Lý luận phê bình sân khấu: Vẫn thiếu và yếu

Thêm một lần mổ xẻ về thực trạng của lý luận phê bình sân khấu hiện nay, các nhà chuyên môn, tác giả đều cho rằng lý luận phê bình của sân khấu nước nhà rất thiếu, yếu và luôn bị các nhà hát… phớt lờ.

Đọc thơ Naomi Shihab Nye: Lòng tử tế

NGUYỄN ĐỨC TÙNG

Trước khi biết lòng tử tế là gì
Bạn phải mất đi nhiều thứ

Thơ và không thơ

KHẾ IÊM
   (Kỳ cuối)

VIII. Nhà thơ William Carlos Williams
Phản ứng với Ezra Pound và T. S. Eliot, nhà thơ William Carlos Williams ngược lại, sáng tác loại thơ, ai cũng có thể hiểu được.

Hội chợ Giáng sinh quốc tế Praha 2017 kết nối các nền văn hóa

Theo phóng viên TTXVN tại Cộng hòa Séc, ngày 26/11 tại thủ đô Praha đã diễn ra Hội chợ Giáng sinh quốc tế năm 2017.

Một thế kỷ đồng hành cùng dân tộc

Nhân dịp kỷ niệm 100 năm ngày thành lập Thư viện Quốc gia Việt Nam (29/11/1917 – 29/11/2017), ngày 27/11, Thư viện Quốc gia Việt Nam tổ chức Triển lãm trưng bày “Một thế kỷ đồng hành cùng dân tộc”.

Liên hoan phim vắng bóng tác phẩm của hãng phim truyện Nhà nước

Nhà biên kịch Nguyễn Thị Hồng Ngát đã chia sẻ đầy trăn trở tại Hội thảo "Liên hoan phim Việt Nam trong sự nghiệp phát triển điện ảnh dân tộc" vừa qua ở Đà Nẵng.

Một nguồn khai phóng

LÊ VŨ TRƯỜNG GIANG

Thân phận con người có được “hiểu thêm” qua lăng kính lịch sử, được hướng dẫn tư duy phán đoán để ứng phó với cuộc sống thường nhật hay những biến thiên của thời đại?

Hội thảo khoa học " Công tác quản lý, bảo tồn và phát huy giá trị di tích lịch sử văn hóa và danh lam thắng cảnh trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế và vấn đề đặt ra

Sáng ngày 23/11, Bảo tàng Lịch sử Thừa Thiên Huế thuộc Sở Văn hóa và Thể thao tổ chức Hội thảo Khoa học về công tác bảo tồn và phát huy giá trị các di tích lịch sử văn hóa và danh lam thắng cảnh trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế. Hội thảo nhằm hưởng ứng kỷ niệm Ngày Di sản văn hóa Việt Nam (23/11).

Khai mạc triển lãm “ Gặp gỡ”

Chiều ngày 22/11, tại trung tâm Nghệ thuật Lê Bá Đảng và Điềm Phùng Thị đã diễn ra lễ khai mạc “Gặp gỡ” chào mừng Ngày Di sản văn hóa Việt Nam.

Giới thiệu hình ảnh Việt Nam với giáo viên và học sinh Ukraine

Theo phóng viên TTXVN tại Đông Âu, nhằm thúc đẩy và mở rộng hợp tác toàn diện giữa Việt Nam và Ukraine, ngày 20/11, tại thủ đô Kiev, Đại Sứ quán Việt Nam tại Ukraine đã tổ chức buổi gặp gỡ, giao lưu văn hóa với đoàn đại biểu, gồm 40 giáo viên và học sinh các cấp thành phố Kremenchuk, tỉnh Poltava.

