Đọc sách: Bàn về chính quyền của Marcus Tullius Cicero

Marcus Tullius Cicero [106-43 TCN] là một nhân vật hết sức quan trọng và đặc biệt trong lịch sử La Mã bởi ông đã đóng góp trong cả thực tiễn lẫn nghiên cứu về hệ thống chính quyền La Mã, và dành cả đời sống, bảo vệ, và chiến đấu cho những gì mà ông nghiên cứu và tin tưởng.

Sách về khủng hoảng tuổi 20

Hơn 90% người đến tham dự buổi nói chuyện “Chế ngự khủng hoảng tuổi thành niên” là thanh niên. Theo Ths Tâm lý học Nguyễn Lan Anh: đó là tín hiệu đáng mừng!

Mùi của những sợi khói lam chiều

Nguyễn Quang Thiều tâm sự rằng, suốt cả tuổi thơ của những đứa trẻ thôn quê như ông, có một ngọn gió không bao giờ ngưng thổi, đó là ngọn gió của… đói rét.

Chờ mong 13 cuốn sách hiếm có về văn nghệ sĩ Việt Nam thế kỷ XX

Ngày 15/6, tại Nhà hát lớn Hà Nội, sẽ diễn ra sự kiện nghệ thuật “13 và…” ra mắt bộ sách 13 cuốn gồm chân dung, phê bình tiểu luận của nhà thơ, nhà nghiên cứu phê bình âm nhạc Nguyễn Thụy Kha với tên chung: “Những tài danh âm nhạc Việt Nam”.

Sách tâm linh của Hoàng Anh Sướng bị chê có từ ngữ thô tục

Nhiều trang viết của tác giả mô tả chuyện quan hệ trai gái với từ ngữ bị nhận xét phản cảm.

Sôi động giải bóng đá Báo chí miền Trung lần thứ IV – năm 2017

Hơn 300 VĐV đến từ 8 đội bóng đã có những trân đấu vô cùng gay cấn và hấp dẫn tại giải bóng đá Báo chí Miền Trung lần thứ IV-2017 diễn ra trên sân An Cựu City, Huế. 

Biến văn hóa thành sức mạnh nội sinh

Việt Nam có nguồn lực văn hóa dồi dào, với các di sản vật thể và phi vật thể đa dạng. Nếu có chính sách hợp lý, chúng ta có thể đưa văn hóa trở thành động lực cho sự phát triển hài hòa và bền vững.

Khi lịch sử mang gương mặt phụ nữ

Tiếp sau tập truyện “Đỉnh khói” quy tụ các truyện ngắn về chiến tranh và đời thường, Nguyễn Thị Kim Hòa tiếp tục diện kiến bạn đọc bằng tập truyện “Con chim phụng cuối cùng”. Tập sách gồm 9 truyện ngắn đều tập trung vào đề tài lịch sử với những nhân vật nữ ám ảnh.

Nữ nhà văn đoạt giải Orange đầu tiên qua đời ở tuổi 64

Tác giả Helen Dunmore vừa qua đời ở tuổi 64 vì ung thư. Bà là tác giả của 12 cuốn tiểu thuyết, bao gồm cả tác phẩm đã đạt giải thưởng Orange - A Spell of Winter cùng 10 tuyển tập thơ ca.

‘Con đường thuyền thúng’ lập kỷ lục Việt Nam

Sáng nay, 9/6, tại làng Bích họa Tam Thanh, UBND TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam đã khánh thành đưa vào hoạt động Làng Nghệ thuật cộng đồng Tam Thanh và đón nhận kỷ lục Việt Nam về Bộ tranh thuyền thúng đầu tiên và nhiều nhất Việt Nam.

Kỷ niệm ngày Quốc khánh Liên bang Nga tại Thành phố Hồ Chí Minh

Tối 8/6, Tổng lãnh sự quán Nga tại Thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức lễ kỷ niệm ngày Quốc khánh Liên bang Nga (12/6/1990-12/6/2017).

