiệm văn học mới dành cho lứa tuổi học trò

Sau một gian nghiên cứu tìm tòi thể nghiệm, nhà văn Nguyên Hương vừa “trình làng” bộ ba “Tớ muốn đi cùng trời cuối đất” dành cho lứa tuổi học trò với cách viết mới mẻ, sử dụng yếu tố kì ảo khiến tác phẩm thêm phần cuốn hút.

Các cuốn sách nổi bật của 'ông hoàng' vật lý Stephen Hawking

"Lược sử thời gian", "Chìa khóa vũ trụ của George"... biến những lý thuyết vật lý trừu tượng, khô khan trở nên gần gũi, dễ hiểu với độc giả.

Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Sáng ngày 18/3, tại Quảng trường Ngọ môn Đại Nội đã diễn ra Ngày chạy Olympic và Khai mạc Giải việt dã truyền thống lần thứ 26, môn thi đấu trong chương trình Đại hội TDTT tỉnh lần thứ 8 năm 2018.

Trang 120/613