Tác giả của ‘Mùa lá rụng trong vườn’ ra mắt tập truyện mới

“Bãi vàng và những chuyện tình nho nhỏ” bao gồm 15 truyện ngắn của nhà văn Ma Văn Kháng viết về tình yêu và thân phận người phụ nữ trong những cuộc tình trái ngang. Dưới ngòi bút của ông, tình yêu được miêu tả là “thuộc tính của những kẻ mang danh tính là con người,” (trích truyện ngắn “Bãi vàng”).

Tương lai của khoa học viễn tưởng

Những tiến bộ khoa học trong những năm gần đây khiến người ta cảm giác những gì trước đây chỉ có trong khoa học viễn tưởng đã ở ngay đây rồi.

Khai hội chùa Non Đông

Sáng 14/3, chùa Non Đông trong Cụm di tích lịch sử cách mạng khu mỏ Mạo Khê, phường Mạo Khê, TX Đông Triều (Quảng Ninh) đã tưng bừng khai hội Xuân Mậu Tuất. Đông đảo tăng ni, phật tử về tham gia lễ hội.

Tác phẩm mới tháng 03/2018

QUỐC HỌC HUẾ - TÌNH YÊU - GIAI PHẨM XUÂN 2018, Nhiều tác giả, Nxb. Thanh Niên, 2018.

Người mẹ và thiên nhiên của một nữ họa sĩ

Ngày 8/3, tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam, nữ họa sỹ Văn Dương Thành đánh dấu 35 năm sáng tác của mình bằng triển lãm tranh “Người mẹ và thiên nhiên” qua 35 tác phẩm đặc sắc được chọn lựa từ 80 cuộc triển lãm ở các bảo tàng quốc tế và từ hơn 1.700 tác phẩm của chị.

Margaret Atwood: Nhà văn nữ viết về nữ giới

Tháng 11 năm 2004, Margaret Atwood đã cùng nhà phê bình văn học nổi tiếng Dame Gillan Bear tổ chức một cuộc nói chuyện về các sáng tác của bà tại Học viện Anh Quốc, London – một sự kiện văn học hàn lâm mà vấn đề Atwood chọn để chia sẻ thảo luận là sự bí ẩn và phức tạp của mê cung như là một hình ảnh ẩn dụ cho quá trình viết và đọc tiểu thuyết.

Báo chí Việt Nam đồng hành cùng Đất nước đổi mới

Tiếp nối thành công của Hội Báo toàn quốc 2017, ngày 6/ 3, tại Hà Nội, Hội Nhà báo Việt Nam, UBND TP Hà Nội đồng chủ trì phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ TT-TT, Bộ VHTTDL đã tổ chức họp báo thông tin về chương trình Hội Báo toàn quốc 2018.

Một vốn, bốn lời

Ai đó nói, thời buổi giờ chỉ có ngành du lịch tâm linh, hay kinh doanh tâm linh là ăn nên làm ra, bỏ ra một đồng tức khắc có bốn đồng chảy ngược vào túi. Mà là tiền tươi, thóc thật, là tiền sạch nói như ngôn ngữ thời thượng - đồng “tiền hữu cơ”.

Sao phim "Cuốn theo chiều gió" kiên trì kiện ở tuổi 101

Nữ diễn viên Olivia de Havilland - 101 tuổi, nổi tiếng với phim "Cuốn theo chiều gió", từng thắng 2 giải Oscar trong suốt sự nghiệp - quyết đeo đuổi vụ kiện chống lại kênh truyền hình cáp FX và nhà sản xuất Ryan Murphy.

Khai mạc Cuộc thi viết Cây bút tuổi hồng” năm 2018.

Chiều ngày 04/03, tại Nhà Thiếu Nhi Huế đã diễn ra lễ khai mạc Cuộc thi viết Cây bút tuổi hồng” năm 2018. 

Cô gái Huế trong thơ

ĐẶNG ANH ĐÀO

Đã từng có một cô gái Huế trong thơ, có lẽ không một địa phương nào, đặc biệt là chốn đô thị kinh kỳ nào lại có thể in hình người phụ nữ của mình vào thơ đậm đến thế.

58 câu lạc bộ, trung tâm văn hóa tham gia trình diễn thơ, biểu diễn nghệ thuật

Sáng 1-3, tại Văn Miếu-Quốc Tử Giám, Hội Nhà văn Việt Nam đã tổ chức khai mạc chương trình Trình diễn thơ và biểu diễn nghệ thuật của các câu lạc bộ thơ. Đây là hoạt động trong khuôn khổ Ngày Thơ Việt Nam lần thứ XVI, diễn ra từ ngày 27-2 đến 2-3, tại Hà Nội.

'Tiếng nói' độc thoại ám ảnh của Linda Lê

Truyện Linda Lê phản ánh thời biến động khó quên của một xứ sở, song hành hồi ức của một người đàn bà tâm thần, sống cô độc ở Paris.

Nói với giấc mơ

THANH NHƯ

1.
Bé Ty ré lên tầm nửa đêm. Bố chồm dậy và mẹ cũng thế.

Đêm thơ Nguyên tiêu Mậu Tuất " Mùa Xuân và Quê hương"

Tối 01/03 (ngày 14 tháng giêng năm Mậu Tuất), Hội Nhà văn Thừa Thiên Huế, Liên hiệp các Hội VHNT TT-Huế đã tổ chức đêm thơ Nguyên Tiêu Mậu Tuất (2018) với chủ đề “Mùa xuân và quê hương”.

 

Viếng mộ thi nhân – một hoạt động ý nghĩa của văn nghệ sĩ Huế

Như thường lệ, cứ mỗi năm đến Tết Nguyên tiêu và kỷ niệm Ngày thơ Việt Nam, các văn nghệ sĩ Huế lại cùng nhau đi thắp nhang viếng mộ các thi nhân đã khuất.  Đây là hoạt động được Hội liên hiệp Văn học nghệ thuật tỉnh Thừa Thiên - Huế tổ chức để tưởng nhớ những tài hoa văn chương một thời.

Xúc động với chương trình thơ “Thi ca đồng hành cùng dân tộc”

Chiều 13 tháng Giêng (28/2), tại Tịnh Tâm Kim Cổ, Hội thơ Hương Giang tổ chức chương trình thơ “Thi ca đồng hành cùng dân tộc” 

Ấn tượng sắc thái văn hóa Bình Phước tại Hà Nội

Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam phối hợp với Sở VHTTDL Bình Phước đang mang tới cho du khách chương trình đầy màu sắc của những con người sinh sống trên mảnh đất miền Đông Nam Bộ.

Hướng tới Ngày Văn chương Việt Nam

Sáng nay (27/2), chuỗi sự kiện Ngày Thơ Việt Nam lần thứ XVI chính thức khởi động với hội thảo về thơ với chủ đề “Những vấn đề của thơ Việt Nam hiện nay” tại Hà Nội.

Sáng tạo nghệ thuật: Tiền đâu ?

Ngày nay bất kì sự sáng tạo nghệ thuật ở phân mảnh nào cũng bắt đầu bằng tiền và kết thúc bằng tiền theo quy luật thị trường.

Trang 121/613