Tướng tình báo Phạm Xuân Ẩn qua ngòi bút của Giáo sư người Mỹ Larry Berman

Nói về tình báo, mật vụ, điệp viên thì cả thế giới ai cũng phải ngả mũ ngưỡng mộ tướng tình báo chiến lược tài hoa Phạm Xuân Ẩn. Mới đây, tại trường Đại học KHXH &NV (TP HCM) độc giả Việt Nam có dịp được nghe Giáo sư Larry Berman, tác giả của cuốn “X6 Điệp Viên Hoàn Hảo” kể tiếp về những hoạt động của tướng tình báo Phạm Xuân Ẩn.

'Bồ đào mĩ tửu', người tỉnh ta… sai?

NGUYỄN DƯ

Đọc Thơ Đường bất ngờ thấy bài Lương Châu từ của Vương Hàn (687 - 726):
Bồ đào mĩ tửu dạ quang bôi
Dục ẩm tì bà mã thượng thôi.
Túy ngọa sa trường quân mạc tiếu,
Cổ lai chinh chiến kỉ nhân hồi.

Tổng kết trại sáng tác về chủ đề “Di tích lịch sử văn hóa và đời sống của đồng bào Tây Bắc” tại tỉnh Hà Giang

Chiều ngày 20/11, Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Thừa Thiên Huế đã tổ chức buổi Tổng kết chuyến thâm nhập thực tế sáng tác, giao lưu, trao đổi về chủ đề “Di tích lịch sử văn hóa và đời sống của đồng bào Tây Bắc” tại tỉnh Hà Giang.

 

Triển lãm “ Vì môi trường xanh”

Sáng 20/11 tại trường Đại học Nghệ thuật Huế đã diễn ra Triển lãm “ Vì môi trường xanh” chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam.

2 cuốn sách, 1 hành trình của nhà báo Ngô Ngọc Ngũ Long

Nhà báo Ngô Ngọc Ngũ Long là một trong những cây bút thành danh từ Báo SGGP với các bài viết chân dung nhân vật, phê bình điện ảnh sâu sắc và đầy trách nhiệm. Từ sự nghiệp viết báo chuyên về điện ảnh, văn hóa, chị bước chân vào lĩnh vực phê bình điện ảnh, trở thành một trong những nhà phê bình điện ảnh chuyên nghiệp của TP.

Triển lãm các tác phẩm quý quảng bá hội họa Việt Nam tại Đức

Khai mạc từ ngày 12/11 tại văn phòng MC Multimedia, triển lãm Don Thu Multimedia Galerie giới thiệu đến công chúng yêu hội họa tại Đức nhiều tác phẩm quý giá của các danh họa Việt Nam.

Trăm mùa thu vàng

Vào lúc 20h ngày 23/11, tại phòng hòa nhạc của Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam, sẽ diễn ra đêm nhạc “Trăm mùa thu vàng” vinh danh NSND - nhà giáo nhân dân Thái Thị Liên.

Chữa bệnh bằng Đông y qua những vần thơ

“Cẩm nang chữa bệnh bằng Đông y qua những vẫn thơ”(NXB Y học) là kết quả của 45 năm học tập, nghiên cứu và chữa bệnh bằng Đông y cùng sự say mê đối với thơ ca của tác giả - nhà giáo, lương y đa khoa Nguyễn Đình Luân.

Lan tỏa tinh thần nhân văn tại nơi gắn bó với huyền thoại John Lennon

Một trung tâm bảo trợ xã hội, đào tạo nghề cho thanh thiếu niên có hoàn cảnh đặc biệt sẽ hoạt động trở lại Strawberry Field, nơi gắn với huyền thoại John Lennon, cựu thành viên ban nhạc The Beatles lừng danh, ở thành phố Liverpool của Anh.

Những người hùng thầm lặng

42 năm đã trôi qua sau ngày giải phóng, vẫn còn đó một đơn vị - đội Cận vệ A6. Người còn, người mất nhưng tinh thần, sự cống hiến và hy sinh của họ vẫn luôn được khắc ghi.

Trang 128/613