Đọc truyện ngắn Phạm Thị Hoài

PHẠM PHÚ PHONG

Văn chương là con đường không phải dễ dàng. Có người đánh cược cả cuộc đời mình với trò chơi chữ nghĩa, trĩu nặng hai vai từ khi còn quẫy đạp trong nôi cho đến khi nằm yên dưới mồ như chiếc nồi úp lại, khép kín cuộc đời, vẫn chưa hiểu nổi luật chơi.

Hành hương miền đất thánh

VÕ QUÊ

Trong cuộc đời mỗi người Kitô hữu, ai cũng ao ước được đặt chân đến Đất Thánh, miền đất mà Chúa Giêsu đã sinh ra, lớn lên, rao giảng Tin Mừng rồi Tử Nạn và Phục Sinh.

Hoàng Cung Huế (Đại Nội) vinh dự 2 năm liền nhận giải thưởng điểm tham quan du lịch hàng đầu Việt Nam

Nhân dịp kỷ niệm 57 năm Ngày thành lập ngành Du lịch Việt Nam (09/7/1960-09/7/2017), sáng ngày 08/7, tại Nhà hát lớn Hà Nội, Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã tổ chức Lễ vinh danh các doanh nghiệp du lịch hàng đầu Việt Nam năm 2017 nhằm tôn vinh những doanh nghiệp có đóng góp tích cực cho sự nghiệp phát triển của du lịch Việt Nam.

Chuyện ô nhiễm ở chợ Đông Ba trên báo Huế ngày xưa

NGUYỄN HOÀNG THẢO

Trước khi có chợ, bên ngoài cửa Ðông Ba (cửa Chánh Đông) dưới thời vua Gia Long có một cái chợ lớn mang tên “Qui Giả thị” - chợ của những người trở về.

Trưng bày Mộc bản triều Nguyễn về chủ quyền Hoàng Sa, Trường Sa

Sáng 3/7, Trung tâm Lưu trữ quốc gia IV (số 2 Yết Kiêu, thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng) phối hợp với Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước (Bộ Nội vụ) tổ chức khai mạc triển lãm với chuyên đề “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý.”

Bản in tiểu thuyết "Hồng Lâu Mộng" có giá 3,5 triệu USD

Một bản in tiểu thuyết “Hồng Lâu Mộng” (Dream of the Red Chamber) của nhà văn Trung Quốc Tào Tuyết Cần đã đạt mức giá 24,03 triệu Nhân dân tệ (khoảng 3,53 triệu USD) tại một cuộc đấu giá do China Guardian tổ chức tại Bắc Kinh (Trung Quốc).

Có nên duy trì lễ hội chọi trâu?

Theo một số chuyên gia văn hóa, cần xem xét lễ hội chọi trâu dưới nhiều góc độ: văn hóa, du lịch, kinh tế... để có cách ứng xử hợp lý.

Dâng hương - tưởng niệm cụ chủ nhiệm kiêm chủ bút Phạm Quỳnh nhân kỷ niệm 100 năm  Tạp chí Nam Phong.

Sáng ngày 1/7,  Hội đồng họ PhạmThừa Thiên Huế đã tổ chức lễ dâng hương - tưởng niệm cụ chủ nhiệm kiêm chủ bút Phạm Quỳnh nhân  kỷ niệm 100 năm  Tạp chí Nam Phong. 

Sắt son nghĩa tình Lào - Việt

Lần thứ hai được tổ chức, Ngày hội giao lưu Văn hóa, Thể thao và Du lịch vùng biên giới Việt Nam - Lào là minh chứng sống động về nghĩa tình thủy chung, gắn bó keo sơn giữa hai dân tộc. Đây cũng là hoạt động chính trị, văn hóa có ý nghĩa, để nhân dân các dân tộc vùng biên giới hai nước thể hiện nét văn hóa đặc sắc; củng cố, thắt chặt tình đoàn kết, giúp đỡ nhau phát triển.

Khai thác cát, phát hiện đồ gốm Chăm cổ

Mới đây, những người khai thác cát xây dựng tại gò Cây Me (TX.An Nhơn, Bình Định) đã phát hiện một số đồ gốm Chăm, gồm những chiếc hũ nhỏ, chóe, âu.

Thành phố Sharjah của UAE được tôn vinh là Thủ đô sách của thế giới

Hãng tin Emirates News của Các Tiểu Vương quốc Arập Thống nhất (UAE) ngày 27/6 cho biết Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên hợp quốc (UNESCO) đã lựa chọn tiểu vương quốc Sharjah của nước này là Thủ đô sách của thế giới năm 2019.

Nhà văn người Angola giành Giải thưởng Văn học Dublin quốc tế

Nhà văn José Eduardo Agualusa giành được giải thưởng trị giá 100.000 euro tương đương gần 2,5 tỉ VNĐ với cuốn tiểu thuyết A General Theory of Oblivion (tạm dịch: lý thuyết chung về sự quên lãng).

Dạy con thói quen tự lập ngay khi còn nhỏ

Nhiều bậc cha mẹ vì nghĩ rằng làm giúp con là thể hiện tình yêu thương với con, vì muốn con chỉ cần chuyên tâm vào ăn, học và chơi, nghĩ rằng con chưa biết làm gì, hoặc ông bà chiều cháu không cho cháu làm… Có muôn vàn lí do khiến cha mẹ vô tình cướp đi của con trẻ khả năng thích ứng, chủ động tập làm những việc nhỏ với trách nhiệm cá nhân.

Ra mắt ấn bản đặc biệt Cô gái đến từ hôm qua

Cuốn sách “Cô gái đến từ hôm qua” của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh vừa được NXB Trẻ ra mắt phiên bản đặc biệt nhân dịp chuẩn bị công chiếu bộ phim cùng tên do đạo diễn Phan Gia Nhật Linh chuyển thể kịch bản và dàn dựng.

Nhạc kịch Cây sáo thần tái xuất

Đêm 30/6 và 1/7 tới, khán giả sẽ có dịp được thưởng thức vở nhạc kịch “Cây sáo thần” tại Nhà hát TP HCM. Đây là lần thứ 4 vở nhạc kịch này được biểu diễn, sau 3 lần diễn thành công vào năm 2013, 2014 và 2016.

Khơi dậy tình yêu sử Việt

5.000 bản in “Sử Việt - 12 khúc tráng ca” được bán hết khi chưa chính thức ra mắt, có giấy phép tái bản 5.000 cuốn ngay trong ngày đầu phát hành online. Làm nên hiện tượng hiếm gặp đối với dòng sách lịch sử, theo tác giả PHAN TRẦN VIỆT DŨNG, sự khác biệt chính là cách kể lịch sử qua những câu chuyện, để nó không còn là con số khô khan mà như bản hùng ca đầy tự hào.

Lăng mộ của vợ vua Tự Đức ở Huế nghi bị san ủi để làm bãi đỗ xe

 Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế đang tiến hành kiểm tra, xác minh thông tin ngôi lăng mộ nghi là của vợ vua Tự Đức đã bị san ủi.

Lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế thăm và chúc mừng Tạp chí Sông Hương nhân kỷ niệm 92 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam

Sáng ngày 21/6, ông Nguyễn Dung - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, thay mặt lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế đã đến tặng hoa và chúc mừng Tạp chí Sông Hương nhân kỷ niệm 92 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2017).

Trang 139/613