Giữa đôi bờ văn thơ

Tính đến năm 2016, nhà văn Nguyễn Thị Ngọc Hà đã sở hữu sáu tập thơ (Gửi con lời ru, Đi ngang chiều gió, Cỏ mặt trời, Người gánh vô hình, Đứt dải yếm, Ngả vào nguyên khôi), một tập tản văn (Lạc trong đêm liêu trai), ba tập truyện ngắn (Đầm ma, Ám ảnh, Con sóng màu hổ phách), một tiểu thuyết (Mưa trong nắng). Đó là những con số biết nói. Đôi lúc tôi cứ vân vi mà nghĩ rằng, người phụ nữ mảnh mai, dịu dàng này lấy đâu ra sức lực để viết được cả ngàn trang sách như thế, nếu không là đam mê chữ nghĩa, văn chương. Hẳn là cái nghiệp!

Nhà nghiên cứu HUỲNH ĐÌNH KẾT từ trần

Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật Thừa Thiên Huế, Hội Văn nghệ Dân gian Thừa Thiên Huế, Tạp chí Sông Hương, Đảng bộ phường Hương Hồ và Gia đình vô cùng thương tiếc báo tin: Nhà nghiên cứu HUỲNH ĐÌNH KẾT đã từ trần vào hồi 01 giờ 30 phút ngày 23/4/2017 (nhằm ngày 27 tháng 3 năm Đinh Dậu). Hưởng thọ 64 tuổi.

Tác phẩm mới tháng 04/2017

40 NĂM EM (Tập thơ), tác giả Ngô Minh, Nxb. Thuận Hóa, 2017.

Chuyện nhà Okashiki, bí quyết nuôi dưỡng tâm hồn trẻ thơ

Thấu hiểu nhu cầu chăm sóc và giáo dục con cái, bộ truyện thiếu nhi cao cấp Ehon của Nhật Bản – Chuyện nhà Okashiki dành cho trẻ 3 - 7 tuổi sẽ là một món quà đặc biệt dành cho cha mẹ và các bé nhân dịp mùa hè này.

Công bố những thước phim tài liệu quý về Sài Gòn trước ngày giải phóng

Ngày 19-4, tại Hà Nội, Cục Văn thư và Lưu trữ Nhà nước (VT< NN) đã công bố giới thiệu hai bộ phim tài liệu sưu tầm ở nước ngoài Việt Nam: 30 ngày ở Sài Gòn Hồ Chí Minh trên đất nước Lênin.

Khai mạc Ngày văn hóa các dân tộc Việt Nam 2017

Tối ngày 19/4, tại Sân khấu Quảng trường Làng Văn hóa - Du lịch Việt Nam, Bộ VH-TT&DL đã tổ chức lễ khai mạc Ngày văn hóa các dân tộc Việt Nam 2017 với chủ đề “Những bông hoa đất Việt”.

Tự biết mình

Cơ quan nọ mời một tiến sĩ đến nói chuyện với cán bộ, công chức, viên chức nhằm góp phần nâng cao nghiêp vụ. Đó là người nổi tiếng trong một lĩnh vực, được rất nhiều nơi mời lên lớp, diễn thuyết.

Nghệ sỹ Bích Trà tham gia hòa nhạc bản giao hưởng số 8 của Antonín Dvorak

Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch TP Hồ Chí Minh sẽ tổ chức chương trình hòa nhạc “Bản Giao hưởng số 8 của Antonin Dvorak” vào 20 giờ ngày 19/4 tại Nhà hát Thành phố.

Ra mắt phiên bản mới của 4 tác phẩm văn học kinh điển thế giới

Bốn tác phẩm kinh điển thế giới, từng một thời "gối đầu nằm" là Hiệp sĩ Don Quixote, Robin Hood – Hiệp sĩ rừng xanh, Những cuộc phiêu lưu của Nam tước Munchausen, Chiếc chìa khóa vàng hay chuyện li kì của Buratino được Nhà xuất bản Kim Đồng cho ra mắt độc giả với phiên bản mới.

TIN BUỒN: Cụ bà NGUYỄN THỊ KIM THANH từ trần

Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật Thừa Thiên Huế, Tạp chí Sông Hương, Hội Nhà văn Thừa Thiên Huế và Gia đình vô cùng thương tiếc báo tin: Cụ bà NGUYỄN THỊ KIM THANH, nhạc mẫu của nhà văn Hồ Đăng Thanh Ngọc, đã từ trần vào hồi 01 giờ 30 ngày 18 tháng 4 năm 2017 (nhằm ngày 22 tháng 3 năm Đinh Dậu), hưởng thọ: 76 tuổi.

Đạo diễn phim truyền hình nổi tiếng “Tây du ký” qua đời

Nữ đạo diễn của loạt phim truyền hình nổi tiếng “Tây Du Ký” - bà Dương Khiết - đã qua đời ngày 15/4 ở tuổi 88. Thông tin này đã được nhiều tờ tin tức Trung Quốc đăng tải, một số diễn viên trong đoàn phim cũng đã lên tiếng xác nhận sự chính xác.

Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam: Âm vang “Giai điệu từ núi rừng”

Với chủ đề “Giai điệu từ núi rừng,” Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam 2017 sẽ diễn ra từ ngày 19-23/4 tại Làng Văn hóa Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội).

Mexico - một trong những quốc gia nguy hiểm nhất với nhà báo

Mexico hiện được xếp vào hàng các quốc gia nguy hiểm nhất trên thế giới đối với các nhà báo, với 9 chuyên gia truyền thông bị sát hại vào năm 2016.

Nhà văn, nhà báo HOÀNG VIỆT HÙNG từ trần

Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật Thừa Thiên Huế, Tạp chí Sông Hương, Hội Nhà văn Thừa Thiên Huế và Gia đình vô cùng thương tiếc báo tin: Nhà văn, nhà báo HOÀNG VIỆT HÙNG đã từ trần vào hồi 01 giờ 07 phút ngày 16/4/2017 (nhằm ngày 20 tháng 3 năm Đinh Dậu) tại tư gia. Hưởng thọ 61 tuổi.

“Sắc màu hòa nhập”: Cuộc sống qua ống kính của người khuyết tật

Triển lãm ảnh “Sắc màu hòa nhập” đã chính thức khai mạc tối qua (13/4) và sẽ kéo dài đến hết ngày 23/4 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (số 36 Lý Thường Kiệt, Hà Nội).

Ba tác phẩm điện ảnh châu Á tranh giải Cành cọ Vàng tại Cannes 2017

Ban tổ chức Liên hoan phim Cannes lần thứ 70 đã công bố danh sách 18 bộ phim dự tranh giải Cành cọ Vàng, trong đó có ba tác phẩm của điện ảnh châu Á.

Trung Quốc triển khai dự án tu bổ quần thể di tích Tử Cấm Thành

Tử Cấm Thành hay còn gọi là Cố Cung ở Bắc Kinh (Trung Quốc) đang trải qua dự án tu bổ mới, trong đó có lắp đặt hệ thống sưởi và thiết lập trung tâm ứng phó khẩn cấp nhằm đảm bảo an toàn tại quần thể này trong mùa đỉnh điểm tham quan.

Khoảng trống ai lấp được trong tư tưởng nhà văn

NGUYỄN HUY THIỆP

Khi gặp nhiều nhà văn ở ta, tôi thường ngạc nhiên trước thái độ khinh bạc của họ với lý luận phê bình văn học. Tôi không thích thái độ khinh bạc ấy, mặc dù thái độ ấy của họ có thể giải thích được.

Trang 146/613