Thực thi quyền tác giả và quyền liên quan: Bị động, khó kiểm soát

Nhiều biểu hiện cho thấy nhận thức của xã hội đối với sở hữu trí tuệ còn hạn chế. Người dân chưa hình thành ý thức tôn trọng quyền sở hữu trí tuệ; chủ sở hữu chưa chủ động thực hiện việc bảo vệ quyền và tài sản của mình mà vẫn mang nặng tâm lý trông chờ, ỷ lại.

MC Anh Tuấn: ‘Đến với SSO, tôi được trở về cái nôi của mình’

“Tôi đã từng có 17 năm học nhạc cổ điển (từ năm 4 tuổi). Tuy nhiên, ở tuổi 21, khi làm quen và bắt nhịp với công việc của một người dẫn chương trình truyền hình, tôi đã từ bỏ cây đàn cello. Điều này đã khiến cha giận tôi một thời gian dài,”

Nghệ An: Lễ đúc súng thần công kính dâng Hoàng đế Quang Trung

Kỷ niệm 225 năm Ngày mất của Hoàng đế Quang Trung, sáng 19/9 (tức 29/7 âm lịch), Ban quản lý Đền thờ Hoàng đế Quang Trung, ở núi Dũng Quyết, thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An phối hợp Hội Di sản văn hóa và cổ vật tỉnh Thanh Hóa tổ chức lễ đúc 2 khẩu súng thần công bằng phương pháp thủ công truyền thống.

Cựu Thủ tướng Hàn Quốc khánh thành trường Đào tạo Nghệ thuật Quốc tế tại Hà Nội

Ngày 20/9, trường Đào tạo Nghệ thuật Quốc tế (International College of Arts) tổ chức lễ ra mắt và cắt băng khánh thành tại trung tâm biểu diễn của nhà trường tại 18 Lý Văn Phức (Đống Đa, Hà Nội).

Kỷ niệm 110 năm ngày mất của danh nhân Đào Tấn

Sáng 19/9, Trung tâm Nghiên cứu Bảo tồn và Phát huy Văn hóa Dân tộc phối hợp với Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam, Nhà hát Tuồng Việt Nam tổ chức kỷ niệm 172 năm ngày sinh và 110 năm ngày mất danh nhân văn hóa Đào Tấn.

Chiêm ngưỡng nét đẹp ngôi nhà vườn Huế thế kỷ XX

Ngày 20/9, UBND Thành phố Huế đã làm lễ khởi công công trình tu bổ, chống xuống cấp nhà vườn Đoàn Kim Khánh, phường Kim Long - một ngôi nhà vườn Huế xưa đẹp cổ kính với không gian sân vườn xanh mát.

Công dân mẫu mực

W.S. PEIRIS

W.S.Peiris sinh 1932; đạt giải nhì truyện ngắn tiếng Anh trong cuộc thi Văn học quốc gia Tích Lan năm 2008. Hiện ông sống tại Kiribathgoda, Sri Lanka.

Ngô Đình Hải NGỬA (*)

VŨ TRỌNG QUANG

Câu chuyện của những ngôi thứ ba: Cây cột điện: biểu trưng của Hắn, nhân vật trung tâm có thể là ngôi thứ nhất; Chàng & người tình vuột mất; Gã nhà thơ say xỉn & tờ báo; sau nữa là Nàng, cô gái điếm về chiều.

Cộng hưởng âm nhạc và nhiếp ảnh

Nhà báo Nguyễn Đình Toán được mệnh danh là “Thống đốc ngân hàng ảnh văn nghệ sĩ” bởi kho ảnh khổng lồ văn nghệ sĩ được ông chụp suốt hơn 20 năm qua. Triển lãm ảnh Nhạc trưởng 27/45 đang diễn ra tại số 1 Tôn Đản, Hà Nội, giới thiệu những khoảnh khắc thăng hoa của 30 nhạc trưởng, chỉ là một phần nhỏ trong gia tài ấy.

