Nguyễn Thị Thụy Vũ - “Viết như một hành động vượt thoát”

THÁI PHAN VÀNG ANH

Năm 2017, toàn bộ tác phẩm của Nguyễn Thị Thụy Vũ, một trong những nhà văn tiêu biểu của văn học nữ miền Nam Việt Nam giai đoạn 1955 - 1975, đã được Phương Nam Book và Nhà xuất bản Hội Nhà văn in lại.

Thiền sư Nhất Hạnh - Đã về. Đã tới

TRẦN KIÊM ĐOÀN

Người về như lá xưa về cội,
Vẫn áo nâu sòng thuở Huế xưa.
Nẻo Đạo đã về và đã tới!
Hoàn không Từ Hiếu vọng chuông chùa.

                                (Nguyên Tâm)

Một hội nghị lịch sử đưa cách mạng Thừa Thiên Huế bước sang giai đoạn mới

DƯƠNG PHƯỚC THU

Kỷ niệm 75 năm Hội nghị Nam Dương (25/03/1947 - 25/03/2022)

Nhớ lại một buổi nói chuyện thơ với Thanh Tịnh

TẾ HANH

Trước Cách mạng tháng 8-1945 tôi chỉ gặp Thanh Tịnh có một lần mặc dầu tôi sống đến 8 năm ở Huế và Thanh Tịnh là một nhà văn nổi tiếng sinh trưởng ở Huế.

Danh xưng Thuận Hóa Quảng Nam đẳng xứ

TRẦN VIẾT ĐIỀN

Danh xưng Thuận Hóa có từ năm 1307 khi vua Trần Anh Tông đổi hai châu Ô, châu Rí thành châu Thuận, châu Hóa và sai Đoàn Nhữ Hài đến vỗ yên hai châu này.

Tần Hoài Dạ Vũ - Người tình của hai dòng sông

PHẠM PHÚ PHONG

Không hiểu sao tôi luôn có một sự xác tín vào mối quan hệ tương ứng giữa nét chữ và con người/ con người và nghệ thuật.

Tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho trẻ em từ 05 đến dưới 12 tuổi trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế

 Ngày 31/3/2022, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế ban hành Kế hoạch số 128/KH-UBND tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho trẻ em từ 05 tuổi đến 12 tuổi trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế.

Khẩn trương hoàn thành tỷ lệ bao phủ vắc xin phòng COVID-19

Ủy ban nhân dân tỉnh vừa ban hành Kế hoạch về việc khẩn trương hoàn thành tỷ lệ bao phủ vắc xin phòng COVID-19 theo Nghị quyết 38/NQ-CP ngày 17/03/2022 của Chính phủ.

Quốc ca Việt Nam và những miền ký ức

HÀ KHÁNH LINH

Những ngày nửa đầu tháng 12/2021 dư luận rộ lên sự cố Quốc Ca Việt Nam bị tắt tối 6/12/2021 khi chuẩn bị khai trận bóng đá tuyển Việt Nam với tuyển Lào vòng bảng AFF Cup 2020 - vì vấn đề… bản quyền (!)…

Ngày 18/3, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh đã có thong báo về việc điều chỉnh các biện pháp kiểm soát, phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh.

 

 

Tiếp tục triển khai tiêm chủng mũi 3 cho người từ 18 tuổi trở lên

Chủ tịch UBND tỉnh tại Công văn số 2458/UBND-CNTT ngày 15/3/2022 về việc tiếp tục tăng cường tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19, trong đó chỉ đạo nội dung quan trọng là tiếp tục triển khai tiêm chủng mũi 3 cho người từ 18 tuổi trở lên.

 

 

Ý kiến nhỏ về Cần Vương

NGUYỄN TÚ

Nhân đọc bài "Sứ mệnh kẻ sĩ trước nghĩa Cần Vương'' đăng trong Tạp chí Sông Hương số 4, tháng bảy - tám 92, tôi xin có một ý kiến nhỏ gọi là góp phần tìm hiểu.

Câu lạc bộ văn học Huế

L.T.S.: Một nét đặc trưng của đời sống văn hóa đô thị nói chung là sự hiện diện những tổ chức văn hóa nghệ thuật tự nguyện: nhóm, hội, thi xã, tao đàn v.v...

Cấp giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng BHXH đối với người lao động điều trị COVID-19 tại nhà

Sở Y tế Thừa Thiên Huế vừa ban hành Công văn về việc cấp giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng BHXH đối với người lao động điều trị COVID-19 tại nhà để hướng dẫn cấp Giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng BHXH đối với người lao động điều trị COVID-19 tại nhà.

Hỗ trợ phục hồi và phát triển hoạt động sản xuất kinh doanh trong trạng thái bình thường mới

Uỷ ban nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế vừa ban hành Kế hoạch hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh phục hồi và phát triển hoạt động sản xuất kinh doanh trong trạng thái bình thường mới năm 2022-2023.

Nghệ thuật đòi hỏi sự hy sinh

AK.DISKINDƠ
   (Liên Xô cũ)

Xavêli Đrôdơđốp, một đạo diễn trẻ vừa mới tốt nghiệp trường Đại học sân khấu đến thành phố Dakơpersk để nhận công tác tại nhà hát kịch địa phương. Anh đến đây với những ý định dũng cảm, những kế hoạch đầy hứa hẹn và niềm hy vọng tràn trề.

Tuyệt đối không lơ là, chủ quan, có giải pháp phù hợp trong phòng, chống dịch

 Sáng ngày 07/3, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương đã chủ trì cuộc họp tuyến Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh .

Trang 13/613
1 ...11 12 1314 15 ...613