Cấp phép nhạc đỏ: Tư duy quản lý quá lỗi thời

Việc làm của Cục Nghệ thuật biểu diễn tạo ra bức xúc không đáng, làm tổn thương dư luận - đại biểu Quốc hội Phan Viết Lượng nhận định.

Tuần phim Việt Nam tại Tây Ban Nha

Theo kế hoạch chính thức của Bộ Ngoại giao, nhân Kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Tây Ban Nha, trong khuôn khổ “Ngày Việt Nam tại Tây Ban Nha” do Bộ Ngoại giao chủ trì, “Tuần phim Việt Nam tại Tây Ban Nha” là hoạt động trọng tâm của “Không gian văn hóa Việt Nam” được tổ chức từ ngày 23/5 đến ngày 25/5. Dự kiến Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh sẽ tham dự Tuần phim.

Thống nhất năm 1029 là năm xuất hiện "Danh xưng Thanh Hóa"

Thanh Hóa là mảnh đất có bề dày truyền thống văn hóa, lịch sử. Theo dòng chảy của thời gian, vị thế của tỉnh đã được khẳng định và phản ánh khá thống nhất qua các bộ chính sử, tư liệu, thư tịch và các công trình nghiên cứu từ xưa đến nay, tuy nhiên, việc xác định thời điểm ra đời của danh xưng Thanh Hóa với tư cách là một đơn vị hành chính đầu tiên trực thuộc Nhà nước cho đến nay vẫn còn nhiều ý kiến chưa thống nhất.

Thu hồi sách “Miếng ngon Hà Nội” của Nhà xuất bản Dân trí phát hành

Cục trưởng Cục Xuất bản, In và Phát hành (Bộ Thông tin và Truyền thông) Chu Văn Hòa cho biết Cục đang lập hồ sơ để ra quyết định thu hồi cuốn sách “Miếng ngon Hà Nội” do Nhà xuất bản Dân trí liên kết với Công ty Trách nhiệm hữu hạn Văn hóa Minh Tân – Nhà sách Minh Thắng phát hành do cuốn sách có sai phạm nghiêm trọng về nội dung.

Hư và thực một cuộc đời trên trang tiểu thuyết

Giọt sầu đa mang là cuốn tiểu thuyết thứ 9 của nhà văn Nguyễn Đình Tú. Điểm đặc biệt ở nhà văn này khiến cho anh bật lên so với các nhà văn cùng thế hệ là sức viết khỏe, viết đa dạng nhiều chủ đề...

Nhà thơ Nguyễn Quang Thiều: "Phải vực dậy thương hiệu cho NXB Hội Nhà văn"

Trung tuần tháng 5 vừa qua, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã chính thức được bổ nhiệm làm Giám đốc NXB Hội Nhà văn. Phóng viên Báo ANTĐ đã có cuộc trò chuyện cùng ông sau tròn 1 tuần ông ngồi "ghế nóng".

Truyền thông Argentina ca ngợi Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại

Nhân kỷ niệm 127 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2017), các phương tiện truyền thông của Argentina đã đăng nhiều bài viết tóm tắt tiểu sử, ca ngợi tư tưởng và công lao to lớn của Bác Hồ đối với sự nghiệp cách mạng giải phóng dân tộc.

Đằng sau những kỷ vật

Vượt ra ngoài thông điệp ban đầu mà người tặng muốn gửi gắm, mỗi tặng vật còn hàm ẩn giá trị nhân văn, những câu chuyện cảm động, thể hiện tình cảm Chủ tịch Hồ Chí Minh dành cho đồng bào và tấm lòng của người dân đối với Người. 79 tặng phẩm của Chủ tịch Hồ Chí Minh và những câu chuyện chưa kể đang được giới thiệu tại Bảo tàng Hồ Chí Minh nhân kỷ niệm 127 năm ngày sinh của Người.

