Tiếng chuông cảnh báo hiểm họa môi trường

Có cảm giác như quá bức xúc trước những mối đe dọa ô nhiễm, hủy hoại môi trường sống đang ngày càng hiện hữu mà Đãng Khấu viết tiểu thuyết này. Ở một khía cạnh nào đó, tác phẩm giống như một tiếng chuông cảnh báo vang lên đúng lúc, thức tỉnh tinh thần cảnh giác của mọi người, kể cả những kẻ đang mê muội chạy theo đồng tiền, sẵn sàng bất chấp tất cả.

“Tháng Tám vùng lên Huế của ta”

VŨ HẢO

Tháng Tám năm 1945 đã trở thành mốc son chói lọi, vẻ vang trong lịch sử dân tộc Việt Nam. Cách mạng tháng Tám thành công đã phá tan xiềng xích của thực dân, phát xít, lật đổ chế độ phong kiến, lập nên nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa - Nhà nước của dân, do dân và vì dân.

Trăn trở ươm mầm tài năng

Sau 9 ngày diễn ra sôi nổi, Cuộc thi tài năng trẻ diễn viên sân khấu Tuồng, Chèo chuyên nghiệp toàn quốc 2017 vừa chính thức bế mạc bằng lễ trao giải, tại Thanh Hóa. Theo đó, BTC đã trao 23 HCV, 20 HCB và 2 giải diễn viên trẻ triển vọng là Dương Thị Mai Linh (Nhà hát Chèo Nam Định), Nguyễn Đoàn Thiên Sinh (Nhà hát Chèo Ninh Bình).

Nhiều nét mới tại Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ 20

Chấp nhận phim làm lại (re - make), thêm giải thưởng phim ASEAN và thiếu vắng thể loại phim truyện video. Đó là những nét mới của Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 20 vừa được Cục Điện ảnh, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch công bố tại họp báo diễn ra sáng 15/8, tại Hà Nội.

Giải thưởng Hugo 2017: N.K Jemisin quán quân hai năm liên tiếp

Nhà văn Mĩ gốc Phi N.K Jemisin tiếp tục giành giải Hugo 2017 cho tiểu thuyết xuất sắc của năm. Năm ngoái, cô cũng đã nhận được giải thưởng này. Đã đây là lần thứ hai, lịch sử giải có nhà văn hai năm đạt giải liên tiếp.

Tác phẩm mới tháng 08/2017

NGHI LỄ THỤ PHẤN (Thơ), tác giả Trần Tịnh Yên, Nxb. Thuận Hóa, 2017.

Khoảng lặng sân khấu Chèo

Công chúng ít biết đến tên ông, đơn giản bởi ông là người không thích khoa trương. Nhưng với giới chuyên môn, Nhà giáo Nhân dân Hoàng Kiều được kính trọng bởi đã đào tạo ra nhiều nghệ sĩ tên tuổi của nước nhà. Cây đại thụ của nghệ thuật sân khấu Chèo vừa mới rời cõi tạm ngày 10/8 để lại một khoảng lặng khó lấp đầy của sân khấu chèo.

 Huế mở thêm phố đi bộ tại khu “ Phố Tây”

UBND TP.Huế vừa thống nhất xây dựng các tuyến phố đi bộ tại phường Phú Hội để phục vụ cho phát triển du lịch.

Khai mạc trại sáng tác VHNT tại A Lưới

Hội VHNT tỉnh TT Huế vừa tổ chức trại sáng tác văn học nghệ thuật năm 2017 với chủ đề  “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.  

Bậc thầy của nghệ thuật chèo, NGND Hoàng Kiều từ trần

NGND Hoàng Kiều, nguyên Giám đốc Nhà hát Chèo, phó Hiệu trưởng trường Đại học Sân khấu điện ảnh Hà Nội đã tạ thế sáng 10/8 tại Hà Nội, hưởng thọ 92 tuổi.

Nhiều tiểu phẩm xuất sắc về bảo vệ môi trường

Cuộc thi sáng tác tiểu phẩm tuyên truyền lưu động đề tài bảo vệ môi trường nhằm nâng cao nhận thức của nhân dân, chính quyền các cấp và các tổ chức chính trị-xã hội trong việc bảo vệ môi trường.

Triển lãm chuyên đề “Báo chí Huế - Những chặng đường”

Chiều 10-8, Bảo tàng Văn hóa Huế đã tổ chức  khai mạc phòng triển lãm trưng bày chuyên đề “Báo chí Huế - Những chặng đường”. Triển lãm nhằm hướng đến kỷ niệm 72 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9 và  kỷ niệm 90 năm tờ báo Tiếng Dân ra số đầu tiên (10-8-1927) do nhà chí sỹ yêu nước Huỳnh Thúc Kháng thành lập.

Triển lãm mỹ thuật khu vực TPHCM năm 2017: Bức tranh đa sắc

Triển lãm mỹ thuật khu vực TPHCM lần thứ 22, do Hội Mỹ thuật Việt Nam, Hội Mỹ thuật TPHCM và Bảo tàng Mỹ thuật TPHCM phối hợp tổ chức, khai mạc và ra mắt công chúng tại số 97A, Phó Đức Chính, quận 1 vào ngày 8-8.

JK Rowling trở lại vị trí tác giả giàu nhất thế giới năm 2017

Sự trở lại sân khấu và màn ảnh của thế giới pháp thuật đã mang lại cho Rowling thu nhập 95 triệu USD, đẩy James Patterson vào vị trí thứ hai với 87 triệu USD trong danh sách các tác giả thu nhập cao nhất thế giới.

UBND TP. Huế đã tổ chức Hội nghị tổng kết Festival nghề truyền thống Huế 2017.

 

Thay đổi giá vé tham quan Hoàng cung Huế (Đại Nội)

Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế cho biết từ 1/9/2017 sẽ áp dụng mức vé tham quan Hoàng cung Huế (Đại Nội) đồng giá đối với cả khách quốc tế và khách Việt Nam.

 

 Bế mạc giải bóng bàn Super League Huế 2017

Sau 4 tháng thi đấu sôi nổi và không kém phần quyết liệt, Giải bóng bàn Super League Huế lần thứ nhất năm 2017 tranh cúp Mizuno & Sanwei đã bế mạc vào sáng 5/8.

Nữ hiệu trưởng cuối cùng của trường Đồng Khánh

Kỷ niệm 100 năm Trường Đồng Khánh 

BÙI KIM CHI

Vòng tròn nhân văn với “Di sản vô giá”

“Đối với tôi, cách hiệu quả nhất để bảo tồn văn hóa của nhóm dân tộc là cho họ thấy được sự trân trọng từ bên ngoài cộng đồng, khiến họ cảm thấy tự hào về những di sản và phong tục, tập quán của mình” - nhiếp ảnh gia người Pháp Réhahn Croquevielle chia sẻ trong lễ khai mạc triển lãm ảnh “Di sản vô giá” tại Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam chiều 1.8.

Trang 136/613