Tôi đi gặp ông Nghè cuối cùng của triều Nguyễn

DÃ LAN NGUYỄN ĐỨC DỤ

Thú thật với độc giả, một trong những điều vui thú nhất của tôi - cho tới nay tôi vẫn say mê - là sưu tầm khảo cứu về Phổ trạng (tức là lai lịch, nguồn gốc...) của các nhân vật lịch sử như Ngô Quyền, Nguyễn Xý, Nguyễn Trãi, Hồ Xuân Hương, Nguyễn Du, Phạm Ngũ Lão, Phạm Sư Mạnh...

Họp báo thông tin về giải bóng đá báo chí Miền Trung lần thứ IV năm 2017.

Sáng 8/6, Tại Hội nhà báo tỉnh Thừa Thiên Huế, Ban tổ chức Giải Báo chí Miền Trung đã họp báo thông tin về giải báo chí Miền Trung lần thứ IV năm 2017.

Ra mắt tác phẩm mới của đại văn hào Tolkien viết cách đây một thế kỷ

Đại văn hào J.R.R. Tolkien, tác giả của "The Lord of the Rings""The Hobbit" đã qua đời từ năm 1973, nhưng dường như thế giới Trung Địa của ông vẫn còn tồn tại mãi.

Khai mạc Hội thi Hợp xướng quốc tế lần thứ V năm 2017

Trong chuỗi hoạt động của Festival Di sản Quảng Nam lần thứ VI, tối 7/6, tại TP Hội An, tỉnh Quảng Nam, Hiệp hội INTERKULTUR (CHLB Đức) phối hợp với UBND TP Hội An khai mạc “Hội thi Hợp xướng quốc tế lần thứ V năm 2017”.

Tái hiện kiệt tác

Hơn 30 tác phẩm của danh họa Raffaello là sự hài hòa của màu sắc, đường nét và chuyển động. Bằng cách dùng công nghệ hiện đại tái hiện các kiệt tác thời Phục hưng, triển lãm mở ra hành trình nghệ thuật độc nhất vô nhị, khẳng định giá trị di sản không thể bị phủ mờ bởi thời gian.

Đấu giá bộ sưu tập sách cổ với nhiều tác phẩm kinh điển

Bộ sưu tập tư nhân từ thế kỉ 19 bao gồm các ấn bản đầu tiên của Shakespeare, J.Swift, F. Bacon,… và những sáng tác từ thời trung cổ khác được định giá tới 1,8 triệu bảng để chuẩn bị cho buổi đấu giá vào ngày 7/6 tới đây.

Triển lãm Hội An - những dấu mốc lịch sử qua Châu bản, Mộc bản

Ngày 6/6, tại Bảo tàng thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam phối hợp với Cục Văn thư Lưu trữ Nhà nước tổ chức Triển lãm tư liệu “Hội An - Quảng Nam, những dấu mốc lịch sử qua Châu bản, Mộc bản - Di sản tư liệu thế giới”.

 

Cuộc hành trình tìm lại sự cân bằng nội tâm của các nghệ sỹ Pháp

“In the middle” - tác phẩm kết hợp giữa múa đương đại với những vũ điệu đường phố sẽ được giới thiệu tới công chúng Thủ đô Hà Nội vào tối 11/6 tại Nhà hát Tuổi Trẻ (số 11 Ngô Thì Nhậm, Hà Nội).

Giàu tính nhân văn, dấu ấn sáng tạo

Dự kiến vào tháng 12 tới, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch sẽ tổ chức chương trình công bố các tác phẩm và công trình văn học nghệ thuật tiêu biểu, ra đời từ các nhà sáng tác trong giai đoạn 2011 - 2016. Chương trình nhằm tôn vinh, khích lệ tinh thần sáng tạo của các văn nghệ sĩ, đồng thời hỗ trợ đưa các tác phẩm có giá trị đến với đông đảo công chúng.

Trang 141/613