Tác phẩm mới tháng 05/2017

RONG CHƠI MIỀN CHỮ NGHĨA, tác giả An Chi, Nxb. Tổng hợp thành phố Hồ Chí Minh, quý IV 2016.

Hồ Chí Minh với văn học Trung Quốc (Sự gặp gỡ giữa những nhân cách văn hoá và cá tính sáng tạo)

LƯƠNG DUY THỨ

…Hồ Chí Minh là một nhân cách văn hoá lớn. “Sự đóng góp quan trọng về nhiều mặt trong các lĩnh vực văn hóa giáo dục và nghệ thuật đã kết tinh truyền thống văn hóa hàng ngàn năm của nhân dân Việt Nam” (Nghị quyết của UNESCO).

Tám lần gặp Bác

LÂM QUANG MINH

Tôi không có vinh dự như nhiều anh chị em cán bộ, dũng sĩ từ miền Nam ra Bắc công tác, học tập hay chữa bệnh, được trực tiếp gặp Bác Hồ, được Bác ân cần động viên dạy bảo, được cùng ngồi ăn cơm với Bác, được Bác chia bánh chia kẹo... như người cha, người ông đối với các con cháu đi xa về.

Khai mạc triển lãm 'Chủ tịch Hồ Chí Minh sống mãi trong lòng dân tộc Việt Nam'

Ngày 17/5 tại phố đi bộ Nguyễn Huệ (quận 1, TP Hồ Chí Minh) đã diễn ra khai mạc triển lãm với chủ đề “Chủ tịch Hồ Chí Minh sống mãi trong lòng dân tộc Việt Nam”.

Độc giả nhí mãn nhãn với 'Người quản tượng của vua Quang Trung'

Nhà xuất bản (NXB) Kim Đồng và nhà văn Ngọc Toàn vừa tái bản ấn phẩm “Người quản tượng của vua Quang Trung”, gồm 10 truyện ngắn dành cho các em thiếu nhi đam mê thể loại sách văn học lịch sử Việt Nam.

Vài kỷ niệm về lễ truy điệu Bác Hồ ở Paris

HỒ NAM (1)
      Hồi ký

Năm 1969. Mùa thu này đến với nước Pháp sớm hơn mọi năm. Từ giữa tháng 8, dân chúng Paris đã lần lượt trở về sau thời gian đi nghỉ hè ở thôn quê, rừng núi, bãi biển trong nước và trên thế giới.

Liên hoan phim Cannes năm 2017: Việt Nam để lại nhiều dấu ấn

Liên hoan phim Cannes lần thứ 70 sẽ diễn ra từ ngày 17 đến 28/5 tại thành phố biển cùng tên của nước Pháp. Cannes 2017 có sự góp mặt của 4 đại diện từ điện ảnh Việt Nam, trong đó 2 dự án phim tham gia tranh tài tại hạng mục L'Atelier do quỹ điện ảnh Cinéfondation trao tặng và hai bộ phim được chiếu giới thiệu trước công chúng.

Tân Giám đốc NXB Hội Nhà văn: Trước mắt chỉ thấy thách thức, khó khăn

Nhà văn Nguyễn Quang Thiều nhận quyết định Giám đốc NXB Hội Nhà văn sau thời gian nhà này ồn ào dư luận. Gặp tại trụ sở NXB chiều 15/5, anh chia sẻ về vị trí nhiều người từng can ngăn.

"Đêm núm sen" của Trần Dần thoát khỏi số phận long đong

“Đêm núm sen” là tác phẩm đầu tiên Trần Dần thử nghiệm thể loại tiểu thuyết, mở rộng biên độ của công việc "làm tiếng Việt" mà ông tâm niệm.

Băn khoăn tour làng nghề, di sản

Hà Nội tham vọng mở thêm tour tuyến và sản phẩm du lịch mới tại huyện ngoại thành như Gia Lâm dựa vào làng nghề và di sản. Tuy nhiên, các nhà làm du lịch khá thận trọng.

Trang 143/613