Trưng bày tư liệu tái hiện cuộc đời, sự nghiệp Tổng Bí thư Lê Duẩn

Khoảng 500 tên sách, báo, tạp chí về Tổng Bí thư Lê Duẩn hiện đang được giới thiệu tới công chúng tại triển lãm tư liệu với chủ đề “Tổng Bí thư Lê Duẩn - Một trí tuệ lớn, một nhân cách lớn.”

Nhà văn Đức Erlbruch đoạt giải văn học thiếu nhi danh giá nhất

Giải Tưởng nhớ Astrid Lindgren năm nay, giải văn học danh giá nhất trong làng văn học thiếu nhi và giới trẻ, đã được trao cho nhà văn kiêm họa sỹ Đức Wolf Erlbruch.

Tiến sĩ Phật học Khangser Rinpoche chia sẻ Sống an vui và làm chủ cuộc đời

Nhân chuyến trở lại Việt Nam truyền giảng phật pháp, ngày 4-4, Tiến sĩ Phật học Khangser Rinpoche đến từ Ấn Độ đã dành nhiều thời gian giao lưu cùng bạn đọc tại TPHCM.

Xây dựng đội ngũ sáng tác bám sát hơi thở đời sống đương đại

Ngày 4-4 tại Hà Nội, Hội Nhà văn Việt Nam tổ chức lễ kỷ niệm 60 năm xây dựng và phát triển (1957 - 2017) với sự tham dự của nhiều lãnh đạo Đảng, Chính phủ và hơn 500 nhà văn, nhà thơ cả nước.

Dẫn dắt thiếu nhi bước ra thế giới

Bằng giọng văn sống động đặc trưng, cách kể chuyện hóm hỉnh, duyên dáng, lối xây dựng tình huống bất ngờ, chi tiết dồi dào và chân thực, qua bộ sách đầu tiên dành cho thiếu nhi, nhà văn Dương Thụy đã dẫn dắt bạn đọc nhỏ tuổi vào những hành trình vô cùng hấp dẫn, đầy ắp tiếng cười.

22 tác giả được truy tặng giải thưởng văn học Hội Nhà văn

Nhân dịp kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập Hội Nhà văn Việt Nam (1957 - 2017), Ban Chấp hành Hội Nhà văn Việt Nam (khóa IX) đã quyết định truy tặng Giải thưởng Hội Nhà văn Việt Nam (đợt 1) cho một số tác phẩm của các nhà văn, nhà thơ, nhà nghiên cứu lý luận phê bình và dịch giả văn học đã qua đời.

“Thờ thì dễ, giữ lễ thì khó”

Được mệnh danh là nhà thờ lớn và đẹp nhất vùng Đông Bắc Việt Nam, nhà thờ Trà Cổ (TP Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh) đã bị phá bỏ ngày 9/3/2017 để xây mới.

Tháng ‘Sắc màu các dân tộc Việt Nam’ tại Làng văn hóa

“Sắc màu các dân tộc Việt Nam” là chủ đề hoạt động trong tháng 4/2017, tại Làng Văn hóa Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội).

Nhà văn Nguyễn Trí: 'Viết văn giống như đãi vàng…'

Nguyễn Trí được biết đến vào năm 2013 khi tác phẩm Bãi vàng, đá quý trầm hương (NXB Trẻ) đoạt giải thưởng của Hội Nhà văn Việt Nam. “Sự nghiệp” cầm bút của Nguyễn Trí đến nay mới chỉ 5 năm nhưng ông đã có 9 cuốn sách truyện dài, truyện ngắn ra đời.

Nhà thơ nổi tiếng người Nga Evgheny Evtusenko qua đời

Nhà thơ nổi tiếng người Nga Evgheny Evtusenko đã qua đời ngày 1/4 ở tuổi 85 tại một bệnh viện ở Mỹ. Con trai ông cho biết ông qua đời vì bệnh ung thư thận tái phát và đã phải nhập viện gần một tháng nay.

Ca sĩ Bob Dylan nhận huân chương và bằng chứng nhận giải Nobel Văn học

Ca sỹ kiêm nhạc sỹ người Mỹ Bob Dylan ngày 1/4 đã đến Viện Hàn lâm Khoa học Thụy Điển tại thủ đô Stockholm để nhận giải Nobel Văn Học, kết thúc nhiều tháng "im hơi lặng tiếng" của ông từ sau khi ông được thông báo đoạt giải.

Những dấu vết thôi thúc ôn cố tri tân

Sinh thời, cha tôi – họa sỹ Trịnh Hữu Ngọc, hầu như không bao giờ nhắc đến những năm học vẽ ở Cao đẳng Mỹ thuật Đông Dương (MTĐD).

Trang thơ đầu tay Nguyễn Hồng Hạnh

Nguyễn Hồng Hạnh sinh tháng 1.1968, tại Huế. Sinh viên Khoa ngữ văn Đại học Tổng hợp Huế. Hội viên câu lạc bộ Văn học thuộc Nhà văn hóa Thành phố Huế. Sông Hương xin trân trọng giới thiệu những bài thơ đầu tay của Hồng Hạnh
SÔNG HƯƠNG

Suối nhạc Trịnh vẫn êm đềm chảy

Hôm nay 1/4, kỷ niệm 16 năm ngày mất của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Nhiều chương trình âm nhạc, nghệ thuật tưởng nhớ ông cũng được tổ chức nhân dịp này. Kể từ khi ông qua đời, dòng nhạc mang tên ông - nhạc Trịnh - chưa từng gián đoạn.

Người trẻ mê sách cũ

Một thời gian dài, sách cũ dường như không có chỗ đứng trong lòng người trẻ. Người ta bán sách cũ cho ve chai chỉ với vài ngàn đồng một ký. Trong nhiều tiệm sách, sự hiện diện của sách cũ cũng rất mờ nhạt, họa chăng chỉ người lớn tuổi tìm mua. Thế nhưng vài năm trở lại đây, sách cũ lại được giới trẻ săn lùng, tìm kiếm khi họ phần nào hiểu được giá trị tri thức mà nó mang lại.

Phan Việt: Trở về căn nhà đích thực của mình

Phan Việt vừa có buổi giao lưu về tác phẩm mới nhất, cũng là tác phẩm chị cho là quan trọng nhất trong bộ ba "Bất hạnh là một tài sản" của mình.

50 năm tạo dựng thương hiệu "Chiếu chèo chiến sĩ"

Ngày 28-3 tại Hà Nội, Nhà hát Chèo Quân đội đã tổ chức Lễ kỷ niệm 50 năm Thực hiện lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với “Chiếu chèo chiến sĩ” (28-3-1967/28-3-2017).

Nghĩ về việc dạy từ Việt Hán trong tiếng Việt

Thời gian qua, vấn đề dạy chữ Hán (tức mảng từ Việt Hán) trong nhà trường được báo chí đề cập nhiều lần và dư luận quan tâm.

Trình chiếu 'Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh' tại trụ sở Liên hợp quốc

Liên hoan phim Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) ngày 27/3 đã khai mạc tại trụ sở Liên hợp quốc ở thành phố Geneva (Thụy Sĩ).

Trang 148/613