Ra mắt cuốn sách truyền cảm hứng cho giới trẻ

Cuốn sách "Nhìn. Hỏi. Rồi, Nhảy đi!" của tác giả Thi Anh Đào như một đề cương tổng quát để trả lời câu hỏi: "Làm thế nào để các em học sinh đừng ngồi nhầm chỗ".

Sâu lắng đêm nhạc “Tình khúc Huế”

Tối 18/9,  tại Trung tâm Văn hóa Thông tin tỉnh, Liên hiệp các Hội VHNT , Hội Âm nhạc, Hội Nghệ sĩ múa tỉnh đã tổ chức chương trình nghệ thuật “Tình khúc Huế” nhằm chào mừng 72 năm Ngày thành lập Liên hiệp các Hội VHNT (18/9/1945-18/9/2017).

Muốn đại hạ giá sách cũng không được

Tăng mức giảm giá sách lên tới 80% và không hạn chế số lượng ngày được giảm giá trong năm là những kiến nghị mà Hội Xuất bản VN vừa gửi lên Bộ Công thương.

Cảm nhận James Joyce qua cuốn bán tự truyện độc đáo

“Chân dung chàng nghệ sĩ” là tác phẩm bán tự truyện độc đáo của James Joyce.

Nhà thơ Nguyễn Quang Thiều: Quảng bá văn học Việt Nam cần phải có một chiến lược mang tầm quốc gia

Chưa bao giờ sách văn học nước ngoài lại xuất hiện trên các kệ sách nhiều như bây giờ. Hầu hết các tác phẩm văn học đình đám, best seller, đoạt giải trong các cuộc thi lớn... đều nhanh chóng được dịch ra tiếng Việt và xuất bản ở trong nước.

Hội chợ Sách cũ Hà Nội sẽ tôn vinh cố họa sỹ Bùi Xuân Phái

Hội chợ sách cũ Hà Nội tháng Chín sẽ diễn ra từ ngày 20-24/9 tại khu vực Hồ Văn - Văn Miếu Quốc Tử Giám (Hà Nội).

Họa sĩ khóa Kháng chiến

Họa sĩ khóa Kháng chiến (1950 - 1954) được khởi sự từ ý tưởng ban đầu của ông Lê Hải Đức, Chủ tịch Quỹ Kim Long thuộc Công ty cổ phần đầu tư Kim Long (Hà Nội), cuốn sách đã được thành hình sau hơn hai năm, tác giả Đào Mai Trang nghiên cứu, tìm hiểu tư liệu văn bản và trò chuyện cùng một số họa sĩ từng là sinh viên khóa kháng chiến.

Tác phẩm mới tháng 09/2017

TỪ ĐIỂN GIẢI THÍCH THÀNH NGỮ TIẾNG VIỆT ĐỊA PHƯƠNG VÙNG HUẾ, Triều Nguyên, Nxb. Thuận Hóa, 2017.

Hội nghị tổng kết công tác quản lý mỹ thuật, nhiếp ảnh, triển lãm giai đoạn 2014-2017

    
Sáng ngày 14/9, tại Thành phố Huế, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Hội nghị tổng kết công tác quản lý mỹ thuật, nhiếp ảnh, triển lãm (2014-2017) và tập huấn nghiệp vụ.

Napoleon - một cách nhìn

Thực hiện hơn 1.000 cuộc phỏng vấn, dựa trên tư liệu từ 33.000 lá thư mới được công bố, sử gia Andrew Roberts đã đem đến một cái nhìn đa chiều, chi tiết hơn về thiên tài quân sự thế giới, vị hoàng đế vĩ đại của nước Pháp, với đầy đủ nhân cách và hoài bão, sự tháo vát toàn tài, quyết đoán song cũng rất giàu tình cảm.

Lễ trao giải cuộc thi và khai mạc triển lãm ảnh nghệ thuật Huế - những góc nhìn mới năm 2017

Chiều ngày 13/9, tại Bảo tàng Hồ Chí Minh Thừa Thiên Huế đã diễn ra Lễ trao giải cuộc thi và khai mạc triển lãm ảnh nghệ thuật “Huế - những góc nhìn mới” năm 2017. 

Trang 133/613